Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.627
12.532
113
Sài Gòn
otosaigon_BMW X5 -7.jpg

Sau hơn 10 năm sử dụng, một chiếc BMW X5 đời 2009 phiên bản xDrive30i đã lăn bánh được khoảng 80.000km đang được chào bán với giá chỉ 598 triệu đồng, mức giá rẻ hơn nhiều so với “đập hộp” một chiếc Toyota Rush có giá khoảng 633 triệu đồng.

Đây là một lựa chọn lý tưởng dành cho những khách hàng đang muốn sở hữu SUV hạng sang 7 chỗ. Trong khi giá BMW X5 thế hệ mới có giá khởi điểm hơn 4 tỷ đồng vốn vượt ta tầm với của nhiều người.

otosaigon_BMW X5 -1.jpg

BMW X5 thế hệ thứ 2 (E70 2007 – 2012) từng nắm giữ vai trò là mẫu SAV đầu bảng của thương hiệu xe Đức. Nhờ phong cách thiết kế mạnh mẽ, đầy cá tính, thế hệ này của BMW X5 đã từng là mẫu xe mơ ước một thời của số đông người yêu xe Đức.

otosaigon_BMW X5 -2.jpg

Dòng xe SUV (BMW gọi là SAV) BMW X5 được đánh giá cao trong phân khúc SUV hạng sang cỡ trung về khả năng vận hành, khi đem đến trải nghiệm cầm lái thể thao, chân thực và phấn khích khó nhầm lẫn với bất kì chiếc xe nào trong cùng phân khúc. Những ưu điểm này giúp BMW X5 tăng sức cạnh tranh với “người đồng hương” Audi Q7 và Mercedes-Benz GLE hay cả Lexus RX cho đến này nay.

Chính vì thế, X5 luôn là đích đến của các khách hàng trung niên yêu thích SUV Đức, đặc biệt với những “Bimmer” có cảm tình với thương hiệu xe Đức.

otosaigon_BMW X5 -3.jpg

Khác với “người anh em” crossover X6 (E71) cùng thế hệ, X5 (E70) ít kén người chơi hơn vì X5 có tính đa dụng và linh hoạt thích hợp để phục vụ cho gia đình như hàng ghế thứ 2 thoải mái hơn, bên cạnh hàng ghế thứ 3 cũng đáp ứng cho nhu cầu mua xe chở nhiều người.

Dưới nắp ca-pô của BMW X5 xDrive30i là khối động cơ 6cyl thẳng hàng, dung tích 3.0L (N52B30) tăng áp mạnh mẽ sản sinh công suất tối đa 268 mã lực tại vòng tua 6.650 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 302 Nm ở vòng tua 5.800 vòng/phút. Sức mạnh được truyền xuống hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian (xDrive) thông qua hộp số tự động 6 cấp.

otosaigon_BMW X5 -4.jpg

Trên thị trường xe cũ hiện nay, có nhiều chiếc BMW X5 thế hệ thứ 2 này đang được chào bán với giá khoảng 600 triệu đồng hoặc hơn đối với những chiếc xe còn chất, được chủ nhân bảo quản cẩn thận.

Nếu may mắn, người mua có thể tìm được những chiếc X5 đời này được chủ xe bảo dưỡng, đại tu thay thế phụ tùng đầy đủ. Nhờ đó đảm bảo khả năng vận hành ổn định, tránh những rủi ro bị “nằm đường”.

otosaigon_BMW X5 -5.jpg

Nhìn chung, xe sang đời cũ chưa bao giờ là chọn lựa hàng đầu của số đông, vì lý do chi phí nuôi bao gồm sửa chữa bảo dưỡng của xe khá cao, nên đa số thường bỏ qua nó dù giá rất hấp dẫn. Dẫu vậy, những chiếc BMW X5 đời 2009 này vẫn xứng đáng để sở hữu, vì những ưu điểm nổi bật nằm ở thương hiệu xe sang nổi tiếng, khả năng vận hành linh hoạt, độ đầm chắc và an toàn cao.

Để yên tâm sử dụng, người mua chắc chắn phải mất công tìm kiếm những chiếc xe còn chất, ngoài ra chủ xe trước là người am hiểu và có uy tín cũng là một lợi thế, bên cạnh việc người mua phải chấp nhận chi một khoảng tiền lớn, thậm chí lên đến cả trăm triệu đồng để đại tu. Nếu mua SUV hạng sang với số tiền khoảng 1 tỷ đồng, các bác có sẵn sàng tìm mua BMW X5 đời cũ này không?

otosaigon_BMW X5 -6.jpg
 
Last edited by a moderator:
27/12/18
757
18.613
93
mua xe = 5,5 xị
bảo dưỡng full = 1,5 xị
"lăn bánh" 7 xị
bao phê tận óc ??????????????????
 
Hạng B2
8/3/06
375
219
61
Nếu mình mua về bảo dưỡng ok hết thì tốn khoảng nhiêu......dùng đi xa cuối tuần chừng 200km .....lâu lâu để đi chơi xa 500-700km ....thì theo các bác có nên ko ?
Vì hàng ngày đi Sedan ...đi xa thì hơi chật cho 4,5 người...
 
Hạng D
11/7/16
1.704
2.138
133
Con này lái bao ngon nhiều vs con RUSH của Toy nếu so sánh. Nhưng lại có chữ nếu:
1. Xe lịch sử bảo dưỡng + số km có đúng ko ?
2. Hiện tại mua về cần làm bảo dưỡng + phụ tùng gì để nó lại ng như ban đầu ?
3. Hiện trạng cứ mỗi 06 tháng bò ra đăng kiểm một lần coi bộ cũng mệt nhỉ.
4. Giành cho ai đam mê thôi chứ, mà lái đã thật nhưng khó quá với giá trôi dc này:) :) !