Chủ đề tương tự
RE: Xe nóng máy khó nổ
Bác Yad, lâu quá mới gặp nhé !
Nóng máy khó nổ ? Hồi đó em bị ở chiếc Max 100, thay bobine sườn thì hết bịnh. Không biết có liên quan gì tới lửa củi không ?
Óai, còn vụ mớm ga: ...
Có thiếu xăng không bác nhỉ ? bác check bugi chưa ? Xem màu sắc ra sao ?
Bác thử chỉnh thừa xăng tí xem sao ( siết ốc gió )
Không phải thì đừng la nhé Bác !
Bác Yad, lâu quá mới gặp nhé !
Nóng máy khó nổ ? Hồi đó em bị ở chiếc Max 100, thay bobine sườn thì hết bịnh. Không biết có liên quan gì tới lửa củi không ?
Óai, còn vụ mớm ga: ...
Có thiếu xăng không bác nhỉ ? bác check bugi chưa ? Xem màu sắc ra sao ?
Bác thử chỉnh thừa xăng tí xem sao ( siết ốc gió )
Không phải thì đừng la nhé Bác !
Last edited by a moderator:
RE: Xe nóng máy khó nổ
Bù lại, sáng ra, máy nguội ngắt, đề phát nổ ngay.
Vụ này, Honda 2 bánh thường gặp. Nhưng vì là 2 bánh, nên chẳng ai lo lắng như xe hơi.
Trước đây, tui chạy mấy xe hơi đời cũ, hay chơi bình xăng Solex PBICA 32 của Peugeot 404, rất hay bị tình trạng này. Giải pháp : mặc xác nó, he he...
Nhưng đây là Mer, nên hổng biết có gíông vậy không.
Cũng có thể ngược lại, bác Cor95. Khi chạy nóng máy, xăng lên mạnh. Đứng dưới đất thò tay đề,ứ nổ. Phải đạp ga. Có khi đề hơi lâu, dù đạp ga mạnh, nó cũng lì lì một lúc mới nổ cái ào = ngộp xăng. Ra-len-ti tự nhiên lớn hơn lúc máy nguội qua đêm.Trích đoạn: yad
Em tìm trong mục e-gara chưa thấy mục này nên mạo muội nhờ các Bác giup.
xe em (Mercedes 560SEL - 90) khi nóng máy đề khó nổ, thường phải mớm ga. Cho em hỏi nguyên nhân và cách khắc phục.
Thank you các Bác nhiều .
Bù lại, sáng ra, máy nguội ngắt, đề phát nổ ngay.
Vụ này, Honda 2 bánh thường gặp. Nhưng vì là 2 bánh, nên chẳng ai lo lắng như xe hơi.
Trước đây, tui chạy mấy xe hơi đời cũ, hay chơi bình xăng Solex PBICA 32 của Peugeot 404, rất hay bị tình trạng này. Giải pháp : mặc xác nó, he he...
Nhưng đây là Mer, nên hổng biết có gíông vậy không.
RE: Xe nóng máy khó nổ
bác Fer: xe em Nissan 88 hiện giờ cũng đang bị như vậy, em đang nghĩ hình như giống như bác nói nóng máy bị thừa xăng chứ không phải thiếu, sáng ra cứ thò tay với vào khóa đề phát nổ ngay nhưng cứ nóng máy phải đề dai như đỉa mới nổ, em chưa hiểu vì sao? thêm vấn đề nữa: không hiểu sao trước đây người ta lại nhét 1 viên bi sắt vào ống xăng hồi như là để bịt lại( xe em bơm xăng cơ), xe này em mới lấy nên cũng chưa hiểu sao cả??? bác có kinh nghiệm gì về vụ này giúp em cái!, bác cứ reply đại cho em đi! có gì lại nhờ bác sỹ Auto giúp đỡ vậy! cám ơn bác!
bác Fer: xe em Nissan 88 hiện giờ cũng đang bị như vậy, em đang nghĩ hình như giống như bác nói nóng máy bị thừa xăng chứ không phải thiếu, sáng ra cứ thò tay với vào khóa đề phát nổ ngay nhưng cứ nóng máy phải đề dai như đỉa mới nổ, em chưa hiểu vì sao? thêm vấn đề nữa: không hiểu sao trước đây người ta lại nhét 1 viên bi sắt vào ống xăng hồi như là để bịt lại( xe em bơm xăng cơ), xe này em mới lấy nên cũng chưa hiểu sao cả??? bác có kinh nghiệm gì về vụ này giúp em cái!, bác cứ reply đại cho em đi! có gì lại nhờ bác sỹ Auto giúp đỡ vậy! cám ơn bác!
