Nếu được thì bác chịu khó dịch , em thì tạm dịch, nhờ các bác chuyên môn tiếng anh thì kiểm tra dùm
2 con heo dầu thắng (em nghĩ là phía sau)
Tang trống thắng (em nghĩ là phía sau)
Các càng A trước (giảm sốc)
Giò gà (cardan)
Joint máy hở làm xì nhớt
Joint cốt máy
bơm nước
Cao su chân máy
Nói chung phần nào cũng quang trọng cả, nếu được thì tạm đi ít lại, và nhớ kiểm tra nước sau khi đi (nhớ là máy phải lạnh nếu châm nước), không thì banh luôn joint de culasse. Kiểm tra và châm thêm nhớt máy (nếu thiếu)
Nên để trong xe : thùng nhớt 5L với vài thùng nước lạnh tạm thời
- Thay thắng (bố+tang trống, heo dầu) + xả nhớt dầu thắng luôn
- Nếu thay bơm nước thì nên thay toàn bộ dây cam , tiện xem luôn các joint máy, và dây courroie ngoài (accessory) , và khi thay thì thay luôn nước làm mát
- Càng , cao su chân máy, cardan (giò gà)
Phần 1 ít, nhưng quang trọng vì là thắng
Phần 2 nhiều, nhưng nên làm chung, vì đã đụng đến phần máy , tiện khi tháo thì kiểm tra luôn
Nhưng coi chừng phần 3 nếu kiểm tra bánh bánh (thay nếu cần thiết), thay càng giảm xốc trước (A) và khi thay có nên cân géometrie bánh không,
Còn cardan thì nên thay standard (vì quá cũ/đổi lại)
Đồ thì không đắt, nhưng công thì hơi nhiều , nói chung không cần vấn đề về kỹ thuật cao lắm
Em đoán chừng trên dưới 1000$ tiền đồ thôi (nếu bên US) xe bình thường kh phải xe sang hay xe EU
2 con heo dầu thắng (em nghĩ là phía sau)
Tang trống thắng (em nghĩ là phía sau)
Các càng A trước (giảm sốc)
Giò gà (cardan)
Joint máy hở làm xì nhớt
Joint cốt máy
bơm nước
Cao su chân máy
Nói chung phần nào cũng quang trọng cả, nếu được thì tạm đi ít lại, và nhớ kiểm tra nước sau khi đi (nhớ là máy phải lạnh nếu châm nước), không thì banh luôn joint de culasse. Kiểm tra và châm thêm nhớt máy (nếu thiếu)
Nên để trong xe : thùng nhớt 5L với vài thùng nước lạnh tạm thời
- Thay thắng (bố+tang trống, heo dầu) + xả nhớt dầu thắng luôn
- Nếu thay bơm nước thì nên thay toàn bộ dây cam , tiện xem luôn các joint máy, và dây courroie ngoài (accessory) , và khi thay thì thay luôn nước làm mát
- Càng , cao su chân máy, cardan (giò gà)
Phần 1 ít, nhưng quang trọng vì là thắng
Phần 2 nhiều, nhưng nên làm chung, vì đã đụng đến phần máy , tiện khi tháo thì kiểm tra luôn
Nhưng coi chừng phần 3 nếu kiểm tra bánh bánh (thay nếu cần thiết), thay càng giảm xốc trước (A) và khi thay có nên cân géometrie bánh không,
Còn cardan thì nên thay standard (vì quá cũ/đổi lại)
Đồ thì không đắt, nhưng công thì hơi nhiều , nói chung không cần vấn đề về kỹ thuật cao lắm
Em đoán chừng trên dưới 1000$ tiền đồ thôi (nếu bên US) xe bình thường kh phải xe sang hay xe EU
Tập Lái
Bac @Osi nói quá chuẩn.Nếu được thì bác chịu khó dịch , em thì tạm dịch, nhờ các bác chuyên môn tiếng anh thì kiểm tra dùm
2 con heo dầu thắng (em nghĩ là phía sau)
Tang trống thắng (em nghĩ là phía sau)
Các càng A trước (giảm sốc)
Giò gà (cardan)
Joint máy hở làm xì nhớt
Joint cốt máy
bơm nước
Cao su chân máy
Nói chung phần nào cũng quang trọng cả, nếu được thì tạm đi ít lại, và nhớ kiểm tra nước sau khi đi (nhớ là máy phải lạnh nếu châm nước), không thì banh luôn joint de culasse. Kiểm tra và châm thêm nhớt máy (nếu thiếu)
Nên để trong xe : thùng nhớt 5L với vài thùng nước lạnh tạm thời
- Thay thắng (bố+tang trống, heo dầu) + xả nhớt dầu thắng luôn
