Nói bị lùa gà thì người ta k chịu, rồi sẽ có người bảo bác là xe có chạy dc rồi cần gì ốp sần, công nghệ cho mau hỏng. DM mua cái con xe *éo có con *ẹ gì mà giá thì cao hơn hãng khác cả 1 class vẫn cứ bảo hãng tốt hàng xịn. Rồi lại lái qua động cơ bền bĩ, dễ sửa.Thôi em làm thí dụ :
Bác vào trang toyota.com.vn(trang chính thức VN) bấm vào VIOS sau đó bấm tìm thông số kỹ thuật và đọc kỹ ...chịu khó kéo xuống .... phần tiêu chuẩn khí thải = Euro4 .. 2021 nha .... vậy làm sao mà như Mỹ hay EU được (nhất là tây âu), mua để trồng hành .
Trong khi đó Yaris / Prius thì thấy ngay mà (thôi để các bác tìm trên mạng nhiều lắm), nó bắt buộc phải theo tiêu chuẩn và tệ nhất là EURO6 trở đi (vì sắp ra Euro7 rồi)
Điều nầy chứng minh là Toyota Việt (em nhấn mạnh là Việt) đem các bộ máy từ thời đệ nhị thế chiến để cho dân việt mình với giá trên mây, còn các nước Tây phương thì xếp re.
Xe em là xe Đức, nổi tiếng là nặng, uống nhiều, ô nhiểm, máy dầu mà Euro6D-temp nhé, uống 4L5/100 kms, có ống lọc và adblue .... đó là cái khác biệt . Thân !
Trình độ phân biệt 2 lúa như em, thì chỉ có bít cái logo thui...ở đâu thì nó cũng thế hè...hehe....Thôi em làm thí dụ :
Bác vào trang toyota.com.vn(trang chính thức VN) bấm vào VIOS sau đó bấm tìm thông số kỹ thuật và đọc kỹ ...chịu khó kéo xuống .... phần tiêu chuẩn khí thải = Euro4 .. 2021 nha .... vậy làm sao mà như Mỹ hay EU được (nhất là tây âu), mua để trồng hành .
Trong khi đó Yaris / Prius thì thấy ngay mà (thôi để các bác tìm trên mạng nhiều lắm), nó bắt buộc phải theo tiêu chuẩn và tệ nhất là EURO6 trở đi (vì sắp ra Euro7 rồi)
Điều nầy chứng minh là Toyota Việt (em nhấn mạnh là Việt) đem các bộ máy từ thời đệ nhị thế chiến để cho dân việt mình với giá trên mây, còn các nước Tây phương thì xếp re.
Xe em là xe Đức, nổi tiếng là nặng, uống nhiều, ô nhiểm, máy dầu mà Euro6D-temp nhé, uống 4L5/100 kms, có ống lọc và adblue .... đó là cái khác biệt . Thân !
Năm 1995, em làm mướn cho 1 tay Ks. Điện tử hãng Motorola, Việt kiều về xứ vịt, cưới vợ, mở Cty CB thực phẩm. Qua làm việc với anh mới biết là, 1 sản phẩm của hãng chất lượng khác nhau ở các thị trường khác nhau. Anh ta chỉ sợi cáp nguồn máy vi tính, nó khác đường kính, vỏ bọc, có 3 sợi , trong đó có 1 sợi nối " mát" , jack cắm là 3 chấu. Ở xứ vịt có 2 hè. Vì sao vậy, vì tiêu chuẩn xứ Vịt thấp, hoặc không có qui định bắt buộc, thì tội gì làm cho cao.
Đó là lý do vì sao dân xứ Vịt thích hàng nhập khẩu từ Âu, Mỹ.
Tiêu chuẩn kỹ thuật nó là hàng rào đối với hàng nhập khẩu. Ở Nhật qui định hàng nhập khẩu tiêu chuẩn phải cao hơn hàng nội địa.
Vì thế thập niên 90, hàng nghĩa địa, rác điện tử vẫn nhập về xứ vịt.
Khách hàng luôn luôn đúng là thế.
Hình như tiêu chuẩn hàng sản xuất tiêu dùng nội địa phải bằng hoặc cao hơn hàng xuất khẩu phải k bác nhỉ?Trình độ phân biệt 2 lúa như em, thì chỉ có bít cái logo thui...ở đâu thì nó cũng thế hè...hehe....
Năm 1995, em làm mướn cho 1 tay Ks. Điện tử hãng Motorola, Việt kiều về xứ vịt, cưới vợ, mở Cty CB thực phẩm. Qua làm việc với anh mới biết là, 1 sản phẩm của hãng chất lượng khác nhau ở các thị trường khác nhau. Anh ta chỉ sợi cáp nguồn máy vi tính, nó khác đường kính, vỏ bọc, có 3 sợi , trong đó có 1 sợi nối " mát" , jack cắm là 3 chấu. Ở xứ vịt có 2 hè. Vì sao vậy, vì tiêu chuẩn xứ Vịt thấp, hoặc không có qui định bắt buộc, thì tội gì làm cho cao.
Đó là lý do vì sao dân xứ Vịt thích hàng nhập khẩu từ Âu, Mỹ.
Tiêu chuẩn kỹ thuật nó là hàng rào đối với hàng nhập khẩu. Ở Nhật qui định hàng nhập khẩu tiêu chuẩn phải cao hơn hàng nội địa.
Vì thế thập niên 90, hàng nghĩa địa, rác điện tử vẫn nhập về xứ vịt.
Khách hàng luôn luôn đúng là thế.
Nhật bảo vệ nhà sản xuất nội địa của họ bằng hàng rào kỹ thuật. Nên sản phẩm nhập khẩu phải có chuẩn cao hơn mới được nhập. Ví dụ như vụ nhà xuất khẩu đưa sản phẩm nước tương vào Nhật, EU...chuẩn của xứ vịt cho chất 3-MCPD ( chất gây ung thư), là 1mg/kg. Nhưng chuẩn EU là Không Phát Hiện. Thế là không thông quan được.Hình như tiêu chuẩn hàng sản xuất tiêu dùng nội địa phải bằng hoặc cao hơn hàng xuất khẩu phải k bác nhỉ?
Do đó, chúng ta thấy tại sao xe hạng A ở xứ Vịt không có túi khí, hoặc túi khí không bung......cũng vô tư bán...ào ào..hè. Cơ quan Quản lý bảo vệ người tiêu dùng như thế "lào" đây...hehe...
Em cũng may mắn có một chiếc Bphone BKAV thuộc vào danh sách điện thoại thông minh dùng lâu năm ít bán lại nhất tại VN