Hạng B2
19/5/19
138
585
96
1.Xe xăng chúng ta không cần quan tâm chỗ đổ xăng vì ở đâu cũng có nhưng xe điện thì phải quan tâm chỗ sạc điện nhưng Vin không công bố, chỉ nói 10.000 trạm, vậy thì hoàn toàn không đủ.
2. Trợ lý ảo hay công nghệ gì gì đó thì bình thường, xe nào quanh 1 tỉ là có. Mà em thấy con VIVI này hơi lag nhỉ. Tính năng gọi dt thì con Fiesta 600tr có từ 2014.
3. Hầu hết dân mua oto cá nhân đều ít di chuyển liên tục. Chỉ để đi chơi lúc rảnh rỗi mà khơi khơi tốn 1tr5/tháng thì không hợp lý, tính vào giá thành sạc thì hay hơn.
Xe điện sạc mất thời gian hơn nhiều mà mới chỉ có 10k trạm trong khi toàn quốc có hơn 15k cây xăng rồi. Bao giờ số trạm sạc 250kw nhiều gấp 3 lần số cây xăng thì may ra trải nghiệm xe điện và xe xăng mới tiệm cận nhau được.

Ba cái trợ lý ảo đấy nói thật được mấy ngày đầu thì vọc vạch thôi, sau chán hết chả ai dùng đâu. Màn hình android giờ trợ lý ảo tiếng việt cũng mạnh lắm nhưng mấy ai xài.
 
  • Like
Reactions: Vichio
Hạng B2
3/7/20
277
900
93
40
Bình thường chạy xe tầm 100-150 km cũng phải ghé dừng nghỉ, thư giãn, tiếp/xả nước, ăn uống tầm 15-45 phút. Thời gian này cho xe sạc lại là OK.
bác quên tính thời gian xếp hàng chờ để được vào trụ sạc rồi, lúc đó bác vừa đi tiếp/xả nước vừa thấp thỏm ngó xem tới lượt mình vào trụ chưa, chậm 1 giây là thằng khác nó vào mất :D
 
Hạng C
10/2/09
922
1.237
93
Bình thường chạy xe tầm 100-150 km cũng phải ghé dừng nghỉ, thư giãn, tiếp/xả nước, ăn uống tầm 15-45 phút. Thời gian này cho xe sạc lại là OK.
Lý thuyết là vậy, nhưng chờ sạc mới gọi là oải, dân TQ vừa rồi dính đòn đó, chờ 6 tiếng đồng hồ mới tới lượt sạc. Thậm chí cái thằng đi cùng nó chán quá bắt xe về nhà trước rồi mà ông chủ xe còn chưa dc vô sạc.

Xe điện vẫn chỉ đi trong thành phố thôi.
 
Hạng D
9/1/15
2.807
4.226
113
41
Nghe bảo Vin sẽ ra thêm gói thuê Pin để phù hợp nhiều nhu cầu mà sao ko thấy nói tới nhỉ? Chứ tính ra như vậy thì khó vì giá quá cao chứ không tiết kiệm.
1.4tr/tháng thuê Pin ấy Bác. Tức là ngoài tiền điện thì hàng tháng tốn 1.4tr nữa + tiền điện này nọ chắc tầm 4-5tr.
riêng Toai dù cọc rồi cho có phong trào chứ mua tiếp thì không. vẫn còn happy với xe xăng
 
Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.775
18.752
113
Lâm Đồng
Xe điện sạc mất thời gian hơn nhiều mà mới chỉ có 10k trạm trong khi toàn quốc có hơn 15k cây xăng rồi. Bao giờ số trạm sạc 250kw nhiều gấp 3 lần số cây xăng thì may ra trải nghiệm xe điện và xe xăng mới tiệm cận nhau được.

Ba cái trợ lý ảo đấy nói thật được mấy ngày đầu thì vọc vạch thôi, sau chán hết chả ai dùng đâu. Màn hình android giờ trợ lý ảo tiếng việt cũng mạnh lắm nhưng mấy ai xài.

Em cũng nghĩ là trợ lý ảo Vivi này cần phải test kỹ hơn khi có xe

Trợ lý ảo Vivi trên xe Vinfast VF e34 vừa ra mắt​
 
  • Like
Reactions: lamnk
Lơ Xe
20/1/17
2.129
106.755
113
Sài Gòn
nkl.am
Hãng công bố như sau:

* Sạc tại nhà:

VinFast cung cấp thêm 2 lựa chọn về thiết bị sạc để sạc tại nhà:

- Bộ sạc di động (Portable): Đây là bộ sạc thiết kế nhỏ gọn, mang được theo xe và có thể sạc được bất kỳ đâu có ổ cắm phù hợp, có 2 loại công suất là 3,5kW và 2,2kW, cho thời gian sạc đạt đến 70% pin từ 10% là khoảng 7 tiếng và 11 tiếng tùy loại.

- Bộ sạc treo tường (Home Charger): Bộ sạc tại nhà này cũng được thiết kế nhỏ gọn để gắn tường, có công suất 7,4kW, cho thời gian sạc đạt đến 70% pin từ 10% là khoảng 3 tiếng 15 phút.


Nhưng họ không nói rõ là các bộ sạc này bán kèm theo xe hay bán riêng. Để em hỏi hãng rồi bổ sung thông tin sau ạ
dự là bộ sạc di động bán kèm xe

còn sạc treo tường gắn riêng
 
Hạng D
22/12/09
3.318
20.292
113
Thái Bình
Dân mình nhanh nhạy lắm, trạm sạc tư, sạc dịch vụ sẽ mọc lên như nấm thôi
 
Hạng F
7/8/17
7.816
10.884
113
Úi giời, chắc bạn chuyên gia kinh tế mà phán như đúng rồi. Bạn thấy Lux SA vs Lux A đấy. Công nghệ của Đức mà mà giá bán tại VN lại rẻ hơn Đức, thậm chí là Xe Nhật, Hàn??? Tại sao thế??? Toàn ngồi phán thì hay.
Ông cũng ngồi phán nó RẼ đấy, cũng thầy bói xem voi chứ hay hơn chỗ nào =)). Hay ông yêu cầu bác Vượng làm cho ông 1 con là biết nó đắt rẻ tròn méo mà. Với lại cho hỏi cái là Lux bán rẻ hơn xe nào vậy?
 
  • Like
Reactions: Perenco