Lỗi đó là lỗi nào, đã được kiểm chứng chưa bác. Em vẫn thấy người ta dùng hàng đó mà, nếu giá rẻ tý nữa có khi toàn xe đó chạy mà. Bác lại bảo vệ phương án bảo hộ lợi ích cho một nhóm người rồi.KoKoNo nói:Chuyện này Huyndai Hàn Quốc đúng, nếu 1 chiếc xe sản xuất dành riêng cho thị trường Hàn Quốc nếu đem về thị trường Việt Nam sử dụng có thể bị 1 số lỗi nào đó.
KoKoNo nói:Chuyện này Huyndai Hàn Quốc đúng, nếu 1 chiếc xe sản xuất dành riêng cho thị trường Hàn Quốc nếu đem về thị trường Việt Nam sử dụng có thể bị 1 số lỗi nào đó.
Lỗi là xe bên ấy trang bị nhiều option và nhiều tính năng an toàn mà Hyundai VN cắt bớt thôi bác ạh. VD như sưởi ghế, rã đông ( sử dụng trong điều kiện thời tiết lạnh mà ở VN ko cần dùng đến)
Theo em, ý bác KoKoNo là "xe nước khác đem về VN có thể có 1 số lỗi. Còn xe sản xuất ở VN thì chắc chắn là... đầy lỗi.KoKoNo nói:Chuyện này Huyndai Hàn Quốc đúng, nếu 1 chiếc xe sản xuất dành riêng cho thị trường Hàn Quốc nếu đem về thị trường Việt Nam sử dụng có thể bị 1 số lỗi nào đó.
Bác í nói ko sai đâu, các bác đừng mắng tội nghiệp.
MASTco nói:Theo em, ý bác KoKoNo là "xe nước khác đem về VN có thể có 1 số lỗi. Còn xe sản xuất ở VN thì chắc chắn là... đầy lỗi.KoKoNo nói:Chuyện này Huyndai Hàn Quốc đúng, nếu 1 chiếc xe sản xuất dành riêng cho thị trường Hàn Quốc nếu đem về thị trường Việt Nam sử dụng có thể bị 1 số lỗi nào đó.
Bác í nói ko sai đâu, các bác đừng mắng tội nghiệp.
- haha ... TC nhớ bán cũng kinh lắm mà ta, sao lại dở chiêu khó đở này ra chỉ nhỉ !MASTco nói:Theo em, ý bác KoKoNo là "xe nước khác đem về VN có thể có 1 số lỗi. Còn xe sản xuất ở VN thì chắc chắn là... đầy lỗi.KoKoNo nói:Chuyện này Huyndai Hàn Quốc đúng, nếu 1 chiếc xe sản xuất dành riêng cho thị trường Hàn Quốc nếu đem về thị trường Việt Nam sử dụng có thể bị 1 số lỗi nào đó.
Bác í nói ko sai đâu, các bác đừng mắng tội nghiệp.
mấy cái mà sản xuất cho nước người ta mà về đây mình xài kg được đâu phải là lỗi =)) mà cái đó người ta gọi là dư xài keke =)) đi vô mấy cái Hyndai của Thành công coi xe santafe @@ vô coi xong nhìn kg muốn mua chiếc santafe nữa luôn @@ đi ra showroom coi xe santafe nhập nội địa xong quyết định mua ngay lập tức =)) vậy là hiểu xe của Thành Công so với xe nội địa rồi =)) Mà xe nội địa Hàn Quốc có 1 lỗi cực lớn =)) là nhiều option quá xài không hết @@
Ngoài lề 1 chút về lỗi của sản phẩm khi sử dụng sai thị trường.
Hồi xưa khi học về Rờle nhiệt thì được thầy nói VD về 1 trong những khuyết điểm rờle nhiệt là : Thời của thầy thường xài đồ của Liên Xô, có 1 xí nghiệp mang 1 nồi nấu nước công nghiệp của Liên Xô đến nhờ thầy sửa, lỗi của thiết bị này là không nấu nước sôi được(thiết bị này sử dụng điện nước chưa sôi đã tắt điện). Chuyện hơi dài dòng nhưng kết quả chỉ là thiết bị này được sản xuất ở Liên Xô(và không dành cho xuất khẩu) nên rờ le nhiệt bị sai số do nhiệt độ của Liên Xô thấp hơn nhiều so với nhiệt độ ở Việt Nam vì thế chưa tới 100 độC là rờ le nhiệt đã nhảy thì làm sao nước sôi được.
Những lỗi không lường trước được(do không phù hợp môi trường)như vầy nếu gặp phải khi sử dụng xe ôtô thì hậu quả không lường được vì thế phát biểu của Huyndai Hàn Quốc là đúng và có trách nhiệm.
Còn chuyện Thành Công có cắt bớt option hay không thì không liên quan gì đến Huyndai Hàn Quốc, vì option không ảnh hưởng đến an toàn tối thiểu của xe và không ảnh hưởng tới lợi nhuận của Huyndai Hàn Quốc.
