Hạng C
4/9/06
579
0
16
35
RE: Xe nhà binh cán !!!

Trích đoạn: duc_redskins

Tatra Hp làm đầu kéo sơ mi cũng có vài con đấy bác ah . Praga 3 câu nguyên bản mà chạy đường rừng thì thôi rồi , ở 6 đầu trục bánh còn có bộ gá bộ cánh như dạng bánh máy cày ruông ướt ( ở mấy em Ifa W50LA 2 cầu hay có ở bánh trước ) - nên các chỗ lầy thụt xe thường không dám vào còn em nó chiến vô tư ( Ông già em kể vây - vì cụ vốn là cựu tài xế TS ra và đã chạy qua khá nhiều dòng xe qs - và trong chiến tranh VN thì các nước XHCN viện trợ vũ khí cũng như xe tải cho VN khá nhiều để coi như test hàng luôn nên hầu hết các loại xe QS của Đông Âu hồi đó đều có mặt ở VN )
ke ke, bác sướng thật nhỉ, bố em ngày xưa cũng ở bên Tiệp nên xe gì của Tiệp cũng kể cho thằng con hết, cho nên bây giờ xe quân sự với xe Đông Âu em vẫn máu nhất, mà thực ra viện trợ thì cũng mấy hãng nổi nổi thôi mà bác, chủ yếu là LX với China, mà em kết con BJ của bác lắm, giờ còn sinh viên chưa có tiền, khi nào em có $ bác có bán ko;):D
 
O.S.P.D
27/9/05
1.693
311
83
64
www.vnexpress.net
RE: Xe nhà binh cán !!!

IFA bên này vẫn còn và vẫn được sử dụng các bác ạ,cả W50 và L60.Rất tiếc là VN bây giờ cấm nhập những loại đó(không quá 5 năm):mad:Dòng xe này thật ra rất tiện lợi,nhất là với điều kiện như ở VN mình,leo địa hình tốt,dễ sửa chữa.
Tatra thì đúng như các bác nói,khoảng hơn chục năm trước em cũng nhập nhiều về Vn,thường thì đầu kéo,ben 3 chiều,và Cẩu CKD.Hầu như nó là mát bằng gió ạ!
IFA cũng có loại ca-bin có giường nằm bác Đức ạ.Nhưng do nhu cầu ở VN(thời đó) thì hầu như trước khi về phải thay Ca-bin thường(hoặc về nhà cắt đi,tân trang lại),vì nó chiếm một khoảng trống phía sau Thùng,điều đó làm giảm đi công suất tải,mà Vn thì tải trọng được xếp lên hàng đầu!Xe về được ốp Chassi(như xe Quân đội) đệm nhíp,cơi thùng và chở trên chục tấn,trong khi tiêu chuẩn là 4,5t-5t ( từng loại xe).:D
 
Hạng B2
31/1/08
374
1
18
24H.COM.VN
RE: Xe nhà binh cán !!!

Phải công nhận môi em Kraz cứng nhỉ, hôn em huyndai '' tím '' cả mình thế mà môi em nó vẫn ngon lành như ngày nào
 
1/9/05
3.361
8
38
46
Mù Căng Chải
RE: Xe nhà binh cán !!!

Trích đoạn: MINA

IFA cũng có loại ca-bin có giường nằm bác Đức ạ.Nhưng do nhu cầu ở VN(thời đó) thì hầu như trước khi về phải thay Ca-bin thường(hoặc về nhà cắt đi,tân trang lại),vì nó chiếm một khoảng trống phía sau Thùng,điều đó làm giảm đi công suất tải,mà Vn thì tải trọng được xếp lên hàng đầu!Xe về được ốp Chassi(như xe Quân đội) đệm nhíp,cơi thùng và chở trên chục tấn,trong khi tiêu chuẩn là 4,5t-5t ( từng loại xe).:D
Vầng , em cũng biết là IFA về mình bị biến thể đi quá nhiều ( đóng cả xe ca cơ mà ) nhưng vì em xem 1 quyển catalouge của 1 em IFA cửa nóc tròn từ đầu thập niên 80 ( con IFA đầu tiên ông già em nhận - và ông già em chạy qua 3 đời IFA mới cáu ;) ) bằng tiếng Đức là thấy vẫn các loại chỉ là cabin đơn ( cabin kép có lẽ là do yêu cầu làm thêm mới có bác nhỉ ) .Và những đời IFA làm theo đơn đặt hàng của mình còn bị cắt xén đi rất nhiều thứ , đơn giản như gương chiếu hậu CP mình chỉ đặt làm ...... 1 bên trái . rồi các thiết bị linh tinh trong xe cũng bỏ bớt , tôn mỏng hơn ( giống taxi bây giờ quá ) - em đã thử kiểm tra vỏ tôn con xe nhà em và 1 con xe bãi về thấy khác nhau liền , còn xe hàng quân sự thì tôn còn dầy cui cứng ngắc luôn .
Và ở VN IFA hay bị tai nạn là do chính các nguyên nhân bác MINA nêu ra , chứ nếu để nguyên chở đúng tải thì thích lắm ( xe nhà em làm vậy , về chỉ thay mỗi cỡ lốp , còn nhíp để nguyên và chỉ chở max là 6 tấn , và thường xuyên bảo dưỡng nên xe chạy rất ngọt , bền và sau 10 năm sử dụng bán vẫn được giá :D:D:D ) , Em đã vài lần chạy thử mấy con độn sát xi và nhíp , chịu không nổi vì chạy có tải còn đỡ , chạy không tải thì ngang tra tấn , xe xóc nẩy đom đóm , phanh trượt , không bám .........
 
Hạng C
4/9/06
579
0
16
35
RE: Xe nhà binh cán !!!

IFA em nghĩ chắc mấy bác tài ko bảo dưỡng cẩn thận nên phanh nhíp mới có vấn đè, chắc vì thế mà tai nạn nhiều, nhưng mà giờ ra đường gặp IFA em cũng hãi thật[&:]nhất là W50