Trích đoạn: fernandoz
Cũng có thể ngược lại, bác Cor95. Khi chạy nóng máy, xăng lên mạnh. Đứng dưới đất thò tay đề,ứ nổ. Phải đạp ga. Có khi đề hơi lâu, dù đạp ga mạnh, nó cũng lì lì một lúc mới nổ cái ào = ngộp xăng. Ra-len-ti tự nhiên lớn hơn lúc máy nguội qua đêm.Trích đoạn: yad
Em tìm trong mục e-gara chưa thấy mục này nên mạo muội nhờ các Bác giup.
xe em (Mercedes 560SEL - 90) khi nóng máy đề khó nổ, thường phải mớm ga. Cho em hỏi nguyên nhân và cách khắc phục.
Thank you các Bác nhiều .
Bù lại, sáng ra, máy nguội ngắt, đề phát nổ ngay.
Vụ này, Honda 2 bánh thường gặp. Nhưng vì là 2 bánh, nên chẳng ai lo lắng như xe hơi.
Trước đây, tui chạy mấy xe hơi đời cũ, hay chơi bình xăng Solex PBICA 32 của Peugeot 404, rất hay bị tình trạng này. Giải pháp : mặc xác nó, he he...
Nhưng đây là Mer, nên hổng biết có gíông vậy không.
RE: Xe nóng máy khó nổ
...ối dào ! Vụ lửa củi, cũng lắm chuyện
- 2 sợi cộng - trừ bắt vô bô-bin : nhiều khi lúc lắc, lúc ăn điện lúc không ; hoặc nhiều bác tài hà tiện, xài dây điện cũ, hơi nóng từ máy táp qua, lâu ngày, lõi dây đứt.
- Bô-bin khi nóng, ứ phát điện, phải lấy khăn nhứn nước đắp lên.
- Bô-bin mới mua, khui ra xài lần đầu, lúc có điện lúc không.
- "Con chuột" đeo bên hông Delco trở chứng, hoặc không đúng chủng loại, tàn phá vít lửa
- Vít lửa rỗ mặt, có khi chỉ có 1 chấm bằng đầu kim, 2 má vít ngậm lệch lạc trớt huớt.
- Cục than ở chóp đỉnh đầu Delco mòn, còn ngắn ngủn, ứ thèm hợp tác với đầu rô-to ; chụp Delco nứt, dù mảnh hơn sợi tóc, cũng làm dòng điện đi lạc, 1 trong 4 đầu bằng đồng trong nắp Delco ứ nhận được điện khi rô-to quét ngang = xe 4 máy, chỉ chạy 3 máy....
- Lửa sớm lửa trễ.
- 5 sợi dây phin (4 bu-gi + 1 của bô-bin) xài loại ruột bằng than, bị hơi nóng từ máy táp qua,lâu ngày, đứt lõi, điện lúc có lúc không = xe chạy cà giựt cà giựt như bị nấc cục...
Mà 5 sợi dây phin, lúc trước,là lõi đồng. Sau này, mới chơi lõi than. Vì lõi đồng,khi lên ga lớn, chạy nhanh,v,v...sẽ gây nhiễu sóng, phát ra tiếng hú trong loa radio-tape (nếu đang mở máy nghe nhạc)...
Bây giờ, xe hiện đại ứ còn chơi vít lửa, cũng không còn Delco chia lửa bằng cơ nữa.
Còn nhiều bệnh củi lửa lém, các bác ơi, nhưng ....mệt quá Nhường chỗ cho các bác khác...Bác nào chơi xe đời Cô Lựu, nên để ý mấy vụ này.
Nè bác Cor95 : nhường cho bác kể tội phần xăng đóa !
Kiếm ly cà-phê mí được....
...ối dào ! Vụ lửa củi, cũng lắm chuyện
- 2 sợi cộng - trừ bắt vô bô-bin : nhiều khi lúc lắc, lúc ăn điện lúc không ; hoặc nhiều bác tài hà tiện, xài dây điện cũ, hơi nóng từ máy táp qua, lâu ngày, lõi dây đứt.
- Bô-bin khi nóng, ứ phát điện, phải lấy khăn nhứn nước đắp lên.
- Bô-bin mới mua, khui ra xài lần đầu, lúc có điện lúc không.
- "Con chuột" đeo bên hông Delco trở chứng, hoặc không đúng chủng loại, tàn phá vít lửa
- Vít lửa rỗ mặt, có khi chỉ có 1 chấm bằng đầu kim, 2 má vít ngậm lệch lạc trớt huớt.
