Hạng B2
15/5/19
227
673
94
36
Xe khách Hồng Sơn dừng trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết tại làn ngoài để sửa chữa động cơ thì bị xe khách Phương Trang chạy cùng chiều từ phía sau tới tông vào.

Xe Phương Trang tông xe khách dừng trên cao tốc: Đừng xem nhẹ tác dụng của việc đặt biển cảnh báo


Vụ tai nạn nghiêm trọng giữa 2 xe giường nằm hãng Phương Trang và Hồng Sơn vừa xảy ra khoảng 0h ngày 19-9 tại km191+500 cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết khiến 2 người chết, nhiều người bị thương.

Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, xe giường nằm hãng Hồng Sơn ở tỉnh Phú Yên đang đậu theo hướng từ Hà Nội vào TP.HCM của cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết do sự cố động cơ, khi chạy đến vị trí trên thì tài xế cho xe dừng lại tại làn sát với hộ lan do hỏng động cơ. Vị trí tai nạn có 2 làn xe chạy cho mỗi bên, còn cách điểm dừng khẩn cấp khoảng 1km.

Chiếc xe giường nằm hãng Phương Trang chạy cùng chiều từ phía sau đã tông vào đuôi xe Hồng Sơn.

Xe Phương Trang tông xe khách dừng trên cao tốc: Đừng xem nhẹ tác dụng của việc đặt biển cảnh báo


Tại hiện trường, chiếc xe Hồng Sơn sau khi bị tô/ng đã lao tới, "cắm" đầu xuống dưới mương thoát nước bên lề cao tốc. Tốc độ va chạm quá mạnh khiến 2 người trên xe Phương Trang ch/ết tại chỗ, kẹt trên xe. Nhiều hành khách còn lại của 2 xe được đưa đi cấp cứu.

Được biết 6 hành khách nhập viện và đến sáng nay có 3 người xin về và trong 3 người còn nhập viện có một phụ nữ ở Khánh Hòa bị thương nặng đang chờ người nhà vào chuyển đi TPHCM. Nạn nhân tử vong trên xe Phương Trang gồm 1 nam và 1 nữ.

Xe Phương Trang tông xe khách dừng trên cao tốc: Đừng xem nhẹ tác dụng của việc đặt biển cảnh báo


Không biết đầu năm tới giờ cao tốc Vĩnh Hảo này bao nhiêu vụ thương tâm rồi. Cao tốc Vĩnh Hảo còn tai nạn dài dài, đi nhiều lần rồi rất là tối, cái nửa chỉ có 2 làn, làn khẩn cấp thi cách nhau vài km, chỉ cần nổ lốp hay hư hỏng là chiếm hết 1 làn cực kì nguy hiểm.

Quá buồn vì cao tốc này không có làn dừng khẩn cấp, xe khách Hồng Sơn bị lỗi nhưng chỉ có thể dừng lại ở đoạn không có giải dừng khẩn cấp, đường không đèn đường.

Không biết chính xác là tốc độ lúc đó của xe Phương Trang lớn thế nào, nhưng trong tình huống không đèn đường, không cảnh báo, không làn khẩn cấp thì khó nói. Nếu chiếc xe khách Hồng Sơn dừng lại không đặt cảnh báo từ xa thì khi thấy được đèn hậu xe trước thì tài xế xe Futa cũng khó làm chủ được tình hình.

Ngoài việc không có làn dừng khẩn cấp thì nên nói đến việc đặt cảnh báo khi xe có sự cố. Nói thật là từ trước đến giờ quan sát xe trên đường, rất ít khi thấy xe nào có biển báo chướng ngại vật khi hư hỏng nằm đường. Toàn là cành cây, xô chậu không. Thật sự cực kì hiếm để thấy có xe đặt các biển phản quang.

Khi bị sự cố nhanh chóng nhấn đèn khẩn cấp trước, tiếp đó cảnh báo từ xa, đặt cách từ hơn 100m đổ lên. Thứ nhất là để đúng quy định của pháp luật, thứ 2 là cố gắng hạ thấp tỉ lệ mấy xe phía sau lao tới do không quan sát được. Nhiều tài xế hay ỷ y dừng cành cây đặt làm cảnh báo là được, nhưng cành cây vào ban đêm thì như tàng hình luôn.

Nên theo em, từ xe lớn hay xe nhỏ đều nên trang bị 1 chiếc đèn cảnh báo dù là xịn hay không. Biển báo thì sẽ có đèn nhấp nháy sẽ dễ gây chú ý hơn. Mua xe nhiều tiền được thì đầu tư thêm có khó gì đâu, thêm an toàn thôi.

