Bác nói rõ thêm chút ae mới biết mà tư vấn chứ.
- Khi chạy thẳng, vô lăng có nằm giữa không hay lệch 1 bên?
- Chạy đường thẳng, bác thả tay thì xe nó nhao qua bên phải nhiều hay ít?
Thông thường mặt đường hơi nghiêng vào lề nên khi chạy thẳng, vô lăng hơi lệch nhẹ sang trái. Tuy nhiên lệch rất nhẹ thôi nhé, còn nếu bác phải kéo mạnh nó mới chạy thẳng là không ổn.
- Khi chạy thẳng, vô lăng có nằm giữa không hay lệch 1 bên?
- Chạy đường thẳng, bác thả tay thì xe nó nhao qua bên phải nhiều hay ít?
Thông thường mặt đường hơi nghiêng vào lề nên khi chạy thẳng, vô lăng hơi lệch nhẹ sang trái. Tuy nhiên lệch rất nhẹ thôi nhé, còn nếu bác phải kéo mạnh nó mới chạy thẳng là không ổn.
Bác ra vỏ xe thanh long cân mâm bấm chì chỉnh thước lái hết 500k thử xem sao bác.
Sao bác không nói nhân viên Kia họ chạy thử, rồi bác ngồi ghế bên cạnh chỉ cho họ thấy?
Đường bị nghiêng thì đương nhiên tay lái bị lệch rồi bác, nhưng nếu bác chạy đường bằng phẳng mà vô lăng phải giữ lệch qua trái hay qua phải xe mới chạy thẳng được thì xe bị lệch wheel alignment (cái này em ko biết tiếng Việt gọi là gì). Nếu bị lỗi này thì bác đem xe ra chỗ nào có cân bánh điện tử chỉnh 30s là ok. Em thấy mấy bác tài mình hay đảo bánh 6 tháng 1 lần để tránh tình trạng này, do bánh trước lúc nào cũng mòn nhanh hơn và không đều so với bánh sau.
Bác nói rõ thêm chút ae mới biết mà tư vấn chứ.
- Khi chạy thẳng, vô lăng có nằm giữa không hay lệch 1 bên?
- Chạy đường thẳng, bác thả tay thì xe nó nhao qua bên phải nhiều hay ít?
Thông thường mặt đường hơi nghiêng vào lề nên khi chạy thẳng, vô lăng hơi lệch nhẹ sang trái. Tuy nhiên lệch rất nhẹ thôi nhé, còn nếu bác phải kéo mạnh nó mới chạy thẳng là không ổn.
Đúng rồi , Nó sẽ nghiêng nhẹ về bên phải ( chỉ 1 tí thôi nhé )
Theo Quán Tính an toàn , Phần nguy hiểm sẽ tính từ bên tay trái - Luồng lưu thông ngược chiều .
Luồng lưu thông Ngược chiều , Theo lực gia tốc Vật LÝ khi hai xe đối đầu nhau , sẽ rất nguy hiểm .Khi có trường hợp nguy hiểm , Người lái xe sẽ phản xạ về phía trong ( tay phải ) .
Bạn lái xe có để ý , phần quan sát để tránh thường là bên trái trước ( ngược chiều ) , sau đó đến bên phải .
@ ĐỐI VỚI TRƯỜNG HỢP TAY LÁI NGHỊCH thì ngược lại ( ThaiLan, Nhật , Anh , Úc .... )
Bác mô tả không rõ lắm, như khi thả tay lái thì sẽ lệch phải nhưng là lệch đều (hơi xỉa phải) hay là quẹo hẳn luôn, không chạy được? Nếu khi thả tay nó Quẹo hẳn luôn không chạy được thì có thể do trợ lực điện. Nhưng nếu chỉ xỉa phải theo một góc không đổi thì em nghĩ không liên quan gì đến cái "trợ lực điện" hết. Vì Motor Trợ lực điện chỉ hoạt động khi nào bác đánh lái. Nói cách khác, bác đánh lái (quay trục lái) qua bên nào thì motor sẽ quay phụ bác về phía đó. Lúc bác không đánh lái thì motor không hoạt động. Do vậy, không có chuyện trợ lực làm cho (thực chất là tự đánh lái) xe bác chỉ xỉa đều về phía phải. Vì nếu mà nó tự xoay như thế thì nó sẽ xoay mãi tay lái về phải đến hết lái, khi dó bác không thể chạy luôn. Tuy nhiên, nhà thiết kế không bao giờ để việc tay lái trợ lực tự quay như vậy, bác an tâm.
Kết hợp với việc xe bác trả lái không hết khi ra khỏi cua (và có thể trả lái nhẹ, không mạnh như trước đây?) thì khả năng Độ chụm của bánh xe trước của bác có vấn đề. Cái này trong các hãng có phần đo độ chụm hoặc nhờ thợ có kinh nghiệm đo bằng dây cũng OK. Còn một biểu hiện của Độ chụm không chuẩn là khi chạy qua ổ gà, cục đá ở một bánh xe bác thấy tay lái nó hơi "dặc" hơn bình thường.
Kết hợp với việc xe bác trả lái không hết khi ra khỏi cua (và có thể trả lái nhẹ, không mạnh như trước đây?) thì khả năng Độ chụm của bánh xe trước của bác có vấn đề. Cái này trong các hãng có phần đo độ chụm hoặc nhờ thợ có kinh nghiệm đo bằng dây cũng OK. Còn một biểu hiện của Độ chụm không chuẩn là khi chạy qua ổ gà, cục đá ở một bánh xe bác thấy tay lái nó hơi "dặc" hơn bình thường.
Đúng rồi , Nó sẽ nghiêng nhẹ về bên phải ( chỉ 1 tí thôi nhé )
Theo Quán Tính an toàn , Phần nguy hiểm sẽ tính từ bên tay trái - Luồng lưu thông ngược chiều .
Luồng lưu thông Ngược chiều , Theo lực gia tốc Vật LÝ khi hai xe đối đầu nhau , sẽ rất nguy hiểm .Khi có trường hợp nguy hiểm , Người lái xe sẽ phản xạ về phía trong ( tay phải ) .
Bạn lái xe có để ý , phần quan sát để tránh thường là bên trái trước ( ngược chiều ) , sau đó đến bên phải .
@ ĐỐI VỚI TRƯỜNG HỢP TAY LÁI NGHỊCH thì ngược lại ( ThaiLan, Nhật , Anh , Úc .... )
Đường làm cao ở giữa, thấp về hai bên (tạm gọi là nghiên phải) là để thoát nước mưa, đơn giản là vậy. Dù là nước lái xe bên tay trái hay bên tay phải thì đường cũng thấp về hai bên lề để thoát nước mưa.
Lưu thông ngược chiều: Đụng nhau nguy hiểm vì Động năng lúc va chạm lớn do vận tốc lúc va chạm là tổng hai vận tốc. Không có gia tốc ở đây. Gia tốc chỉ phát sinh khi tăng tốc hoặc giảm tốc. Chạy với tốc độ không đổi thì gia tốc bằng 0.
Bác khuyên: Quan sát tránh ngược chiều trước, cùng chiều sau cũng cần xem lại. Vì chạy đối diện với nhau thì hai xe cùng thấy nhau để tránh, còn chạy cùng chiều thì chỉ có xe mình thấy phía trước chứ phìa trước ít có khả năng thấy mình (nên hành vi của họ thường bất ngờ, khó đoán đối với mình).