Hạng D
28/6/07
2.811
1.975
113
chạy vài trăm ngàn k thì phải vậy thui bác ạ........:D
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
9/6/10
199
14
18
52
Thegioiauto.
X108 nói:
Xe bị ra khói phải kiểm tra kỹ nghen bác do có nhiều nguyên nhân khiến xe gây ra khói và điều này có thể ảnh hưởng khi kiểm định:

Một số kinh nghiệm nhìn màu khói thoát ra từ ống pô xe:
- Khói có màu đen: Động cơ đã tiêu thụ quá lượng nhiên liệu định mức tiêu chuẩn.
- Khói màu xanh nhạt: Động cơ hoạt động tốt.
- Khói có màu trắng: Động cơ bị lỏng hệ thống séc-măng chặn dầu bôi trơn.

Tuy nhiên, động có thoát khói màu đen cũng có thể do ông pô đã bị hỏng, hiện tất cả các xe đều có bộ lọc khi thải, khi đã quá thời hạn sử dụng thì bộ lọc này không hoạt động và lượng khi bị chặn lại ở trong đã thoát ra ngoài và gây tình trạng màu đen, nhưng qua đó nếu thấy xe dùng được thì xe đó cũng đã qua thời gian sử dụng lâu dài và có thể đã được sửa chữa động cơ.

Động cơ có khói màu trắng chưa vội vàng kết luận bị lỏng séc-măng khi chúng ta mới cho nổ máy. Phải chờ xe nổ máy được trên 5 phút. Trong thời gian này nếu thấy có nước nhỏ giọt ở ống pô là hệ thống lọc khí thải đang làm việc tốt. Sau 5 phút nổ máy xe, nếu hiện tượng khói trắng vẫn không đổi sang màu xanh lam thì không nên mua xe đó. (Có thể đề nghị người bán xe xem lại hệ thống đánh lửa hoặc hệ thống phun xăng, dầu có bị chậm không?)
080402cool_prv.gif
 
Hạng B1
6/3/11
80
0
0
Các bác ơi, chết e rồi. Xe e đi gần 4000 cây mà hao khoảng 2l nhớt, chắc hở bạc rồi. Có bác nào biết bộ bạc và công sửa nhiêu k? E nghe nói 5-7T, chưa kể nếu phải làm máy thì mười mấy, 20T, chắc tiêu quá. E bắt đầu trả giá cho niềm đam mê rồi. Cứu...với
 
Hạng B1
6/3/11
80
0
0
E mới hỏi xong: Bạc 5.9T, Pittong: 2-3T gì đó, cả 2 chưa có VAT, chưa công, chưa kể mấy ảnh dụ thay tùm lum. Đắt lòi họng
 
Hạng B1
6/3/11
80
0
0
Mekong. Không biết là chỉ thay Bạc không hay thay Pittong bạc hay lên cốt nữa (phải thay luôn Pittong, bạc) thì chắc 20T quá. Tiêu