- Cục than ở chóp đỉnh đầu Delco mòn, còn ngắn ngủn, ứ thèm hợp tác với đầu rô-to ; chụp Delco nứt, dù mảnh hơn sợi tóc, cũng làm dòng điện đi lạc, 1 trong 4 đầu bằng đồng trong nắp Delco ứ nhận được điện khi rô-to quét ngang = xe 4 máy, chỉ chạy 3 máy....
- Lửa sớm lửa trễ.
- 5 sợi dây phin (4 bu-gi + 1 của bô-bin) xài loại ruột bằng than, bị hơi nóng từ máy táp qua,lâu ngày, đứt lõi, điện lúc có lúc không = xe chạy cà giựt cà giựt như bị nấc cục...
Mà 5 sợi dây phin, lúc trước,là lõi đồng. Sau này, mới chơi lõi than. Vì lõi đồng,khi lên ga lớn, chạy nhanh,v,v...sẽ gây nhiễu sóng, phát ra tiếng hú trong loa radio-tape (nếu đang mở máy nghe nhạc)...
Bây giờ, xe hiện đại ứ còn chơi vít lửa, cũng không còn Delco chia lửa bằng cơ nữa.
Còn nhiều bệnh củi lửa lém, các bác ơi, nhưng ....mệt quá Nhường chỗ cho các bác khác...Bác nào chơi xe đời Cô Lựu, nên để ý mấy vụ này.
Nè bác Cor95 : nhường cho bác kể tội phần xăng đóa !
Kiếm ly cà-phê mí được....
RE: Xe nóng máy khó nổ
hey Bác Fè
dạo này quởn dữ vậy ta?!
phải công nhận lão Fè này thuộc lớp tài già, cái chi cũng biết mà tỏ cả đường đi lối về mới dữ chớ , hay là đổi tên thành Mr Biết Tuốt Luốt đê
Có điều, bắt bịnh cho xe mà bác kê toa như vậy tui e tài xế xe có bịnh như bác đây tẩu hỏa nhập ma cũng kẹt
Bài trước , bác kê máy nóng xăng lên mạnh tui nghĩ 2 ngày liền hổng ra, cơ chế nào như vậy được ta?! Bữa nay bác cho thêm 1 toa nữa về đánh lửa thấy kinh nghiệm của bác đáng nể thiệt!!!
dear các bác!!! Có điều, theo tui bắt bịnh 1 con xe thì bắt đầu từ triệu chứng (trong nghành y kêu bằng Lâm Sàng vậy), rồi suy lần lần ra để giải quyết những khả năng cao nhứt có thể đã! , rồi sau đó hổng được mới tính tới các khả năng lân cận ít hơn , như vậy đỡe tốn thời gian, công sức và ngay cả tài chánh nữa!!!Ngòai ra trong các khả năng cao thì ta kiểm tra những cái đơn giản , dễ thực hiện trước , rồi tới cái khó thực hiện sau theo phương pháp lọai trừ ( mà Nghành Tóan kêu bằng Lọai Suy)
Trên cơ sở của ý kiến này , tui xin phép được bắt bịnh con xe trên đây cùng các bác
Khi máy nóng khó đề, ta nghĩ đến nhiệt độ tăng làm ảnh hưởng tới các hệ thống Nạp, Đánh Lửa và cung cấp nhiên liệu trên xe là chánh
Đánh lửa dễ tiếp cận hơn kiểm tra trước , trong đó con chuột, dây phin và Bo Bin là chịu ảnh hưởng của nhiệt nhiều nhứt (mấy cái này bác Fè đã nêu khá chi tiết).
Sau khi chắc ăn đánh lửa Okie thì chuyển qua Hệ thống Nạp. với HT nạp, khi nóng máy có ảnh hưởng thì đích thị là xu páp, vì khi nóng , xu páp dãn nờ ra , nếu khe hở xu páp không có hoặc quá bé thì bó sẽ đội xu páp lên làm cho khả năng hút và nén của 2 kỳ này giảm , dẫn đến khó nổ
nếu Xu Páp Okie rồi thì mới tính tới cung cấp nhiên liệu ... và v.v
nhưng trong truờng hợp như bác mô tả trên thì em nghĩ là Xupáp bị đội
vì Em hổng chắc Mẹc của bác xu páp tự động hay xu páp cơ nên chỉ dám nói vậy
mời các bác khác !!!
hey Bác Fè
dạo này quởn dữ vậy ta?!
