Re:Xe Nhà Em - 2008 Infiniti G37S
có 2 điều em thắc mắc. trong post đầu tiên bác nói xe này 3.7 SUPERCHARGED? em đã có chạy G37s rồi. mà theo em biết máy này ko supercharged. bác xem lại xe bác xem? cả G37 thường và G37S máy y chang nhau.
về cái bác nói là "
có 2 điều em thắc mắc. trong post đầu tiên bác nói xe này 3.7 SUPERCHARGED? em đã có chạy G37s rồi. mà theo em biết máy này ko supercharged. bác xem lại xe bác xem? cả G37 thường và G37S máy y chang nhau.
về cái bác nói là "
*Kiểu bánh xe với 2 kích cỡ trước và sau khác nhau được gọi với cụm từ là "Staggered Wheels". Kiểu cái đặt này đặt biệt thích hợp và chỉ thích hợp với xe dẫn đầu cầu sau. Công dụng của Staggered Wheels sẽ làm cho xe vững hơn ở những khúc cua và tốc độ cao vì bánh sau rộng hơn bánh trước, sinh nhiều lực bám đường hơn. Ngoài ra còn giúp xe tăng tốc nhanh hơn, với lực đẩy từ bánh sau mà bánh sau rộng hơn bánh trước nên sẽ sinh ra lực quán tính cao hơn, giúp đẩy xe lên vận tốc cao 1 cách nhanh chóng. Ngược lại, với kết cấu bánh trước hẹp hơn bánh sau, lực ma sát ở phía trước sẽ giảm đi, góp phần giúp phần đầu xe "nhẹ" hơn khi tăng tốc. Đây cũng là cách nhiều dân chơi hay làm, vừa có tính thẩm mỹ cao vừa lợi hiệu suất.
** Staggered Wheels không được dùng cho xe dẫn động 4 bánh vì sẽ dễ làm hư cầu xe do lực truyền không đều ở 4 bánh. Bằng chứng là G37S AWD có số liệu 4 bánh là 225/45R19. Đối với xe FWD thì lại càng bất hợp lí vì sẽ làm nặng xe hơn do bánh sau nhiều lực ma sát hơn bánh trước=>giảm hiệu suất."
cái này chắc bác phải xem lại. vì xe awd vẫn có nhiều xe có 2 kích cỡ vỏ khác nhau ngay từ nhà máy. ví dụ đơn giản nhất là C-class, E-class có option 4Matic của merc, 3s, 5s, 7s option xdirve của BMW, và đến hàng siêu xe như Lamborghini cũng vậy. đều awd và đều vỏ trước nhỏ hơn vỏ sau ngay từ lúc xuất xưởng. vậy không lẽ các hãng xe lớn lại ko biết và lắp vậy cho hại xe?
còn cái "4-Wheel Active Steer Package (4WAS)" [font="arial,helvetica,sans-serif"]thì BMW có cũng lâu rồi bác ạ. [/font]
Last edited by a moderator: