Các anh em nên nhớ, khi đánh lái nên cố đừng kéo hết mức, nếu có thì nên thả ra ngayBữa xe em bị kêu phải thay bơm trợ lực lái nữa mới hài.
Chả hiểu cái đấy thì có khi nào mà hỏng nhỉ
Nếu muốn bẻ lái thì nên cho xe di chuyển sẽ làm nhẹ phần trợ lực, nên hạn chế bẻ lái tại chổ
Còn thước lái có
- Cơm : 100% bẻ lọi tay luôn
- Dầu : nhẹ hơn tí, đồ cũng rẽ, hư thay không vấn đề, nhưng thời gian, công cán thì ....
- Điện : nhẹ nhất, như đắt, và thời gian thay thì lẹ .....
Ở VN thì có lẽ dầu là tiện nhất vì thời gian , linh kiện và công rẽ
Còn bên em thì điện tiện hơn, mặc dầu đắt nhưng ...công tính ra ít hơn
Về trợ lực điện : em có bài viết nếu như nó xỉa qua xỉa lại ...có sự góp ý của bác @D23 ... các bác nên để ý nếu xe mình rơi vào trường hợp đó, trước khi vào garage
Vì xì nhớt máy -> để tránh thiếu nhớt, phá máy cho nên mua thùng 5L để đó và canh thường xuyên nhớt máy
Vì có vấn đề về bơm nước cho nên đem thùng nước lạnh để châm, không thôi là cháy máy
Còn dầu phanh mà xuống thì nó sẽ báo trên tableau, cũng nên mua bình nhỏ để dành
Trong khi chờ đợi sửa xe ...
Xe gì mới có 17K ???? mà bị rồi
Cảm ơn bác.
- Thợ khám phán thế. Cơ mà em chỉ thấy dưới gầm máy hơi đen chút chứ ko bị nhỏ dầu bác a. Tiện em mua dự trữ vậy.
- em cũng có mua để trong cốp xe rồi. Bữa thợ siết lại rồi. Em ko thấy nó chảy nữa.
- cái này bữa trc thợ sửa rồi mà nói chưa đặt đc đồ nên nắp vào đi tạm. Em kiểm tra thì ko thấy xì dầu. Bữa nào đi thay vậy.
Xe chết bugi hay sao mà chạy khi nhấn ga nó kêu tạch tạch thế bác nhỉ? Bữa em thay 4 cái bugi mới luôn mà thấy nó vẫn tạch tạch. Ko biết có phải do dây nối ko?
Xin lỗi bác, lỗi typing. Xe em đã đi 178K km rồi.
Máy 178K , thay bougie mà kêu tạch tạch, không nói khả năng xăng dởm,Cảm ơn bác.
- Thợ khám phán thế. Cơ mà em chỉ thấy dưới gầm máy hơi đen chút chứ ko bị nhỏ dầu bác a. Tiện em mua dự trữ vậy.
- em cũng có mua để trong cốp xe rồi. Bữa thợ siết lại rồi. Em ko thấy nó chảy nữa.
- cái này bữa trc thợ sửa rồi mà nói chưa đặt đc đồ nên nắp vào đi tạm. Em kiểm tra thì ko thấy xì dầu. Bữa nào đi thay vậy.
Xe chết bugi hay sao mà chạy khi nhấn ga nó kêu tạch tạch thế bác nhỉ? Bữa em thay 4 cái bugi mới luôn mà thấy nó vẫn tạch tạch. Ko biết có phải do dây nối ko?
Xin lỗi bác, lỗi typing. Xe em đã đi 178K km rồi.
- Thay nhớt loại đặc cở 20W50 + phụ gia bôi nòng (loại như metal5)
- Các cò xú bắp tạm gọi là mệt,
Bệnh nầy coi như bệnh già, không có hại lắm, để ý đến timing belt