mới có 40 ngàn km mà ăn nhằm gì chủ thớt
bị lỗi thì chỉnh sửa lại
nếu xài kỹ thì tới 200.000km (hai trăm ngàn) vẫn xuyên Việt vô tư - tất nhiên phải thay mới một số linh kiện theo manual (ví dụ đã chạy được bao nhiêu km thì phải thay những cái gì v.v...)
tuy nhiên tới lúc này thì nhiều chủ xe (hoặc xe Cty) hay ... phân vân vì dù thay phụ tùng mới xe sẽ ngon như xe mới nhưng vẫn thua xe các thế hệ sau đời sau
bị lỗi thì chỉnh sửa lại
nếu xài kỹ thì tới 200.000km (hai trăm ngàn) vẫn xuyên Việt vô tư - tất nhiên phải thay mới một số linh kiện theo manual (ví dụ đã chạy được bao nhiêu km thì phải thay những cái gì v.v...)
tuy nhiên tới lúc này thì nhiều chủ xe (hoặc xe Cty) hay ... phân vân vì dù thay phụ tùng mới xe sẽ ngon như xe mới nhưng vẫn thua xe các thế hệ sau đời sau
Thường xe bị rung do có máy nổ ko điều bị chết 1 máy, còn rung ít do kim phun cấp nhiên liệu ít làm máy nổ nhưng yếu gây rung
Mấy bác cho em hỏi ạ.
Xe em bị rung vô lăng thành cửa khi để garanti tăng tua máy lên 1000 thì êm hơn.
Em đã thay lượt gió,lượt xăng,vệ sinh buồng đốt kim xăng,thay 4 bô ri và 1 mobin bị hư.nhưng đến hôm nay nó lại rung nhiều hơn.
Em để garanti đạp thắng rồi vô số D và R thì cảm giác rung vô lăng nhiều hơn.
Chỉ còn 1 là họng ga 2 là chân máy ai tư vấn giúp em với ạ
Xe em bị rung vô lăng thành cửa khi để garanti tăng tua máy lên 1000 thì êm hơn.
Em đã thay lượt gió,lượt xăng,vệ sinh buồng đốt kim xăng,thay 4 bô ri và 1 mobin bị hư.nhưng đến hôm nay nó lại rung nhiều hơn.
Em để garanti đạp thắng rồi vô số D và R thì cảm giác rung vô lăng nhiều hơn.
Chỉ còn 1 là họng ga 2 là chân máy ai tư vấn giúp em với ạ
Bác henvu ơi cho mình hỏi tí: xe mình MerC 220 W203 đời 2007 154000KM, máy dầu DIESEL, Số tự động, xe hay bị rung khi máy nguội và chỉ rung khi mới đề máy hoặc ratenti, đồng hồ tua cũng rung theo, phải chạy khoảng 15phút thì mới hết rung. Cảm ơn nhiềuChào bác Duydang! Em xin chỉ bác vài cách kiểm tra khi xe sảy ra hiện tượng máy nổ rung.
1/ Bác mở 4 bugi ra, nhìn thật kỹ 4 chấu bugi xem có cái nào có màu sắc khác không, nếu có thì nghĩa là bugi đó đã chết và thay 4 bugi mới ( bugi NGK ), còn nếu không thì bác nên đo khe hở bugi lại ( khe hở khoảng 80 ( đối với thướt lá chuyên dùng ))
2/ Bác gắn 4 bugi vào trở lại 4 đầu dây phin, để 4 đầu bugi vào vị trí có tiếp mát trên xe, đề máy xem lửa ra cua 4 bugi có điều không, lửa có xanh không, và lửa có mạnh không. nếu không làm tiếp theo
3/ bác lấy 4 dây phin ra khỏi hộp denco và bugi. Dùng đồng hồ đo điện chuyên dùng, chỉnh dồng hồ ở nấc 20k ( nấc đo điện trở ), song chít 2 dây của đồng hồ vào hai đầu dây phin dài nhất đo xem điện trở là bao nhiêu. ( điện trở dây dài nhất dao động khoảng 15k đến 17k
tiếp theo đo 3 dây còn lại, điên trở tương ứng cho từng dây là: dây phin máy số 1 từ 15k đến 17k , dây phin máy 2 khoảng 11k đến 13k, dây phin máy 3 khoảng 7k đến 9k, dây phin máy 4 khoảng 3k đến 5k.
Nếu trong 4 dây phin có dây nào khi đo điện mà cảm thấy điện trở quá cao hoặc quá thấp so với sự chỉ dẫn thì nghĩ là dây phin đã bị thúi hoặc làm việc kém. thay bộ dây phin mới.
4/ Bác kiểm tra và vệ sinh mấy chấu đánh lửa của denco giúp em luôn để phần lửa của động cơ được làm việc tốt nhất.
Mà theo em xe của bác đã chạy 40k rồi thì sau khi bác kiểm tra theo sự hướng dẫn thì Bác cũng nên thay 4 bugi mới đi.
Sau khi công việc kiểm tra hoàn tất thì bác nổ máy lại xem có ổn hơn không. Nếu trong lúc kiểm tra có điều gì bất trắc bác đừng ngại cứ alo cho em ... Hiền Vũ 0982290082. Chúc xe bác mau sớm khỏi bệnh và có được ngày đi chơi lễ thật vui vẽ.
******* GARAGE VĂN DŨNG chuyên mazda & kia & ford ***********