Hạng D
5/10/09
2.595
1.031
113
39
aloacquy.vn
thực ra có một lưu ý nhỏ như vậy. xe Hàn nói chung pass cố định bình phía dưới chân bình, như vậy cái bình phải có cái chân để cố định với pass. Và như thế ta chỉ có thể thay bình kín khí cho những e xe Hàn này.
Các bác thay bình nước cho e này là phải chế nha.
 
Hạng B2
13/5/13
367
709
93
Theo mình thì bình khô ở VN rất đáng nghi về chất lượng, bình nào mình xài cũng "khoảng" 12-13 tháng là die dù là xe máy hay 4B, dù là mua trong đại lý hay trong hãng, xài khoảng 6 tháng là bắt đầu yếu, phải đề nhiều lần

Điều mình phỏng đoán rất có cơ sở vì mọi đại lý thu mua lại bình cũ, nếu không để tái chế bán lại thì để làm gì ?

Sau khi chết 2 bình khô sau 2 năm thì mình đành dùng bình nước, chịu khó châm bình mỗi tháng nhưng bình mạnh và cảm giác an tâm. Chỉ khó chịu là phải độ chế lại, dùng sợi thun ràng qua.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
5/10/09
2.595
1.031
113
39
aloacquy.vn
koon2 nói:
Theo mình thì bình khô ở VN rất đáng nghi về chất lượng, bình nào mình xài cũng "khoảng" 12-13 tháng là die dù là xe máy hay 4B, dù là mua trong đại lý hay trong hãng, xài khoảng 6 tháng là bắt đầu yếu, phải đề nhiều lần

Điều mình phỏng đoán rất có cơ sở vì mọi đại lý thu mua lại bình cũ, nếu không để tái chế bán lại thì để làm gì ?

Sau khi chết 2 bình khô sau 2 năm thì mình đành dùng bình nước, chịu khó châm bình mỗi tháng nhưng bình mạnh và cảm giác an tâm. Chỉ khó chịu là phải độ chế lại, dùng sợi thun ràng qua.
Không hẳn là như bác nghĩ, trên TTVN hiện tại có rất nhiều thương hiệu bình khác nhau, vì thế chất lượng cũng rất khác nhau.
Bản thân bình khín khí thì tuổi thọ bao giờ cũng thấp hơn bình nước ( em không tính bình của Mer và BMW ).
Bêm em cũng là đơn vị cung cấp bình acquy, em biết và hiểu rằng việc tái chế để sử dụng không hề, không bao giờ đơn giản như bác nghĩ nhé.
Việc tuổi thọ bình giảm thì có rất chi là nhiều nguyên nhân, và một phần trong đó có cả lỗi của người sử dụng nữa bác ạ.

 
Hạng B2
25/5/12
335
1
0
koon2 nói:
Theo mình thì bình khô ở VN rất đáng nghi về chất lượng, bình nào mình xài cũng "khoảng" 12-13 tháng là die dù là xe máy hay 4B, dù là mua trong đại lý hay trong hãng, xài khoảng 6 tháng là bắt đầu yếu, phải đề nhiều lần

Điều mình phỏng đoán rất có cơ sở vì mọi đại lý thu mua lại bình cũ, nếu không để tái chế bán lại thì để làm gì ?
bình nước cũ cũng thu mua vậy bác?
 
Hạng F
7/8/06
8.676
1.515
113
Chất lượng và tuổi thọ của một bình điện liên quan trực tiếp đến việc bảo dưỡng, thời gian vận hành của xe.
Bình khô có tuổi thọ thấp hơn, nhưng ổn định, giữ điện lâu, ai có nhu cầu sử dụng xe ít,thỉnh thoảng mới đi, ít có điều kiện cho bình được nạp đầy đủ điện thì nên dùng bình khô. Một tuần, hai tuần hoặc 3 tuần không dùng bình vẫn đủ điện đề khởi động máy.
Ngược lại bình nước nếu ít sử dụng thì khả năng giữ điện kém hơn, nếu sử dụng thường xuyên thì lại tốt hơn bình khô.
Nhiều người không biết thường có câu hỏi: sao bình tôi mới mua, rất ít sử dụng lại nhanh hỏng? Để lâu, điện áp tụt quá thấp, xuống dưới 11v thì khả năng hỏng và không hồi được bình là rất cao. Vì vậy xe ít sử dụng thường tháo luôn bình, sạc đầy và vẫn sạc theo định kỳ mỗi hai tuần hay hơn nữa để bảo quản.