Triệu chứng này thì bác thử kiểm tra lại áp suất 2 bánh xe trước, đi kiểm tra lại các góc đặt bánh xe, kiểm tra lại hệ thống treo trước luôn. Trợ lực lái như cái tên nó chỉ là cơ cấu an toàn và giúp cho việc đánh lái nhẹ hơn thường không ảnh hưởng đến động học của xe. Chúc bác sớm tìm ra nguyên nhân.
Dễ ợt, chỉ bác cái về làm hết liền ko tốn một đồng, tháo hai cái bánh trước đổi cho nhau là hết.
Chỉnh sửa cuối:
Thả tay ra sẽ lệch rất từ từ về bên phải là bình thường mà bác..em đi mấy loại xe xe nào em cũng thấy như thế..kể cả xe mới...
Mình cũng bị như vậy, Mn 2014, chạy thẳng mà thả tay nó lệch nhẹ về bên phải nên lúc nào chạy cũng phải giữ volang ko là nó cứ từ từ tấp lề...mang ra hãng cân chỉnh các kiểu cũng ko hết.
Cuối cùng gặp được ông bạn chỉ cho 1 chiêu 1 hết tới h luôn...
.....bán xe mua con khác
Cuối cùng gặp được ông bạn chỉ cho 1 chiêu 1 hết tới h luôn...
.....bán xe mua con khác
rất đơn giản thôi bác tìm chỗ nào có giàn máy hunter là giải quyết dc ngay chứ hãng ko co s máy thì cũng bó tay thôiView attachment 484991
Nhà em lấy Morning 2015 được 1 năm. Sau khi đi được 9000 km, xe bị lệch lái. xe tự trôi sang làn phải khi buông tay. Các Bác thông não cho em về tình hình khắc phục bệnh này ạ. Em đã 4 lần chỉnh nhưng kết quả vẫn không cân. nhân viên KIA báo cái trợ lực lái chỉnh điện không thể đụng chạm vào được.[pagebreak][/pagebreak]
Nếu không sửa chữa được vậy mình có quyền yêu cầu thay phụ tùng mới không ạ?
--- Xin hỏi các bác chay Morning như em và các bác chạy dòng khác cùng trợ lực điện:
KHi mình xoay volăng bo cua vào làn mới mình thả volang ra có khi nào bị lệch volăng qua 1 bên như của em không ạ?( của em phải giữ nó mới thẳng). hay volang vẫn ở giữa so với taplo đồng hồ( phần nhựa che trục volăng.
--- 2 là đường nghiêng nên xe tự chạy lệch làn. (nv bảo trì nói vậy) em nghĩ nó sai sai. các bác có ý kiến gì về nhận định này không?
bác nói thế là ko đúng đâu ạ xe chuẩn là bác thả tay lái ra là chạy thẳng tắp trừ khi đường nghiêng thôi ạThả tay ra sẽ lệch rất từ từ về bên phải là bình thường mà bác..em đi mấy loại xe xe nào em cũng thấy như thế..kể cả xe mới...
Hôm bữa mình cũng bị vậy, mình đi bảo dưỡng định kỳ 10.000 km tại Kia PMH thì được nv kỹ thuật chạy thử xe và cũng bảo lệch. Mình đợi làm khoảng 1h30' thì cho mình ra chạy thử và đã hết. Kỹ thuật viên bảo là lệch độ chụm bánh xe. Mình chạy đến giờ ko thấy bị nữa. Bác lại Kia PMH xem sao
Xe Ô Tô mới chạy có 8k km còn bảo hành mà Hảng không sửa chửa cho tử tế bỏ cho khách bơ vơ lên mạng hỏi bệnh xe thì đáng quan ngại .
Bác Chủ lên Tàu nhanh ( VN express ) có mục tư vấn Ô tô - Xe máy hỏi bệnh là hảng nó bay vô liền có khi đổi cho Bác con xe mới .
Bác Chủ lên Tàu nhanh ( VN express ) có mục tư vấn Ô tô - Xe máy hỏi bệnh là hảng nó bay vô liền có khi đổi cho Bác con xe mới .
Bác nói đúng quá. Xe em mới lấy từ hãng ra nó cũng bị xỉa sang phải. Mang vào kỹ thuật Kia báo có một bánh đặt lệch hướng, giữ xe em lại 2 ngày để làm. Khi đến nhận lại xe, test lại thì e thấy bây giờ nó hơi xỉa trái (không nhiều như lúc đầu xỉa phải). Nhưng kỹ thuật lên chạy test cho e coi thì k bị. Không biết có phải là do cảm giác của em không nữa. Bác có cách nào hướng dẫn e test cho chính xác được không ạ? Thank bác nhiều.Bác mô tả không rõ lắm, như khi thả tay lái thì sẽ lệch phải nhưng là lệch đều (hơi xỉa phải) hay là quẹo hẳn luôn, không chạy được? Nếu khi thả tay nó Quẹo hẳn luôn không chạy được thì có thể do trợ lực điện. Nhưng nếu chỉ xỉa phải theo một góc không đổi thì em nghĩ không liên quan gì đến cái "trợ lực điện" hết. Vì Motor Trợ lực điện chỉ hoạt động khi nào bác đánh lái. Nói cách khác, bác đánh lái (quay trục lái) qua bên nào thì motor sẽ quay phụ bác về phía đó. Lúc bác không đánh lái thì motor không hoạt động. Do vậy, không có chuyện trợ lực làm cho (thực chất là tự đánh lái) xe bác chỉ xỉa đều về phía phải. Vì nếu mà nó tự xoay như thế thì nó sẽ xoay mãi tay lái về phải đến hết lái, khi dó bác không thể chạy luôn. Tuy nhiên, nhà thiết kế không bao giờ để việc tay lái trợ lực tự quay như vậy, bác an tâm.
Kết hợp với việc xe bác trả lái không hết khi ra khỏi cua (và có thể trả lái nhẹ, không mạnh như trước đây?) thì khả năng Độ chụm của bánh xe trước của bác có vấn đề. Cái này trong các hãng có phần đo độ chụm hoặc nhờ thợ có kinh nghiệm đo bằng dây cũng OK. Còn một biểu hiện của Độ chụm không chuẩn là khi chạy qua ổ gà, cục đá ở một bánh xe bác thấy tay lái nó hơi "dặc" hơn bình thường.
Ai nói vollăng trợ lức điện ko chình dc có mà ko làm dc đổ thứa ý DK mà ko sửa dc nó iko pass đâu nhé bác