MAF rồi, còn muốn chắc nữa mượn thử của ai gắn vào xem.Xe em thử rút jack MAF nổ garanti thì vòng tua máy ổn định,ko trồi sụt nữa nhưng bị nổi bánh răng hộp số,cắm jack maf vào nổ garranti lại bị trồi sụt,vậy có khi nào do MAF ko?
Máy cầm tay ạ,nhưng check ko ra lỗi gì cả.xe vẫn tăng tốc bình thường,chạy lên 140km/h vẫn ok,chỉ khi nổ cầm chừng thì nó rần rật,tua máy nhảy theo chu kỳ khoảng 15 giây 1 lần,chạy trớn trong phố tua máy 1200 trở xuống cũng bị giật.e nghĩ nếu là MAF thì chạy tốc độ cao sao đc,maf mà tèo rồi thì xe chạy không nổi đâu.
Nếu MAF tèo thì nó sẽ báo ngay là không đo - Unmettered - nhưng hiếm khi MAF tèo luôn mà triệu chứng của nó là sẽ đo không chuẩn ở một số giải lưu lượng nào đó, nhất là giải lưu lượng thấp - bản chất các metering đo lưu lượng thấp là ra sai số lớn nhất.
MAF xài một thời gian rất hay bị đo sai ở giải thấp, E46 không có báo lỗi này nên không thể biết như các dòng khác như Mini chẳng hạn, nếu có bất thường về lưu lượng gió là báo ngay - Plausibility - Nên chỉ còn cách cắm máy cho đọc lưu lượng gió liên tục xem nó có bất thường so với xe khác kg thôi.
Nhưng khả năng như trên là MAF đang đo sai ở lưu lượng thấp rồi.
MAF xài một thời gian rất hay bị đo sai ở giải thấp, E46 không có báo lỗi này nên không thể biết như các dòng khác như Mini chẳng hạn, nếu có bất thường về lưu lượng gió là báo ngay - Plausibility - Nên chỉ còn cách cắm máy cho đọc lưu lượng gió liên tục xem nó có bất thường so với xe khác kg thôi.
Nhưng khả năng như trên là MAF đang đo sai ở lưu lượng thấp rồi.
Mà bác rút maf ra thử thế rồi thì cầm chắc Maf chập chờn, thay thôi. Cụ cũng có vẻ mệt với xe này ah, giống em trc gặp con xe nát, cứ thay xong bảo với vợ là thay xong lại như xe mới. Vài bữa lại ra tật khác...