Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Xe new spark liên tục bị dính đề

Hạng B2
25/8/13
194
87
28
Theo em nghỉ xe bác không phải bị hư phần đề. Bác nên kiểm tra lại bình Ắc qui.
1. Xe bác ít chạy, lâu lâu mới chạy một lần, khoảng đường chạy ngắn > không đủ nạp cho ắc qui
2. Xe đề không nổ, để qua đêm > đề nổ máy. > Hiện tượng "hồi dương" của bình ắc quy. Thay bình mới là cái chắc.

Bác kiểm tra từng bước sau.
1. Khi bác đề máy, nghe tiếng "cạnh" như đề không quay được. Nhìn trên bản tap-lô thấy đèn "nhớt" " ắc qui" mờ đi. Khả năng bình ắc qui yếu.
2. Lấy đồng hồ đo, đo hai đầu cọc bình, nếu điện áp vôn dưới 13.1V có nghĩa bình đã yếu. (Có thể do bình hư hoặc máy phát trong xe có vấn đề không nạp cho bình ắc qui).
3. Kiểm tra máy phát (bạn có thể kiếm bình ắc qui tạm để khơi động, hoặc nhờ người đẩy), Khi động cơ nổ, bạn sử dụng đồng hồ điện đo điện đo hai cọc bình, nếu điện áp khoảng 14.6V thì máy phát Ok, còn dưới mức đó nhiều thì bạn nên mang xe đi kiểm tra.

Nếu xe bạn sự du5nh bình Bosch thì bạn có thể biết tình trạnh của bình ắc qui qua con "mắt" ở trên mặt. Nếu đèn xanh có nghĩa tình trạng bình ắc qui tốt.

Vài chia sẽ, hy vọng giúp ích cho bạn.
 
Tập Lái
24/9/14
15
2
3
Theo em nghỉ xe bác không phải bị hư phần đề. Bác nên kiểm tra lại bình Ắc qui.
1. Xe bác ít chạy, lâu lâu mới chạy một lần, khoảng đường chạy ngắn > không đủ nạp cho ắc qui
2. Xe đề không nổ, để qua đêm > đề nổ máy. > Hiện tượng "hồi dương" của bình ắc quy. Thay bình mới là cái chắc.

Bác kiểm tra từng bước sau.
1. Khi bác đề máy, nghe tiếng "cạnh" như đề không quay được. Nhìn trên bản tap-lô thấy đèn "nhớt" " ắc qui" mờ đi. Khả năng bình ắc qui yếu.
2. Lấy đồng hồ đo, đo hai đầu cọc bình, nếu điện áp vôn dưới 13.1V có nghĩa bình đã yếu. (Có thể do bình hư hoặc máy phát trong xe có vấn đề không nạp cho bình ắc qui).
3. Kiểm tra máy phát (bạn có thể kiếm bình ắc qui tạm để khơi động, hoặc nhờ người đẩy), Khi động cơ nổ, bạn sử dụng đồng hồ điện đo điện đo hai cọc bình, nếu điện áp khoảng 14.6V thì máy phát Ok, còn dưới mức đó nhiều thì bạn nên mang xe đi kiểm tra.

Nếu xe bạn sự du5nh bình Bosch thì bạn có thể biết tình trạnh của bình ắc qui qua con "mắt" ở trên mặt. Nếu đèn xanh có nghĩa tình trạng bình ắc qui tốt.

Vài chia sẽ, hy vọng giúp ích cho bạn.
Có lần em đi xa (khoảng hơn 50km), khi dừng lại và ra về thì lại đề ko dc luôn bác! Khi đề ko được thì em chưa có để ý xem nó có tiếng "cạch" không nhưng lúc đấy thì các đèn trên táp lô đều tắt, chỉ còn đèn nền của taplo thôi.
 
Hạng D
1/8/12
1.711
380
83
Nếu là bình khô thì hơn 2 năm rồi còn gì nữa.Thay bình khác thôi.
 
Tập Lái
26/9/12
22
5
3
uhm!qua bac bao bac vui bat den gi đó cho nó hết bệnh kun đi chứ đi mà bệnh vậy thì chết .!!!!
chúc vợ 2 bác sớm hết bệnh.
 
Tập Lái
24/9/14
15
2
3
Tình hình là bệnh của xe em vẫn chưa hết! Đã siết chặt lại đầu âm của bình rồi, nhưng cũng bị tình trạng cũ. Thích thì đề nổ, ko thích thì ko nổ. Lúc đề nổ thì ngon lành, như chưa từng có chuyện gì xảy ra. Lúc đề ko nổ thì hầu như là im re, chỉ nghe tiếng lạch cạch rất nhỏ phía trước nắp capo (mở cửa bên tài ra, ngóc đầu lên thì mới nghe, nhưng rất nhỏ)
 
Hạng D
3/1/09
1.291
10.672
133
Tình hình là bệnh của xe em vẫn chưa hết! Đã siết chặt lại đầu âm của bình rồi, nhưng cũng bị tình trạng cũ. Thích thì đề nổ, ko thích thì ko nổ. Lúc đề nổ thì ngon lành, như chưa từng có chuyện gì xảy ra. Lúc đề ko nổ thì hầu như là im re, chỉ nghe tiếng lạch cạch rất nhỏ phía trước nắp capo (mở cửa bên tài ra, ngóc đầu lên thì mới nghe, nhưng rất nhỏ)
Bác kiểm tra lại than và cổ góp ở động cơ đề nhé , cần thì thay than . Do than hoặc cổ góp dơ nên động cơ không quay được . Nếu làm biếng nửa thì khi không đề được , bác chịu khó mở nắp capo , kiếm cái chìa khóa gỏ nhẹ vào động cơ đề mấy cái nhé
 
Tập Lái
24/9/14
15
2
3
Bác kiểm tra lại than và cổ góp ở động cơ đề nhé , cần thì thay than . Do than hoặc cổ góp dơ nên động cơ không quay được . Nếu làm biếng nửa thì khi không đề được , bác chịu khó mở nắp capo , kiếm cái chìa khóa gỏ nhẹ vào động cơ đề mấy cái nhé
Trước có kiểm tra đề rồi bác ơi, vệ sinh xong được hơn tháng là bị lại!
Cái động cơ đề xe em rất khó để gỏ, nó nằm tít phía dưới.
 
Hạng D
3/1/09
1.291
10.672
133
Trước có kiểm tra đề rồi bác ơi, vệ sinh xong được hơn tháng là bị lại!
Cái động cơ đề xe em rất khó để gỏ, nó nằm tít phía dưới.
Nó đó bác , được hơn 1 tháng cơ mà . Em bị qua rồi , củng vệ sinh rồi củng bị lại
 
Hạng B2
20/5/14
283
129
43
Cách kiểm tra nhanh nhất là bác mượn sẵn cái bình mới.khi nào đề ko đc tháo bình cũ ra,gắn bình mới vô thử nếu ok thì thay bình luôn.mình phải cô lập bệnh từng phần một là ra bệnh thôi....