- Nếu thay bơm nước thì nên thay toàn bộ dây cam , tiện xem luôn các joint máy, và dây courroie ngoài (accessory) , và khi thay thì thay luôn nước làm mát
- Càng , cao su chân máy, cardan (giò gà)
Phần 1 ít, nhưng quang trọng vì là thắng
Phần 2 nhiều, nhưng nên làm chung, vì đã đụng đến phần máy , tiện khi tháo thì kiểm tra luôn
Nhưng coi chừng phần 3 nếu kiểm tra bánh bánh (thay nếu cần thiết), thay càng giảm xốc trước (A) và khi thay có nên cân géometrie bánh không,
Còn cardan thì nên thay standard (vì quá cũ/đổi lại)
Đồ thì không đắt, nhưng công thì hơi nhiều , nói chung không cần vấn đề về kỹ thuật cao lắm
Em đoán chừng trên dưới 1000$ tiền đồ thôi (nếu bên US) xe bình thường kh phải xe sang hay xe EU
Nếu được thì bác chịu khó dịch , em thì tạm dịch, nhờ các bác chuyên môn tiếng anh thì kiểm tra dùm
2 con heo dầu thắng (em nghĩ là phía sau)
Tang trống thắng (em nghĩ là phía sau)
Các càng A trước (giảm sốc)
Giò gà (cardan)
Joint máy hở làm xì nhớt
Joint cốt máy
bơm nước
Cao su chân máy
Nói chung phần nào cũng quang trọng cả, nếu được thì tạm đi ít lại, và nhớ kiểm tra nước sau khi đi (nhớ là máy phải lạnh nếu châm nước), không thì banh luôn joint de culasse. Kiểm tra và châm thêm nhớt máy (nếu thiếu)
Nên để trong xe : thùng nhớt 5L với vài thùng nước lạnh tạm thời
- Thay thắng (bố+tang trống, heo dầu) + xả nhớt dầu thắng luôn
- Nếu thay bơm nước thì nên thay toàn bộ dây cam , tiện xem luôn các joint máy, và dây courroie ngoài (accessory) , và khi thay thì thay luôn nước làm mát
- Càng , cao su chân máy, cardan (giò gà)
Phần 1 ít, nhưng quang trọng vì là thắng
Phần 2 nhiều, nhưng nên làm chung, vì đã đụng đến phần máy , tiện khi tháo thì kiểm tra luôn
Nhưng coi chừng phần 3 nếu kiểm tra bánh bánh (thay nếu cần thiết), thay càng giảm xốc trước (A) và khi thay có nên cân géometrie bánh không,
Còn cardan thì nên thay standard (vì quá cũ/đổi lại)
Đồ thì không đắt, nhưng công thì hơi nhiều , nói chung không cần vấn đề về kỹ thuật cao lắm
Em đoán chừng trên dưới 1000$ tiền đồ thôi (nếu bên US) xe bình thường kh phải xe sang hay xe EU
Cảm ơn bác nhiều.
Bác nói "Nên để trong xe : thùng nhớt 5L với vài thùng nước lạnh tạm thời". Ý bác là để dầu phanh hy dầu máy?
Tạm dịch:
2 heo thắng sau (khả năng xì coupen)
Tăng-bua hoặc guốc phanh sau phải
Cao su thanh cân bằng trước
Láp trước trái (khớp đồng tốc)
Phốt đuôi cốt máy
Phốt đầu cốt máy
Bơm nước xì nhẹ
Cao su chân máy trước.
Câu hỏi xe này là SUV đời nào???
Em chạy xe Kia Rio Hatback đời 2003 bác :-(
Ít nhất anh phải nói xe anh hiệu gì? Đã lăn bánh bao nhiêu ngàn km ? Hiện tại gặp vấn đề j ? Chứ hỏi kiểu đấy ai mà tư vấn cho anh đc ? Với lại ở VN hay NC ngoài mà thấy kê đơn bằng tiếng anh ?
Em chạy xe Kia Rio Hatback đời 2003 bác. Đã chạy 17K km. Em đang ở nc ngoài bác.
Vì xì nhớt máy -> để tránh thiếu nhớt, phá máy cho nên mua thùng 5L để đó và canh thường xuyên nhớt máyCảm ơn bác nhiều.
Bác nói "Nên để trong xe : thùng nhớt 5L với vài thùng nước lạnh tạm thời". Ý bác là để dầu phanh hy dầu máy?
Vì có vấn đề về bơm nước cho nên đem thùng nước lạnh để châm, không thôi là cháy máy
Còn dầu phanh mà xuống thì nó sẽ báo trên tableau, cũng nên mua bình nhỏ để dành
Em chạy xe Kia Rio Hatback đời 2003 bác. Đã chạy 17K km. Em đang ở nc ngoài bác.
Trong khi chờ đợi sửa xe ...
Xe gì mới có 17K ???? mà bị rồi