Xe Phương Trang tông xe khách dừng trên cao tốc: Đừng xem nhẹ tác dụng của việc đặt biển cảnh báo

Một chiếc đèn cảnh báo từ xa của các sếp Otovietnam bán
 
Hạng F
29/10/14
8.659
11.442
113
Chiều qua em đi cao tốc mỹ thuận. Vô năng xỉa lái rung bần bật. Ghé vào dải dừng khẩn cấp kiểm tra. Tới trạm thu phí các anh doạ mất 30 phút đòi 3 củ nếu ko ăn biên bản phạt 11 củ. Giảo thích thế nào cũng ko chịu. Kêu anh dừng xe dù chỉ 1 giây cũng phải đặt cảnh báo cách tối thiểu 100m. Cuối cùng mất toi 5 xị.
- trong khi em dùng xe chỉ khoảng 1 phút xuống nhòm coi có chảy dầu gì dưới gầm ko. Sau đó nên đi luôn.
- có video các ảnh quay rõ nét
 
Hạng B1
6/2/06
88
98
18
Cao tốc không làn dừng khẩn cấp. Tai nạn xảy ra không ai chịu trách nhiệm.
 
Hạng F
7/8/17
7.711
10.610
113
Chiều qua em đi cao tốc mỹ thuận. Vô năng xỉa lái rung bần bật. Ghé vào dải dừng khẩn cấp kiểm tra. Tới trạm thu phí các anh doạ mất 30 phút đòi 3 củ nếu ko ăn biên bản phạt 11 củ. Giảo thích thế nào cũng ko chịu. Kêu anh dừng xe dù chỉ 1 giây cũng phải đặt cảnh báo cách tối thiểu 100m. Cuối cùng mất toi 5 xị.
- trong khi em dùng xe chỉ khoảng 1 phút xuống nhòm coi có chảy dầu gì dưới gầm ko. Sau đó nên đi luôn.
- có video các ảnh quay rõ nét
Thì mình có ghi âm ghi hình mình đem lên mình khiếu nại thôi anh
 
Hạng C
10/2/09
877
1.155
93
Đèn khẩn cấp ở VN giờ dùng để vượt, hoặc bắt người khác nhường đường, đi thẳng vô giao lộ, để chạy nhanh khi mưa gió.

Cho nên khi nhìn cái xe đang mở hazard, người ta ko có phản xạ phải đi chậm hết mức lại.
 
Hạng B2
22/9/13
237
4.081
93
Chiều qua em đi cao tốc mỹ thuận. Vô năng xỉa lái rung bần bật. Ghé vào dải dừng khẩn cấp kiểm tra. Tới trạm thu phí các anh doạ mất 30 phút đòi 3 củ nếu ko ăn biên bản phạt 11 củ. Giảo thích thế nào cũng ko chịu. Kêu anh dừng xe dù chỉ 1 giây cũng phải đặt cảnh báo cách tối thiểu 100m. Cuối cùng mất toi 5 xị.
- trong khi em dùng xe chỉ khoảng 1 phút xuống nhòm coi có chảy dầu gì dưới gầm ko. Sau đó nên đi luôn.
- có video các ảnh quay rõ nét
Quy định ở đâu vậy anh?
 
Hạng B2
31/8/12
345
1.620
93
vừa rồi em hay đi PT tuyến HCM miền trung , ko 1 ai thắt dây an toàn , trừ em , thắt xong còn lại là phó mặc cho bác tài thôi
 
Hạng B2
29/7/07
312
278
63
Em thấy các xe buýt hay bật khẩn cấp trên cao tốc để chuyển làn, bám đuôi rất nguy hiểm
Thói quen tai hại này có thể dẫn đến phản xạ vô điều kiện của tx là thấy bật khẩn cấp ỷ y, ko thắng gấp????
 
Hạng D
22/12/09
3.255
19.678
113
Thái Bình
Chiều qua em đi cao tốc mỹ thuận. Vô năng xỉa lái rung bần bật. Ghé vào dải dừng khẩn cấp kiểm tra. Tới trạm thu phí các anh doạ mất 30 phút đòi 3 củ nếu ko ăn biên bản phạt 11 củ. Giảo thích thế nào cũng ko chịu. Kêu anh dừng xe dù chỉ 1 giây cũng phải đặt cảnh báo cách tối thiểu 100m. Cuối cùng mất toi 5 xị.
- trong khi em dùng xe chỉ khoảng 1 phút xuống nhòm coi có chảy dầu gì dưới gầm ko. Sau đó nên đi luôn.
- có video các ảnh quay rõ nét
Anh hỏi anh csgt xem dừng 1 giây chạy bộ 100m để đặt bảng cảnh báo có kịp không