Der Fahrer nói:Bác viết cái gì thế ? Sao lại là một ? Một chế độ là để khởi động khi máy lạnh , nước lạnh , bướm Air khởi động đóng kín và bướm ga hé mở do ta mồi ga, yêu cầu Hòa Khí đậm đặc , một chế độ là để máy họat động cầm chừng ( Ralentie) khi máy nóng , bướm ga đóng hòan tòan do buông chân ga , bướm khởi động mở hết do nước đang rất nóng ...( ví dụ dừng đèn ) .Le_Vu_ckd nói:... tại vì Van cầm chừng và van bù lạnh buổi sáng là một mà thui.
em nghĩ Le_vu_ckd nói cũng không sai , cái van cầm chừng (Idle control Valve) trong hệ thống K-jetronic cũng kiêm chức năng bù ga máy lạnh khi bật máy lạnh nhằm duy trì idle trong mọi thời tiết không riêng gì buổi sáng , còn cái van khởi động lạnh (cold start Valve) chỉ có tác dụng trong lúc khởi động (máy nguội) , nó nhả thêm trực tiếp vào buồng đốt một lượng xăng bổ sung để máy dễ nỗ, nổ rồi thì nó hết chức năng , chức. năng cầm chừng (Idle) không liên quan đến đến cái Van khởi động lạnh này . cả 2 cái Van này đều được ECU điều khiển .
Last edited by a moderator: