Camry 2.5Q đời 2014 của em cũng bị như thế đã gần một năm nay. Thay thế 4 bánh mới vào thì hết nghe, nhưng chạy được 30.000km bị lại đến giờ, giống y chang tình trạng bác chủ thớt. Cho đến giờ vẫn chưa tìm ra nguyên nhân (Toyota Lý Thường Kiệt, Phú Mỹ Hưng) đều bó tay. e định thay vỏ Michelin vào nghe nói sẽ hết nhưng chưa tin lắm. Mong các bác nào có kinh nghiệm chia sẽ nhiều hơn, chạy nghe rất khó chịu, thua chiếc Ranger của em nữaNó là âm thanh cộng hưởng của toàn bộ dàn bánh chứ không phải chỉ do lốp, bạc đạn... Hiện tượng thường xuất hiện khi chạy được vài chục ngàn km và rõ trong khoảng tốc độ 50-70 km/h. Một phần do lốp cứng, bơm hơi căng và do dùng tiêu chuẩn lốp thành mỏng, vành 17 inch - nhìn thể thao - Những xe cùng tầm dùng vành 16 inch không thấy (hoặc ít thấy) hiện tượng này.
em chiếc camry cũng bị như các bác. Đọc nãy giờ thấy có vẻ thay thế lốp xe Mic là hợp lý, chắc chay thêm khoảng 20k km nữa em sẽ thay nó. Sẽ cập nhật cho các bác sauVụ này em cũng đang bị, lúc bắt đầu 15k km là nghe. Cũng đem vô hãng kiểm tra hết các thứ, kỹ thuật chạy thử cũng thừa nhận là nghe. Kết luận là lốp mòn không đều. Từ đó đến nay em cũng kệ luôn. Đường lán, lên hết cửa sổ chạy 55-60 nghe rất rõ. Hạ cửa sổ thì không nghe.
Đợt đó em cũng lên đây hỏi coi có ai cũng bị giống mình không, gặp 1 bác mazda6 cũng bị y vậy. Nên em nghĩ khả năng lốp là đúng rồi
em chiếc camry cũng bị như các bác. Đọc nãy giờ thấy có vẻ thay thế lốp xe Mic là hợp lý, chắc chay thêm khoảng 20k km nữa em sẽ thay nó. Sẽ cập nhật cho các bác sau
Xe em cũng camry đời cuối 2012. Xe em đậu 1 chỗ nhiều hơn chạy, khả năng do lốp bị méo. Đã đảo lốp luôn, vẫn không hết. Chờ thay thôi
dưới 5van thì ko kịp bạc may ơ được. xem bác ấy đi công tác về xem bị lỗi gìXe em cũng bị như bác. Lốp mới thay đi cũng chẳng hết. Gara nói là bạc ở may ơ nhưng hỏi mấy ae thì nói không chắc vì theo kinh nghiệm của họ xe chạy dưới 5 vạn thì khó mà hỏng bạc may ơ. Em chưa biết làm sao
Chào các bác, hic đợt rồi em đi du lịch dài ngày nên chưa update các bác lại. Em đã tìm ra lỗi các bác ạ, đúng là do lốp em NEXEN cứng, chạy cao tốc Hải Phòng - Hà Nội nhiều nên lốp mòn không đều dẫn đến tình trạng này méo và phát sinh tiếng kêu các bác ạ.
Đường cao tốc của mình mặt đường làm không chuẩn, chạy tốc độ cao hay bị méo lốp, hic...
Xe dưới 3 vạn ngoại trừ bạc đạn ạ. Nguyên nhân là do lốp mòn không đều hoặc méo. Các bác có thay lốp khác mà chạy cao tốc nhiều thì cũng sẽ bị hiện tượng này thôi, kể cả MICHELIN.
Vì vậy em nghĩ là các bác nên sống chung với lũ, bệnh ngoài da không sao đâu ạ !!!
Cám ơn các bác đã tư vấn cho em, chúc các bác nghỉ lễ vui vẻ !
Đường cao tốc của mình mặt đường làm không chuẩn, chạy tốc độ cao hay bị méo lốp, hic...
Xe dưới 3 vạn ngoại trừ bạc đạn ạ. Nguyên nhân là do lốp mòn không đều hoặc méo. Các bác có thay lốp khác mà chạy cao tốc nhiều thì cũng sẽ bị hiện tượng này thôi, kể cả MICHELIN.
Vì vậy em nghĩ là các bác nên sống chung với lũ, bệnh ngoài da không sao đâu ạ !!!
