Các chuyên gia thẩm định an toàn ở VN ko rườm rà tốn tiền như IIHS. Họ chỉ cần gõ vỏ xe, thằng nào nghe có vẻ dày thì là an toàn. Chấm hết
Bọn IIHS này có tiếng nói ảnh hưởng đến TT đấy, ko phải như các giải thưởng xe của năm đâu!
Sau khi nâng chuẩn đánh giá an toàn cho năm 2023, số lượng xe đạt chuẩn an toàn IIHS của Mỹ chỉ còn một nửa so với năm ngoái. Đáng chú ý hơn khi xe Nhật gần như áp đảo hoàn toàn danh sách này so với xe Hàn, Mỹ, Đức.
View attachment 2888914
Viện Bảo hiểm An toàn Đường bộ Mỹ IIHS đã nâng chuẩn đánh giá an toàn xe mới tại Mỹ. Những thiết bị đâm xe sẽ cao hơn và chạy nhanh hơn, phản ánh chính xác những nguy hiểm xảy ra trên đường phố hàng ngày. IIHS đã thí nghiệm bài thử mới này hồi giữa năm 2022 và khiến cho nhiều xe rớt hạng.
Đến đầu năm 2023, IIHS mới chính thức áp dụng tiêu chuẩn đánh giá an toàn. Kết quả, số lượng xe đạt chuẩn an toàn đã giảm đi phân nửa. Cụ thể, từ 101 xe an toàn năm 2022, con số này đã giảm xuống còn 48 xe trong năm 2023.
Chủ tịch IIHS David Harkey cho biết: “Số lượng xe chiến thắng năm nay ít hơn vì chúng tôi đang thách thức các nhà sản xuất ô tô dựa trên những thành tựu về an toàn của họ". Và dù số lượng xe an toàn đã ít hơn nhưng “Những mẫu xe này thực sự nổi bật về cả khả năng va chạm và ngăn ngừa va chạm”.
- 2022: 101 xe (65 xe TOP SAFETY PICK+ và 36 xe TOP SAFETY PICK)
- 2023: 48 xe (28 xe TOP SAFETY PICK+ và 20 xe TOP SAFETY PICK)
View attachment 2888870
Bài kiểm tra mới của IIHS khó hơn ra sao?
Bài kiểm tra mới của IIHS được thiết kế để tái hiện lại trung thực hơn các vụ tai nạn diễn ra hằng ngày trên đường phố.
Chiếc xe tải thử nghiệm được thiết kế nặng hơn (1.905 kg), chạy tốc độ nhanh hơn (60 km/h) để mô phỏng giống như một chiếc SUV đang lao tới. Trước đó, khi nó chạy ở tốc độ 50km/h thì hầu hết các mẫu xe cỡ trung đều đạt điểm tốt. Khi người ta tăng tốc xe lên 60 km/h thì lực va đập được tăng lên khá nhiều, khiến nhiều xe bị "đánh rớt".
Bài đánh giá mới nói trên đã được giới thiệu vào tháng 10/2021 và chỉ mới chạy cho mục đích thử nghiệm trong năm nay. Do đó, các kết quả trên sẽ không được đưa vào tiêu chí giải thưởng của IIHS 2022. Bài đánh giá sẽ chính thức áp dụng vào năm 2023. Đó sẽ là khoảng thời gian đủ dài để các hãng xe nâng cấp chất lượng xe của họ.
View attachment 2888852
Đối với TOP SAFETY PICK+, chiếc xe không chỉ phải vững chắc ở các bài thử nghiệm va chạm mà còn phải sở hữu khả năng phòng ngừa va chạm cực tốt. Hệ thống phòng chống va chạm của các xe này phải phản ứng chính xác với người đi bộ vào ban đêm. Đối với TOP SAFETY PICK, IIHS chỉ yêu cầu xe đạt điểm tốt ở hạng mục này vào ban ngày.
Toyota Motor Corp., bao gồm các thương hiệu Toyota và Lexus, có nhiều giải thưởng nhất trong năm 2023 nói chung. Hai hãng này có 9 xe đạt TOP SAFETY PICK+ và 6 xe TOP SAFETY PICK.