Hồi xưa khi học về Rờle nhiệt thì được thầy nói VD về 1 trong những khuyết điểm rờle nhiệt là : Thời của thầy thường xài đồ của Liên Xô, có 1 xí nghiệp mang 1 nồi nấu nước công nghiệp của Liên Xô đến nhờ thầy sửa, lỗi của thiết bị này là không nấu nước sôi được(thiết bị này sử dụng điện nước chưa sôi đã tắt điện). Chuyện hơi dài dòng nhưng kết quả chỉ là thiết bị này được sản xuất ở Liên Xô(và không dành cho xuất khẩu) nên rờ le nhiệt bị sai số do nhiệt độ của Liên Xô thấp hơn nhiều so với nhiệt độ ở Việt Nam vì thế chưa tới 100 độC là rờ le nhiệt đã nhảy thì làm sao nước sôi được.
Những lỗi không lường trước được(do không phù hợp môi trường)như vầy nếu gặp phải khi sử dụng xe ôtô thì hậu quả không lường được vì thế phát biểu của Huyndai Hàn Quốc là đúng và có trách nhiệm.
Còn chuyện Thành Công có cắt bớt option hay không thì không liên quan gì đến Huyndai Hàn Quốc, vì option không ảnh hưởng đến an toàn tối thiểu của xe và không ảnh hưởng tới lợi nhuận của Huyndai Hàn Quốc.
Last edited by a moderator:
Thực chất comment của bác là chổ em bôi đỏ, còn so sánh việc rờle là hơi khập khiễng bác ạ. Nếu bác nói rờle Liên Xô khác thì em nghe được nhưng nói Đài Loan mà khác Việt Nam thì e là hơi khó. Đoạn em post lên lấy từ website vietnamcar để biết cái khác mà HMC băn khoăn nhé:KoKoNo nói:Ngoài lề 1 chút về lỗi của sản phẩm khi sử dụng sai thị trường.
Hồi xưa khi học về Rờle nhiệt thì được thầy nói VD về 1 trong những khuyết điểm rờle nhiệt là : Thời của thầy thường xài đồ của Liên Xô, có 1 xí nghiệp mang 1 nồi nấu nước công nghiệp của Liên Xô đến nhờ thầy sửa, lỗi của thiết bị này là không nấu nước sôi được(thiết bị này sử dụng điện nước chưa sôi đã tắt điện). Chuyện hơi dài dòng nhưng kết quả chỉ là thiết bị này được sản xuất ở Liên Xô(và không dành cho xuất khẩu) nên rờ le nhiệt bị sai số do nhiệt độ của Liên Xô thấp hơn nhiều so với nhiệt độ ở Việt Nam vì thế chưa tới 100 độC là rờ le nhiệt đã nhảy thì làm sao nước sôi được.
<span style=""color: #ff0000;"">Những lỗi không lường trước được(do không phù hợp môi trường)như vầy nếu gặp phải khi sử dụng xe ôtô thì hậu quả không lường được vì thế phát biểu của Huyndai Hàn Quốc là đúng và có trách nhiệm. </span>
Còn chuyện Thành Công có cắt bớt option hay không thì không liên quan gì đến Huyndai Hàn Quốc, vì option không ảnh hưởng đến an toàn tối thiểu của xe và không ảnh hưởng tới lợi nhuận của Huyndai Hàn Quốc.
""Bằng công văn này, chúng tôi khẳng định HMC chỉ bán xe qua một kênh duy nhất, nhà phân phối chính thức của chúng tôi là công ty Hyundai Thành Công. Tất cả các xe được sản xuất cho thị trường nội địa (Hàn Quốc hoặc Đài Loan) chỉ nên sử dụng cho thị trường nội địa đó. Những xe được nhập khẩu không chính thức không được thiết kế để sử dụng tại Việt Nam ...HMC khẳng định Hyundai Thành Công là nhà nhập khẩu chính thức duy nhất xe chưa qua sử dụng. Tuy nhiên theo quy định quốc tế, không thể cấm doanh nghiệp nhập khẩu xe đã qua sử dụng.
Theo HMC, hai loại xe này có sự khác biệt: trong khi xe nội địa đạt tiêu chuẩn Euro 4 thì Việt Nam chỉ đang sử dụng Euro 2, xe nội địa có đầy đủ từ 6-8 túi khí, trong khi xe được sản xuất cho Việt Nam chỉ từ 1-2 túi khí. Ngoài ra, các hoạt động hậu mãi với xe nhập không chính thức cũng sẽ không thể bằng xe nhập chính thức...
Thế nên người tiêu dùng em mới băn khoăn bác ạ, việc nó phù hợp hay không thì thị trường, người tiêu dùng quyết định, cái chính của Nhà nước là ban hành chính sách (Thông tư 20) để quản lý, còn nếu việc khác nhau mà HMC nêu trên thì xin cho em chiếc xe Hàn Quốc ạ: nhiều túi khí, tiêu chuẩn khí thải Euro 4 cho môi trường (chắc không phải có hại như bác nói).