Thật ra mình có mua bảo hiểm kèm gói thủy kích.
Đối với Bảo Việt, mình không biết tốt hơn hay không. Mình vừa nghiên cứu với Quy định bảo hiễm của Bảo Việt, có ghi như sau.
http://www.baoviet.com.vn/baohiem/Cac-san-pham-khac/Bao-hiem-xe-co-gioi/GeneralLandingPage/184/
Các bác chú ý từ ngữ bảo hiểm ghi là xe bị thiệt hại động cơ nhé. Nhưng định nghĩa thiệt hại động cơ như thế nào thì do bảo hiểm định nghĩa.
Lúc này sẽ xảy ra các tình huống sau:
1. Khi xe tắt máy do bị ngập, tài xế không khởi động lại và chỉ bị nước vào tới mày nhưng không thủy kích máy --> trường hợp của mình ---> bảo hiểm từ chối chi trả
2. Khi xe tắt máy do bị ngập, tài xế không khởi động lại và vẫn bị thủy kích --> chưa biết bảo hiểm có trả không hay sẽ lập luận nói do tài xế cố ý (ai làm chứng ai đúng ai sai lúc đó) ---> kể cả nếu bảo hiểm tra tiền sửa máy, thì các chi phí liên quan đến thay nhớt toàn bộ,... bảo hiểm vẫn từ chối như trường hợp 1 do lập luận không liên quan đến động cơ
3. Khi xe tắt máy do bị ngập, tài xế khởi động lại và bị thủy kích --> trường hợp này thì Bảo hiểm mừng rồi
Quay lại với trường hợp 1 hay 2, mình nghĩ là nếu các bạn mang ra các garage không chính hãng (garaga có liên kết "khắn khít" với bảo hiểm) và garage có thể ghi nội dung sửa chữa 1 cách linh hoạt (tức là ghi đúng theo ý bảo hiểm) và các bên có quan hệ tốt với bảo hiểm, thì chắc vẫn suôn sẽ được.
Với những gì bảo hiểm Bảo Việt ghi thì cũng lờ tờ mờ lắm.