Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Xe nóng máy khó nổ

Hạng B2
30/9/05
414
106
43
RE: Xe nóng máy khó nổ

Đang chạy chết máy, nghỉ một lát lại khởi động được thì khi chết máy các bác thử mở phần trên chế hoà khí để kiểm tra xem có xăng bên trong bình xăng con không, nếu có xăng đủ thì nhiều khả năng là môbin sườn, bác nghỉ một lúc nó nguội đề được, còn chạy bị nóng lửa yếu lại chết máy. Về vụ xe nóng máy khó nổ em nhớ đã có topic về nó rồi, có bác đã phân tích nguyên nhân, có thể là do căn lửa hơi muộn cho nên máy nguội đề dễ nổ, máy nóng đề khó nổ, rồi còn xupáp gì đó nữa. Riêng em thì đã từng bị buổi sáng nổ máy ngon, nhưng sau khi đã chạy được một lúc rồi chủ động tắt máy thì sau đó đề lại cứ ẹc ẹc mãi mới được, em thay bình khác (vì bình cũ cũng đến lúc phải thay rồi) thì ngon lành. Ngoài ra lúc máy nóng đề khó nổ cũng có thể do ngợp xăng, gặp trường hợp khó nổ như vậy các bác trước hết hãy từ từ đạp cần ga hết cỡ, sau đó mở công tắc đề thì sẽ nổ máy được, vì bác đạp từ từ cần ga xuống là để mở hết cỡ lá bướm cho không khí vào nhiều hơn tạo ra hỗn hợp xăng hợp lý cho nổ máy. Các bác bàn tiếp nhé.
 
  • Like
Reactions: Hcivic
Hạng C
5/12/06
673
14
18
-) từ :-) từ :-) từ
RE: Xe nóng máy khó nổ

Khâm phục khâm phục. Trong user manual xe con bọ em cũng thấy ghi: phải đạp sát ga xuống sàn xe khi đề xe lúc máy đang nóng.
Bơm xăng cơ, sau khi tắt công tắc vẫn còn bơm thêm mấy nhát theo đà quay của cốt máy, khiến carburetor hơi bị thừa xăng (ngộp xăng).
Nhưng tại sao khi bị nóng quá thì bô-bin sườn lại làm việc không hiệu quả nhỉ?
 
  • Like
Reactions: Hcivic
Hạng B2
30/9/05
414
106
43
RE: Xe nóng máy khó nổ

Trích đoạn: Flat4Inside

Nhưng tại sao khi bị nóng quá thì bô-bin sườn lại làm việc không hiệu quả nhỉ?

Cái này em không rõ lắm, chắc nóng quá thì các cuộn dây sơ cấp và thứ cấp trong môbin sườn mất đi vài tính chất nào đó thế là không tạo được cao thế cho ngon lành. Nhưng bị môbin sườn thì nó không chết máy ngay mà cứ cà giật cà giật một lúc mới ngỏm, còn bị xăng thì chết ngay.
 
  • Like
Reactions: Hcivic
Hạng C
18/12/06
585
447
63
50
tp : HCM
RE: Xe nóng máy khó nổ

em nghe các bác giãi đáp nãy giờ rồi , nhưng cho em hỏi thêm : vậy xe em khi nóng đề phát nổ liền nhưng dể đêm đến sáng đề hơi khó ,nổ cà dựt ,ga nhỏ phãi giữ chân ga nó mới kg tắc máy . cho nổ một hồi nóng máy lên máy nổ mới êm , là sao ạ ?
 
Hạng B2
30/9/05
414
106
43
RE: Xe nóng máy khó nổ

Trích đoạn: thienphu_74

em nghe các bác giãi đáp nãy giờ rồi , nhưng cho em hỏi thêm : vậy xe em khi nóng đề phát nổ liền nhưng dể đêm đến sáng đề hơi khó ,nổ cà dựt ,ga nhỏ phãi giữ chân ga nó mới kg tắc máy . cho nổ một hồi nóng máy lên máy nổ mới êm , là sao ạ ?

