Bởi vậy mình hay vào diễn đàn đễ học hỏi từ mấy bác như vậy.Công nhận anh đúng là ''Ô SIN'' miệt mài tư vấn dẫu cho người cần tư vấn sau khi hết bịnh không một lời từ tạ
Giờ em mới thấy post này của bác. Hèn gì bữa giờ ko thấy bác comment trong mấy thớt hỏi về bệnh nữa. Đúng là nhiều bác hơi kỳ, hỏi đã đời xong ko bao giờ cho mình biết kết quả xử lý khắc phục ra sao. Còn cám ơn thì em thấy vẫn có nhiều bác cám ơn ngay lúc đó mà. Mà em để ý mục hỏi bệnh thường nick tập lái nhiều, có thể họ chỉ reg nick vào với mục đích nhờ chẩn bệnh, kết quả ra hay ko ra gì thì rồi họ cũng ko quan tâm nữa. Bác @Osin đừng phiền lòng làm gì cho nặng bụng. Cá nhân em và vài bác vẫn rất quý tấm chân tình của bác ấy chớSau hết bệnh, các bệnh nhân bấm nút .... biến.
Mà thôi, xem lại phần " Cơ bản " chưa, đừng nói là em chả biết cơ bản là gì nha ...
Thú thật từ qua 4rum, ĐT, đến giờ tư vấn cũng choáng với các bác , kh lời từ tạ, kh lời cám ơn, thậm chí phone long distance để tư vấn ... ngay cả để vài dòng trên OS để anh em rút kinh nghiệm .... chẵng có ...
Có 1 điều ít người để ý là do acc qui yếu hoặc sắp lên đường cũng hay xảy ra tình trạng này!Xe mình cũng bị tình trạng giống y như vậy (Focus classic AT).
Cứ khoảng vài giây rung nhẹ một phát (để số N). Mở máy lạnh thì hết (chắc do bù ga).
Đã loại trừ các nguyên nhân:
Đang nghĩ khả năng cao do bơm xăng. Nhưng do chạy thấy bình thường nên chưa thay.
- Bugi: đã thay 4 cái
- Môbin lửa: đã thay 4 cái luôn
- Lọc gió: đã thay mới
- Họng ga: đã vệ sinh
- Lọc xăng: đã vệ sinh
- Chân máy, chân hộp số: không thấy khác thường
- Scan bằng phần mềm FORscan cũng không phát hiện gì
Bạn có để ý khi đó là rpm là bao nhiêu không ?Xe mình cũng bị tình trạng giống y như vậy (Focus classic AT).
Cứ khoảng vài giây rung nhẹ một phát (để số N). Mở máy lạnh thì hết (chắc do bù ga).
Đã loại trừ các nguyên nhân:
Đang nghĩ khả năng cao do bơm xăng. Nhưng do chạy thấy bình thường nên chưa thay.
- Bugi: đã thay 4 cái
- Môbin lửa: đã thay 4 cái luôn
- Lọc gió: đã thay mới
- Họng ga: đã vệ sinh
- Lọc xăng: đã vệ sinh
- Chân máy, chân hộp số: không thấy khác thường
- Scan bằng phần mềm FORscan cũng không phát hiện gì
Cũng như bạn nói khi để máy lạnh thì bù ga (thêm) , do đó tôi có thể nghĩ đến .... phần khác (EGR valve ... bị dơ)
---- Bạn thử lên cao tốc, để số ...3, cho lên 3000/3500 rpm, giử nguyên trong vòng 15 phút, để cho nó tống hết các chất dơ, bụi than. Vì xe bên VN chạy không lẹ, cứ kẹt xe, thì rất dể dơ trong máy. Thử xem, đừng sợ, miển sau đừng quá 5000 rpm là OK. Khi đó bạn nhìn kính chiếu hậu sẽ thấy khói đen, không cháy máy đâu, và đến khi hết còn khói đen, thử vài lần là OK
Xe tôi thường làm kiểu nầy trên cao tốc, và 31K rồi, mới được 18 tháng tuổi thôi
Lúc không tải RPM khoảng 730-740 (mỗi khoảng chia có 4 vạch thôi, kim chỉ gần vạch cuối kế số 1, tức khoảng gần 750, chứ không phải 900 như nhầm hồi chiều do nghĩ là chia 10 vạch). Bật máy lạnh thì kim nhích lên xíu thôi chứ không nhiều.Bạn có để ý khi đó là rpm là bao nhiêu không ?
Cũng như bạn nói khi để máy lạnh thì bù ga (thêm) , do đó tôi có thể nghĩ đến .... phần khác (EGR valve ... bị dơ)
---- Bạn thử lên cao tốc, để số ...3, cho lên 3000/3500 rpm, giử nguyên trong vòng 15 phút, để cho nó tống hết các chất dơ, bụi than. Vì xe bên VN chạy không lẹ, cứ kẹt xe, thì rất dể dơ trong máy. Thử xem, đừng sợ, miển sau đừng quá 5000 rpm là OK. Khi đó bạn nhìn kính chiếu hậu sẽ thấy khói đen, không cháy máy đâu, và đến khi hết còn khói đen, thử vài lần là OK
Xe tôi thường làm kiểu nầy trên cao tốc, và 31K rồi, mới được 18 tháng tuổi thôi
Đặc biệt để ý kỹ, thật kỹ, thì thấy kim rpm hơi dao động chứ không đứng im.
Để cuối tuần em tháo EGR valve ra xịt vệ sinh thử xem.
Chỉnh sửa cuối:
Nhìn cái cần số bóng loáng thế kia mình mạnh dạn đoán xe này chưa hết roda!Bù ga không tải, tôi mạnh dạn phán liều xe bác cỡ chục năm tuổi?
Hình ảnh trên mạng bác ơi! Xe nổ ko tải mà lên 900 thì cũng cũ lém rồi..!Nhìn cái cần số bóng loáng thế kia mình mạnh dạn đoán xe này chưa hết roda!
Túm lại.... đề pa....cứ mạnh chân ga ....khi có thể.,.Bạn có để ý khi đó là rpm là bao nhiêu không ?
Cũng như bạn nói khi để máy lạnh thì bù ga (thêm) , do đó tôi có thể nghĩ đến .... phần khác (EGR valve ... bị dơ)
---- Bạn thử lên cao tốc, để số ...3, cho lên 3000/3500 rpm, giử nguyên trong vòng 15 phút, để cho nó tống hết các chất dơ, bụi than. Vì xe bên VN chạy không lẹ, cứ kẹt xe, thì rất dể dơ trong máy. Thử xem, đừng sợ, miển sau đừng quá 5000 rpm là OK. Khi đó bạn nhìn kính chiếu hậu sẽ thấy khói đen, không cháy máy đâu, và đến khi hết còn khói đen, thử vài lần là OK
Xe tôi thường làm kiểu nầy trên cao tốc, và 31K rồi, mới được 18 tháng tuổi thôi
Nay chịu khó dậm mạnh ga, lên cao tốc đạp thốc/nhả, thốc/nhả
Kết quả: có vẻ êm rồi, không thấy rung gì nữa. vòng tua rpm khoảng 800.
Kết quả: có vẻ êm rồi, không thấy rung gì nữa. vòng tua rpm khoảng 800.
Chỉnh sửa cuối: