Hạng B2
23/2/09
316
13
18
VN
(Dân trí) - Tập đoàn ô tô Hyundai Hàn Quốc đã có một văn bản gửi Tổng cục Hải quan Việt Nam đề phòng việc một số công ty thương mại nhập khẩu xe đã qua sử dụng về Việt Nam

Trong văn bản này, HMC cho biết đã nhận được các dữ liệu về việc một số xe không có uỷ quyền được nhập từ Hàn Quốc và Đài Loan vào Việt Nam. HMC cho biết tất cả số xe này là loại sử dụng trong nội địa Hàn Quốc và Đài Loan, đã được bán cho người sử dụng cuối cùng, cũng như đã được đăng ký chính thức tại hai thị trường này; tuy nhiên, các công ty thương mại về ô tô đã huỷ đăng ký những chiếc xe này và nhập khẩu vào Việt Nam dưới dạng xe đã qua sử dụng.

HMC cho biết tất cả các xe sản xuất cho thị trường nội địa (Hàn Quốc hay Đài Loan) chỉ nên được sử dụng tại các thị trường nội địa đó. Những xe xuất khẩu không chính thức được thiết kế không phải cho Việt Nam vì có sự khác biệt về chi tiết kỹ thuật, như loại nhiên liệu sử dụng, các yêu cầu về môi trường, an toàn...

Cũng trong văn bản gửi Tổng cục Hải quan Việt Nam, ông Kee-Moon Kang, Phó Tổng giám đốc khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của tập đoàn Hyundai Motor (HMC), khẳng định rằng tập đoàn chỉ có duy nhất một nhà uỷ quyền phân phối chính thức tại Việt Nam là Hyundai Thành Công. Các nhà nhập khẩu không phải đại lí chính thức của HMC sẽ không đáp ứng được các dịch vụ hậu mãi, bảo hành... không đảm bảo chất lượng theo đúng yêu cầu mà HMC đặt ra cho các đại lí, nhà phân phối của mình.
2_96b18.jpg

Cũng liên quan đến quá trình triển khi những điều chỉnh trong hoạt động nhập khẩu ô tô theo quy định tại Thông tư 20/2011 của Bộ Công thương, đã nảy sinh một số vấn đề do một số doanh nghiệp cho rằng, số xe họ nhập không phải xe chưa qua sử dụng, nên không thuộc phạm vi điều chỉnh của Thông tư 20, mà là xe cũ. Tuy nhiên, trên thực tế, trong số đó có thể bao gồm những xe mới đăng ký nhưng đã hủy đăng kí tại nước ngoài và được nhập về Việt Nam không phải dưới dạng xe mới 100%, nhưng lại không đủ đáp ứng được tiêu chí để được xếp vào diện xe cũ (đã sử dụng, đăng kí, hủy đăng kí, lăn bánh được 10 nghìn km và sản xuất tối thiểu 6 tháng trước ngày cập cảng). Việt Hưng (Theo Dân Trí)
 
Hạng D
1/7/10
2.112
1.343
133
giaotoviet.com
Cái này chỉ có mấy bác salon mới biết đó là xe cũ hay mới thôi, đọc xong bài này rối mù lên lun ah...
 
Hạng B2
25/5/11
177
2
18
49
Hic, phân biệt quá à. Mất đi một lựa chọn. Hic, chắc bác Thành Công kiện đây mà.
 
Hạng D
15/6/11
1.237
24
38
Noi doc thay on , hyndai TC ban kg lai may con ty nhap xe noi dia nen dung chieu nay day hehe , vay chac hyndai no co toi ca tram day chuyen san xuat xe de thich hop cho moi quoc gia qua .
 
Hạng B2
1/6/11
128
1
0
43
Nissan Tân Sơn Nhất
vietnhan158 nói:
Túm cái váy lại là ( miếng Bánh ko để cho người khác ăn thôi )
41.gif

He he, em cùng quan điểm với bác. Hyundai VN ko kiếm chác được gì nên phải hù dọa thôi. Xe nhập khẩu ngoài tại VN chiếm một phần không nhỏ, nhiều xe chạy 20 năm vẫn phà phà.:D
 
Hạng D
29/5/09
3.822
8.681
113
Thật là vớ vẩn, Huyndai TC sao kg làm một điều tra bỏ túi (Tại sao Người VN thích xe nhập???). Mấy cha này và cả bọn VAMA ép người Việt dùng hàng củ chuối, giá củ khoai!
 
Hạng D
26/5/10
1.173
2
0
44
TC nhập xe option như shit mà cứ đòi khách hàng lựa chọn, thật là phi lý
 
Hạng B2
5/7/08
387
139
43
HCM
Chuyện này Huyndai Hàn Quốc đúng, nếu 1 chiếc xe sản xuất dành riêng cho thị trường Hàn Quốc nếu đem về thị trường Việt Nam sử dụng có thể bị 1 số lỗi nào đó.