Honda Motor Co., bao gồm thương hiệu Acura và Honda, đứng thứ 2. Hãng này có 6 xe đạt TOP SAFETY PICK+ và 2 xe đạt TOP SAFETY PICK.
Mazda có 6 xe TOP SAFETY PICK.
Ngoài ra, các hãng như Genesis đạt được 1 TOP SAFETY PICK+ với chiếc G90. Hyundai với chiếc Palisade, Kia với Telluride. Xe điện cũng có nhiều chiếc đạt TOP SAFETY PICK+ như Tesla Model Y, Volvo XC90 Recharge, Volkswagen ID.4, Rivian R1T.
View attachment 2888906
Xem thêm:
Các bác nghĩ sao về việc IIHS ngày càng có tiêu chuẩn đánh giá cao?
Sau khi nâng chuẩn đánh giá an toàn cho năm 2023, số lượng xe đạt chuẩn an toàn IIHS của Mỹ chỉ còn một nửa so với năm ngoái. Đáng chú ý hơn khi xe Nhật gần như áp đảo hoàn toàn danh sách này so với xe Hàn, Mỹ, Đức.
View attachment 2888914
Viện Bảo hiểm An toàn Đường bộ Mỹ IIHS đã nâng chuẩn đánh giá an toàn xe mới tại Mỹ. Những thiết bị đâm xe sẽ cao hơn và chạy nhanh hơn, phản ánh chính xác những nguy hiểm xảy ra trên đường phố hàng ngày. IIHS đã thí nghiệm bài thử mới này hồi giữa năm 2022 và khiến cho nhiều xe rớt hạng.
Đến đầu năm 2023, IIHS mới chính thức áp dụng tiêu chuẩn đánh giá an toàn. Kết quả, số lượng xe đạt chuẩn an toàn đã giảm đi phân nửa. Cụ thể, từ 101 xe an toàn năm 2022, con số này đã giảm xuống còn 48 xe trong năm 2023.
Chủ tịch IIHS David Harkey cho biết: “Số lượng xe chiến thắng năm nay ít hơn vì chúng tôi đang thách thức các nhà sản xuất ô tô dựa trên những thành tựu về an toàn của họ". Và dù số lượng xe an toàn đã ít hơn nhưng “Những mẫu xe này thực sự nổi bật về cả khả năng va chạm và ngăn ngừa va chạm”.
- 2022: 101 xe (65 xe TOP SAFETY PICK+ và 36 xe TOP SAFETY PICK)
- 2023: 48 xe (28 xe TOP SAFETY PICK+ và 20 xe TOP SAFETY PICK)
View attachment 2888870
Bài kiểm tra mới của IIHS khó hơn ra sao?
Bài kiểm tra mới của IIHS được thiết kế để tái hiện lại trung thực hơn các vụ tai nạn diễn ra hằng ngày trên đường phố.
Chiếc xe tải thử nghiệm được thiết kế nặng hơn (1.905 kg), chạy tốc độ nhanh hơn (60 km/h) để mô phỏng giống như một chiếc SUV đang lao tới. Trước đó, khi nó chạy ở tốc độ 50km/h thì hầu hết các mẫu xe cỡ trung đều đạt điểm tốt. Khi người ta tăng tốc xe lên 60 km/h thì lực va đập được tăng lên khá nhiều, khiến nhiều xe bị "đánh rớt".
Bài đánh giá mới nói trên đã được giới thiệu vào tháng 10/2021 và chỉ mới chạy cho mục đích thử nghiệm trong năm nay. Do đó, các kết quả trên sẽ không được đưa vào tiêu chí giải thưởng của IIHS 2022. Bài đánh giá sẽ chính thức áp dụng vào năm 2023. Đó sẽ là khoảng thời gian đủ dài để các hãng xe nâng cấp chất lượng xe của họ.
View attachment 2888852
Đối với TOP SAFETY PICK+, chiếc xe không chỉ phải vững chắc ở các bài thử nghiệm va chạm mà còn phải sở hữu khả năng phòng ngừa va chạm cực tốt. Hệ thống phòng chống va chạm của các xe này phải phản ứng chính xác với người đi bộ vào ban đêm. Đối với TOP SAFETY PICK, IIHS chỉ yêu cầu xe đạt điểm tốt ở hạng mục này vào ban ngày.
