Chủ đề tương tự
Hiện tượng này trên E-gare đã đề cập nhiều rồi bác ạ, chung qui là do bơm + lọc xăng có vấn đề. Việc cần làm là tháo bơm xăng kiểm tra và vệ sinh lọc sơ cấp. Nếu lọc sơ cấp quá bẩn thì thay hoặc vệ sinh lại, nếu lọc sơ cấp không quá bẩn thì thay bơm xăng cho an tâm nhé bác!
cám ơn bác sĩ đã trả lời,hôm nay đi test xe thì phát hiện thêm 1 vấn đề nữa để bác sĩ có thể chẩn đoán bệnh chính xác hơn: hôm nay ông chú lấy xe ra đi thử thì đúng là xảy ra hiện tượng đang chạy khi đèn báo xăng sáng lên thì xe bị cà giật,thế là ráng lếch xe về đến nhà rồi dt nhờ em mang xe đến gara nhưng em đang bận,đến chiều em qua lấy xe thì lúc đầu chạy ko bị cà giật nữa,mặc dù lúc này xe vẫn còn cháy đèn báo xăng từ lúc sáng,em mừng thầm nghĩ là xe hết bệnh nhưng em chạy 1 hồi hình như là máy nòng lên thì lại xảy ra tình trạng tương tự 2 hôm nay,nên em nghĩ là khi máy nguội thì chạy oki nhưng khi máy nóng và xăng còn ít thì bơm xăng nóng dẫn đến yếu nên bị cà giật,em nghĩ chắc là do bơm xăng yếu,ko biết có đúng ko nữa?nếu đúng thì mua bơm xăng loại nào xài tốt và mua ở đâu nhờ các bác chỉ giúp dùm.
Xe em Premacy 2003 cũng bị bệnh tương tự. Em xin khai quá trình bệnh chi tiết nhờ các bác chữa trị giúp em với: Tháng trước em bị thủng ống thông hơi tại cổ họng bơm xăng, em đã hàn, xử lý xong xuôi. Cũng trong thời gian này em nó bị bệnh thỉnh thoảng ga lên thì bị hụt cứ như là bị thiếu xăng, em cứ nghĩ xử xong vụ ống thông hơi là ổn. Nhưng nó vẫn bị. Gần đây em nó thêm bệnh nổ không tải bị rung, vòng tua giảm mạnh rất khó chịu, nếu ga lên lại đi bình thường. Chỉ khó chịu khi đi chậm, dừng đèn đỏ.
Em đã tháo bình xăng, xúc rửa. Trong bình xăng rất nhiều cát và nước. Vệ sinh bơm xăng và lọc sơ cấp, thay lọc xăng, xúc rửa béc phun, thay 4 bugi, vệ sinh bướm ga, van không tải, thay lọc gió.
Kết quả: Vẫn như cũ, thêm tật hơi khó nổ vào buổi sáng, có khi còn chết máy.
Kính mong các bác giúp em trị bệnh cho em nó, em cám ơn nhiều
Em đã tháo bình xăng, xúc rửa. Trong bình xăng rất nhiều cát và nước. Vệ sinh bơm xăng và lọc sơ cấp, thay lọc xăng, xúc rửa béc phun, thay 4 bugi, vệ sinh bướm ga, van không tải, thay lọc gió.
Kết quả: Vẫn như cũ, thêm tật hơi khó nổ vào buổi sáng, có khi còn chết máy.
Kính mong các bác giúp em trị bệnh cho em nó, em cám ơn nhiều
Last edited by a moderator:
Tình trạng xe bác chủ thớt và bác Hoahym cần kiểm tra áp lực bơm xăng (em đoán là nó tèo rồi!) và các cuộn cao áp (mobin) cũng như dây phin nhé! Chúc các bác mau chữa khỏi cho em nó.
tuần rồi ông chú vác xe vào đến gara gần nhà em thay cái bơm xăng và lọc xăng luôn rồi,ko biết hết chưa vì cuối tuần này ổng mới đi SG lấy xe về(xe hiện đang gửi nhà em),nhưng hôm rồi em lấy xe từ gara về thì có cảm giác là xe chạy ko bốc bằng lúc trc,do đoạn đường ngắn nên em chỉ thử dc lúc đề pa thôi,còn ga sau chạy như thế nào e k biết, bác sĩ ơi cho em chút ý kiến dùm ạ!
kính thưa bác đã đọc hết comment từ trên xuống chưa mà trả lời dùm bác sĩ vậy bác???ở trên bác sĩ bảo em thay lọc xăng và bơm xăng cho yên tâm thì em đã thay rồi nhưng xe bị chạy ko bốc như lúc chưa thay nên em mới xin ý kiến bác sĩ để xem có phải do bơm xăng em thay mới làm xe chạy ko bốc ko thôi,chứ em ko hề hỏi lại 1 câu nào về tình trạng xe bị giật nữa nhé bác,đọc nhiều topic của bác về những chuyến phượt cũng ngưỡng mộ bác nhưng sáng nay mở máy tính xem ý kiến của bác sĩ mà ko ngờ bác vào comment 1 câu em đỡ ko nổi,chào báccaothu nói:Bac Sy da co y kien roi. Bac hoi hoai cung 1 cau hoi thoi gian dau ma tra loi het?
phongluu nói:Xe bốc hay kg nhiều khi do cảm giác của mình thôi bác ơi, nếu muốn xác định chắc phải nhờ các thiết bị đo đạc và BS thăm khám . Riêng tôi cũng hay có cảm giác xe bốc hơn mỗi khi vừa .... rửa xe xong ...
Chính xác con gà ác! Tui cũng thấy dzậy thiệt đó...