phải công nhận lão Fè này thuộc lớp tài già, cái chi cũng biết mà tỏ cả đường đi lối về mới dữ chớ , hay là đổi tên thành Mr Biết Tuốt Luốt đê
Có điều, bắt bịnh cho xe mà bác kê toa như vậy tui e tài xế xe có bịnh như bác đây tẩu hỏa nhập ma cũng kẹt
Bài trước , bác kê máy nóng xăng lên mạnh tui nghĩ 2 ngày liền hổng ra, cơ chế nào như vậy được ta?! Bữa nay bác cho thêm 1 toa nữa về đánh lửa thấy kinh nghiệm của bác đáng nể thiệt!!!
dear các bác!!! Có điều, theo tui bắt bịnh 1 con xe thì bắt đầu từ triệu chứng (trong nghành y kêu bằng Lâm Sàng vậy), rồi suy lần lần ra để giải quyết những khả năng cao nhứt có thể đã! , rồi sau đó hổng được mới tính tới các khả năng lân cận ít hơn , như vậy đỡe tốn thời gian, công sức và ngay cả tài chánh nữa!!!Ngòai ra trong các khả năng cao thì ta kiểm tra những cái đơn giản , dễ thực hiện trước , rồi tới cái khó thực hiện sau theo phương pháp lọai trừ ( mà Nghành Tóan kêu bằng Lọai Suy)
Trên cơ sở của ý kiến này , tui xin phép được bắt bịnh con xe trên đây cùng các bác
Khi máy nóng khó đề, ta nghĩ đến nhiệt độ tăng làm ảnh hưởng tới các hệ thống Nạp, Đánh Lửa và cung cấp nhiên liệu trên xe là chánh
Đánh lửa dễ tiếp cận hơn kiểm tra trước , trong đó con chuột, dây phin và Bo Bin là chịu ảnh hưởng của nhiệt nhiều nhứt (mấy cái này bác Fè đã nêu khá chi tiết).
Sau khi chắc ăn đánh lửa Okie thì chuyển qua Hệ thống Nạp. với HT nạp, khi nóng máy có ảnh hưởng thì đích thị là xu páp, vì khi nóng , xu páp dãn nờ ra , nếu khe hở xu páp không có hoặc quá bé thì bó sẽ đội xu páp lên làm cho khả năng hút và nén của 2 kỳ này giảm , dẫn đến khó nổ
nếu Xu Páp Okie rồi thì mới tính tới cung cấp nhiên liệu ... và v.v
nhưng trong truờng hợp như bác mô tả trên thì em nghĩ là Xupáp bị đội
vì Em hổng chắc Mẹc của bác xu páp tự động hay xu páp cơ nên chỉ dám nói vậy
mời các bác khác !!!
RE: Xe nóng máy khó nổ
Cám ơn các Bác đã chia sẽ kinh nghiệm , nhân đây em cũng muốn chia sẽ thêm với các Bác vụ này. Em có đem xe đi check ở 2 gara chuyên làm Mercedes họ phán vụ này do cái Fuel Pressure Regulator có vấn đề, có thể do yếu .
Giải pháp hoặc thay mới (8 chai), hoặc chịu khó đề + mớm ga khi xe nóng máy.
Lần trước chạy chiếc 230E máy móc đơn giản , lần này đổi chiếc 560SEL hệ thống khá phức tạp, nhưng chạy sướng ko chê vào đâu được.
Cám ơn các Bác đã chia sẽ kinh nghiệm , nhân đây em cũng muốn chia sẽ thêm với các Bác vụ này. Em có đem xe đi check ở 2 gara chuyên làm Mercedes họ phán vụ này do cái Fuel Pressure Regulator có vấn đề, có thể do yếu .
Giải pháp hoặc thay mới (8 chai), hoặc chịu khó đề + mớm ga khi xe nóng máy.
Lần trước chạy chiếc 230E máy móc đơn giản , lần này đổi chiếc 560SEL hệ thống khá phức tạp, nhưng chạy sướng ko chê vào đâu được.
RE: Xe nóng máy khó nổ
bác Fer ơi! thế còn vụ người ta nhét bi sắt vào ống xăng hồi bác giúp em đi!, saol lại đùn cho bác Corolla cái vụ xăng pháo thế? thôi em nhờ bác Corolla vậy! bác Corolla ơi!!!
bác Fer ơi! thế còn vụ người ta nhét bi sắt vào ống xăng hồi bác giúp em đi!, saol lại đùn cho bác Corolla cái vụ xăng pháo thế? thôi em nhờ bác Corolla vậy! bác Corolla ơi!!!