Toyota Motor Corp., bao gồm các thương hiệu Toyota và Lexus, có nhiều giải thưởng nhất trong năm 2023 nói chung. Hai hãng này có 9 xe đạt TOP SAFETY PICK+ và 6 xe TOP SAFETY PICK.
Honda Motor Co., bao gồm thương hiệu Acura và Honda, đứng thứ 2. Hãng này có 6 xe đạt TOP SAFETY PICK+ và 2 xe đạt TOP SAFETY PICK.
Mazda có 6 xe TOP SAFETY PICK.
Ngoài ra, các hãng như Genesis đạt được 1 TOP SAFETY PICK+ với chiếc G90. Hyundai với chiếc Palisade, Kia với Telluride. Xe điện cũng có nhiều chiếc đạt TOP SAFETY PICK+ như Tesla Model Y, Volvo XC90 Recharge,
ÍT TIỀN thì cứ xài Toyota, Honda, vừa an toàn, vừa bền bỉ !Sau khi nâng chuẩn đánh giá an toàn cho năm 2023, số lượng xe đạt chuẩn an toàn IIHS của Mỹ chỉ còn một nửa so với năm ngoái. Đáng chú ý hơn khi xe Nhật gần như áp đảo hoàn toàn danh sách này so với xe Hàn, Mỹ, Đức.
View attachment 2888914
Viện Bảo hiểm An toàn Đường bộ Mỹ IIHS đã nâng chuẩn đánh giá an toàn xe mới tại Mỹ. Những thiết bị đâm xe sẽ cao hơn và chạy nhanh hơn, phản ánh chính xác những nguy hiểm xảy ra trên đường phố hàng ngày. IIHS đã thí nghiệm bài thử mới này hồi giữa năm 2022 và khiến cho nhiều xe rớt hạng.
Đến đầu năm 2023, IIHS mới chính thức áp dụng tiêu chuẩn đánh giá an toàn. Kết quả, số lượng xe đạt chuẩn an toàn đã giảm đi phân nửa. Cụ thể, từ 101 xe an toàn năm 2022, con số này đã giảm xuống còn 48 xe trong năm 2023.
Chủ tịch IIHS David Harkey cho biết: “Số lượng xe chiến thắng năm nay ít hơn vì chúng tôi đang thách thức các nhà sản xuất ô tô dựa trên những thành tựu về an toàn của họ". Và dù số lượng xe an toàn đã ít hơn nhưng “Những mẫu xe này thực sự nổi bật về cả khả năng va chạm và ngăn ngừa va chạm”.
- 2022: 101 xe (65 xe TOP SAFETY PICK+ và 36 xe TOP SAFETY PICK)
- 2023: 48 xe (28 xe TOP SAFETY PICK+ và 20 xe TOP SAFETY PICK)
View attachment 2888870
Bài kiểm tra mới của IIHS khó hơn ra sao?
Bài kiểm tra mới của IIHS được thiết kế để tái hiện lại trung thực hơn các vụ tai nạn diễn ra hằng ngày trên đường phố.
Chiếc xe tải thử nghiệm được thiết kế nặng hơn (1.905 kg), chạy tốc độ nhanh hơn (60 km/h) để mô phỏng giống như một chiếc SUV đang lao tới. Trước đó, khi nó chạy ở tốc độ 50km/h thì hầu hết các mẫu xe cỡ trung đều đạt điểm tốt. Khi người ta tăng tốc xe lên 60 km/h thì lực va đập được tăng lên khá nhiều, khiến nhiều xe bị "đánh rớt".
Bài đánh giá mới nói trên đã được giới thiệu vào tháng 10/2021 và chỉ mới chạy cho mục đích thử nghiệm trong năm nay. Do đó, các kết quả trên sẽ không được đưa vào tiêu chí giải thưởng của IIHS 2022. Bài đánh giá sẽ chính thức áp dụng vào năm 2023. Đó sẽ là khoảng thời gian đủ dài để các hãng xe nâng cấp chất lượng xe của họ.