Thế là bình thường bác ạ. Sáng(tức lúc máy nguội) đề khó nổ, vậy có thể do căn lửa hơi sớm, hoặc xăng trong bình xăng con chưa đủ. Buổi sáng nổ máy xong, có xe nếu nhả ga ra là chết máy ngay, vì lúc đó máy chưa được bôi trơn tốt, nên còn quay nặng, phải giữ chân ga một lúc cho ấm máy, lúc đó dầu nóng lên đi bôi trơn các bộ phận trong động cơ làm nhẹ nhàng các bộ phận chuyển động thì mới có ralenti. Một số chế hoà khí có bộ phận tự động giữ ga lớn lúc mới khởi động, khoảng 1,2 phút sau khi máy đã nóng thì về bình thường.
 
  • Like
Reactions: Hcivic
Hạng C
18/12/06
585
447
63
50
tp : HCM
RE: Xe nóng máy khó nổ

em còn thắc méc vụ này : em đậu xe 1 chỗ nếu để máy nổ thì khoảng 30p thì xăng sẽ kg bơm nửa , nhỉn cái lọc xăng màu trắng trong kg thấy một giọt xăng nào cả . em phãi mở poe ra lấy xăng ngoài đổ vô " mồi " nó mới nổ lại và bơm xăng được .trình trạng này chỉ xảy ra khi đậu xe thôi chứ chạy hoài thì kg sao bác ah !
 
KMC confirmed
Hạng B2
7/9/05
270
7
18
RE: Xe nóng máy khó nổ

Trích đoạn: thienphu_74

em còn thắc méc vụ này : em đậu xe 1 chỗ nếu để máy nổ thì khoảng 30p thì xăng sẽ kg bơm nửa , nhỉn cái lọc xăng màu trắng trong kg thấy một giọt xăng nào cả . em phãi mở poe ra lấy xăng ngoài đổ vô " mồi " nó mới nổ lại và bơm xăng được .trình trạng này chỉ xảy ra khi đậu xe thôi chứ chạy hoài thì kg sao bác ah !
có thể xe bác xài bơm điện nhưng đặt trong khoang máy! khi bác đậu tại chỗ nổ máy thì nhiệt độ tăng cao khiến cho bơm hoạt động ko còn hiệu quả! bác chỉ việc đổi vị trí bơm xuống gầm là ok ! còn nếu xe bác xài bơm cơ thì có lẽ nó đă đến tuổi về hưu rùi ! Thường bơm xăng phải thay sau số km cố định em ko nhớ bao nhiêu nhưng để đảm bảo áp suất bơm trong đường ống ! Bác thử lại xem nhé ![8D]
 
Hạng D
29/12/10
3.131
14.947
113
TP.HCM
RE: Xe nóng máy khó nổ

Cho em ké tí!
Nhờ bác sỹ giúp (Mer 230E):
- Khi máy nguội (để cả tuần cả tháng) đề 1 cái là nổ liền .
- Khi chạy nóng máy đề cũng chỉ 1 cái là nổ ngay. Nhưng khi dừng và đậu xe ngoài trời nắng (nắng gắt) khoảng 1-2 tiếng (tức là trong nóng, ngoài nóng) thì đề 3-5 cái mới nổ . Xin chỉ giúp nguyên nhân và sửa chữa sao cho dứt bệnh này ạ?
Xe em cũng đang bệnh này , các chuyên gia ơi tư vấn cho em với , mỗi lần đề nổ có khói phụt ra , chứng tỏ bị ngập xăng khi vận khoá đề liên tục
 
Hạng B2
1/11/12
489
205
43
Xe em cũng đang bệnh này , các chuyên gia ơi tư vấn cho em với , mỗi lần đề nổ có khói phụt ra , chứng tỏ bị ngập xăng khi vận khoá đề liên tục
Xe bác là xe gì vậy bác.