Cám ơn các bác đã tư vấn cho em, chúc các bác nghỉ lễ vui vẻ !
Bác đã thay 4 quả lốp chưa? Loại nào ok vậy bác? Em hóng.Chào các bác, hic đợt rồi em đi du lịch dài ngày nên chưa update các bác lại. Em đã tìm ra lỗi các bác ạ, đúng là do lốp em NEXEN cứng, chạy cao tốc Hải Phòng - Hà Nội nhiều nên lốp mòn không đều dẫn đến tình trạng này méo và phát sinh tiếng kêu các bác ạ.
Đường cao tốc của mình mặt đường làm không chuẩn, chạy tốc độ cao hay bị méo lốp, hic...
Xe dưới 3 vạn ngoại trừ bạc đạn ạ. Nguyên nhân là do lốp mòn không đều hoặc méo. Các bác có thay lốp khác mà chạy cao tốc nhiều thì cũng sẽ bị hiện tượng này thôi, kể cả MICHELIN.
Vì vậy em nghĩ là các bác nên sống chung với lũ, bệnh ngoài da không sao đâu ạ !!!
Cám ơn các bác đã tư vấn cho em, chúc các bác nghỉ lễ vui vẻ !
Em cũng trao đổi vấn đề này với 1 số bác có kinh nghiệm, cùng thống nhất nguyên nhân: đây là tật khó khắc phục, tuỳ trường hợp thay (toàn bộ) 4 lốp có thể hết hoặc chỉ đỡ tiếng ù. Lốp khi đã chạy 30-40k km trở lên bắt đầu lão hoá, trở nên cứng hơn, kém đàn hồi, nên xuất hiện giao thoa và cộng hưởng tần số âm thanh và ngày càng tăng khi lốp càng cứng.
Chiều cao thành lốp ảnh hưởng tiếng ù khá rõ, những bộ bánh mâm (vành+lốp) kích thước tiêu chuẩn 205/55/R16 cho phân khúc C là trung bình, ít bị hiện tượng ù hơn các kích thước mâm lớn hơn+lốp mỏng hơn (ví dụ như 215/45/R17).
Nhãn hiệu lốp cũng có ảnh hưởng, như Michelin 3rd thì mềm hơn Kumhoo nên đỡ ù hơn.
Tuy nhiên động đến vành, lốp là phải chi tiền lớn, nên không quá khó chịu thì đành chấp nhận vậy.
Chiều cao thành lốp ảnh hưởng tiếng ù khá rõ, những bộ bánh mâm (vành+lốp) kích thước tiêu chuẩn 205/55/R16 cho phân khúc C là trung bình, ít bị hiện tượng ù hơn các kích thước mâm lớn hơn+lốp mỏng hơn (ví dụ như 215/45/R17).
Nhãn hiệu lốp cũng có ảnh hưởng, như Michelin 3rd thì mềm hơn Kumhoo nên đỡ ù hơn.
Tuy nhiên động đến vành, lốp là phải chi tiền lớn, nên không quá khó chịu thì đành chấp nhận vậy.
Hic vậy là tiêu đời em nó. Đúng là em đi cao tốc thường xuyên, nên lúc em thay vỏ khác chạy được 28k km thì bị lại. Cám ơn bác rất nhiềuChào các bác, hic đợt rồi em đi du lịch dài ngày nên chưa update các bác lại. Em đã tìm ra lỗi các bác ạ, đúng là do lốp em NEXEN cứng, chạy cao tốc Hải Phòng - Hà Nội nhiều nên lốp mòn không đều dẫn đến tình trạng này méo và phát sinh tiếng kêu các bác ạ.
Đường cao tốc của mình mặt đường làm không chuẩn, chạy tốc độ cao hay bị méo lốp, hic...
Xe dưới 3 vạn ngoại trừ bạc đạn ạ. Nguyên nhân là do lốp mòn không đều hoặc méo. Các bác có thay lốp khác mà chạy cao tốc nhiều thì cũng sẽ bị hiện tượng này thôi, kể cả MICHELIN.
Vì vậy em nghĩ là các bác nên sống chung với lũ, bệnh ngoài da không sao đâu ạ !!!
Cám ơn các bác đã tư vấn cho em, chúc các bác nghỉ lễ vui vẻ !
Bác chủ đậu 1 chổ đạp ga tăng giảm coi nó có nghe không ?Để loại trừ do động cơ hay các nhân tốt khác ngoài động cơ.Chạy ngược và xuôi chiều gió coi có phải nhân tố gió rít hay không ?