View attachment 2888852
Đối với TOP SAFETY PICK+, chiếc xe không chỉ phải vững chắc ở các bài thử nghiệm va chạm mà còn phải sở hữu khả năng phòng ngừa va chạm cực tốt. Hệ thống phòng chống va chạm của các xe này phải phản ứng chính xác với người đi bộ vào ban đêm. Đối với TOP SAFETY PICK, IIHS chỉ yêu cầu xe đạt điểm tốt ở hạng mục này vào ban ngày.
Toyota Motor Corp., bao gồm các thương hiệu Toyota và Lexus, có nhiều giải thưởng nhất trong năm 2023 nói chung. Hai hãng này có 9 xe đạt TOP SAFETY PICK+ và 6 xe TOP SAFETY PICK.
Honda Motor Co., bao gồm thương hiệu Acura và Honda, đứng thứ 2. Hãng này có 6 xe đạt TOP SAFETY PICK+ và 2 xe đạt TOP SAFETY PICK.
Mazda có 6 xe TOP SAFETY PICK.
Ngoài ra, các hãng như Genesis đạt được 1 TOP SAFETY PICK+ với chiếc G90. Hyundai với chiếc Palisade, Kia với Telluride. Xe điện cũng có nhiều chiếc đạt TOP SAFETY PICK+ như Tesla Model Y, Volvo XC90 Recharge, Volkswagen ID.4, Rivian R1T.
View attachment 2888906
Xem thêm:
Các bác nghĩ sao về việc IIHS ngày càng có tiêu chuẩn đánh giá cao?
Ít tiền thì cứ xài Toyota và Honda, an toàn 5 sao, bền bỉ !Sau khi nâng chuẩn đánh giá an toàn cho năm 2023, số lượng xe đạt chuẩn an toàn IIHS của Mỹ chỉ còn một nửa so với năm ngoái. Đáng chú ý hơn khi xe Nhật gần như áp đảo hoàn toàn danh sách này so với xe Hàn, Mỹ, Đức.
View attachment 2888914
Viện Bảo hiểm An toàn Đường bộ Mỹ IIHS đã nâng chuẩn đánh giá an toàn xe mới tại Mỹ. Những thiết bị đâm xe sẽ cao hơn và chạy nhanh hơn, phản ánh chính xác những nguy hiểm xảy ra trên đường phố hàng ngày. IIHS đã thí nghiệm bài thử mới này hồi giữa năm 2022 và khiến cho nhiều xe rớt hạng.
Đến đầu năm 2023, IIHS mới chính thức áp dụng tiêu chuẩn đánh giá an toàn. Kết quả, số lượng xe đạt chuẩn an toàn đã giảm đi phân nửa. Cụ thể, từ 101 xe an toàn năm 2022, con số này đã giảm xuống còn 48 xe trong năm 2023.
Chủ tịch IIHS David Harkey cho biết: “Số lượng xe chiến thắng năm nay ít hơn vì chúng tôi đang thách thức các nhà sản xuất ô tô dựa trên những thành tựu về an toàn của họ". Và dù số lượng xe an toàn đã ít hơn nhưng “Những mẫu xe này thực sự nổi bật về cả khả năng va chạm và ngăn ngừa va chạm”.
- 2022: 101 xe (65 xe TOP SAFETY PICK+ và 36 xe TOP SAFETY PICK)
- 2023: 48 xe (28 xe TOP SAFETY PICK+ và 20 xe TOP SAFETY PICK)
View attachment 2888870
Bài kiểm tra mới của IIHS khó hơn ra sao?
Bài kiểm tra mới của IIHS được thiết kế để tái hiện lại trung thực hơn các vụ tai nạn diễn ra hằng ngày trên đường phố.
Chiếc xe tải thử nghiệm được thiết kế nặng hơn (1.905 kg), chạy tốc độ nhanh hơn (60 km/h) để mô phỏng giống như một chiếc SUV đang lao tới. Trước đó, khi nó chạy ở tốc độ 50km/h thì hầu hết các mẫu xe cỡ trung đều đạt điểm tốt. Khi người ta tăng tốc xe lên 60 km/h thì lực va đập được tăng lên khá nhiều, khiến nhiều xe bị "đánh rớt".
Bài đánh giá mới nói trên đã được giới thiệu vào tháng 10/2021 và chỉ mới chạy cho mục đích thử nghiệm trong năm nay. Do đó, các kết quả trên sẽ không được đưa vào tiêu chí giải thưởng của IIHS 2022. Bài đánh giá sẽ chính thức áp dụng vào năm 2023. Đó sẽ là khoảng thời gian đủ dài để các hãng xe nâng cấp chất lượng xe của họ.
