GL450 nói:Qua vụ này e thấy rất buồn về cách làm dịch vụ của đại lý ủy quyền của MBV, vì có những hư hỏng có thể khắc phục được nhưng lại đi đề xuất khách hàng thay mới để chạy theo doanh số thì thật là đáng buồn !
Các lỗi - malfunction - của các bộ phận cơ khí - mechanical - là không thể và không nên: sửa chữa hoặc phục hồi.
Việc phục hồi, sửa chữa sẽ dẫn đến:
1. Khả năng hoạt động ổn định, đúng chuẩn của bộ phận phục hồi.
2. Chất lượng làm việc của bộ phận được phục hồi sửa chữa.
Từ 1 và 2 dẫn đến việc hỏng hóc lây lan sang các bộ phận khác (do công nghệ cơ khí chính xác của nhà sản xuất và "nhà phục hồi" không đồng nhất), và lái xe mất "sướng" luôn luôn nơm nớp lo sợ việc hỏng hóc có thể xảy ra bất cứ khi nào, điều này biến việc lái xe trở thành ngánh nặng.
Xe đến những gia đoạn khác nhau cần phải có những sự thay thế phục tùng khác nhau, đây là việc làm thường xuyên nhằm duy trì chất lượng hoạt động của xe. Không nên có tâm lý "hỏng đâu sửa đấy, phục hồi rebuilt, remanufacture..." nhằm cắt giảm chi phí hoạt động của xe.
Để giảm chi phí hoạt động của xe khi phải thay mới các bộ phận cơ khí thì người ta dùng cách khác, cách đấy là cách nào thì mời bác mở cuộc offline để biết thêm chi tiết