View attachment 2888852
Đối với TOP SAFETY PICK+, chiếc xe không chỉ phải vững chắc ở các bài thử nghiệm va chạm mà còn phải sở hữu khả năng phòng ngừa va chạm cực tốt. Hệ thống phòng chống va chạm của các xe này phải phản ứng chính xác với người đi bộ vào ban đêm. Đối với TOP SAFETY PICK, IIHS chỉ yêu cầu xe đạt điểm tốt ở hạng mục này vào ban ngày.
Toyota Motor Corp., bao gồm các thương hiệu Toyota và Lexus, có nhiều giải thưởng nhất trong năm 2023 nói chung. Hai hãng này có 9 xe đạt TOP SAFETY PICK+ và 6 xe TOP SAFETY PICK.
Honda Motor Co., bao gồm thương hiệu Acura và Honda, đứng thứ 2. Hãng này có 6 xe đạt TOP SAFETY PICK+ và 2 xe đạt TOP SAFETY PICK.
Mazda có 6 xe TOP SAFETY PICK.
Ngoài ra, các hãng như Genesis đạt được 1 TOP SAFETY PICK+ với chiếc G90. Hyundai với chiếc Palisade, Kia với Telluride. Xe điện cũng có nhiều chiếc đạt TOP SAFETY PICK+ như Tesla Model Y, Volvo XC90 Recharge, Volkswagen ID.4, Rivian R1T.
View attachment 2888906
Xem thêm:
Các bác nghĩ sao về việc IIHS ngày càng có tiêu chuẩn đánh giá cao?
Xe Hàn ở Mỹ có mấy đứa nhập cư Hàn và một ít dân Mỹ nghèo mạt để lấy bảo hành 10 năm hoặc một số ít đứa ăn tiền quảng cáo mua thôi. Còn lại là xe Nhật, Mỹ, Châu Âudo xe Hàn ít mẫu thôi
Nu xe hèn tại mẽo giá same xe nhụt rẻ éo đâu mà mài thượng đẳng thếXe Hàn ở Mỹ có mấy đứa nhập cư Hàn và một ít dân Mỹ nghèo mạt để lấy bảo hành 10 năm hoặc một số ít đứa ăn tiền quảng cáo mua thôi. Còn lại là xe Nhật, Mỹ, Châu Âu
Xe cứng hơn ko có nghĩa an toàn hơn! Có hơn là hơn thiệt hại xe khi va chạm cọ quẹt!
Ngày xưa, Mình cũng nghĩ xe cứng hơn an toàn hơn!
Và xét về độ cứng, xe Đức số 1, xe Mỹ số 2!
Cho đến 1 ngày chứng kiến 1 con VW, tông thẳng vô tường bê tông ngã 4, văng ngược ra đường... Xe nó cứng đến nổi, cái tường nghiêng rõ, đầu xe lún nhưng ko nhiều, nắp capo bung giở lên, cửa tài bung, túi khí bung...có điều thằng tài chết ngay trên lái.
Ám ảnh hoài và cứ tự nghĩ, nếu là Mình với con xe cỏ Toyota thì k/q nó thế nào?
Ngày xưa, Mình cũng nghĩ xe cứng hơn an toàn hơn!
Và xét về độ cứng, xe Đức số 1, xe Mỹ số 2!
Cho đến 1 ngày chứng kiến 1 con VW, tông thẳng vô tường bê tông ngã 4, văng ngược ra đường... Xe nó cứng đến nổi, cái tường nghiêng rõ, đầu xe lún nhưng ko nhiều, nắp capo bung giở lên, cửa tài bung, túi khí bung...có điều thằng tài chết ngay trên lái.
Ám ảnh hoài và cứ tự nghĩ, nếu là Mình với con xe cỏ Toyota thì k/q nó thế nào?
Chưa cần nhìn giá, nhìn cái thương hiệu thôi là thấy hàn xẻn bèo bọt rẻ mạc rồi.Nu xe hèn tại mẽo giá same xe nhụt rẻ éo đâu mà mài thượng đẳng thế