Thichlaixehoi nói:
Vấn đề là chỗ bình nước mà thông với két nước đó (coolengine gì đó) , cách đây 2 ngày em có châm đầy bình ( cả két nước và bình ) nhưng mà mới chạy 100km thì sáng nay kiểm tra lại không còn 1 giọt nước, kiểm tra nước trong két nước ( đang nổ máy) thì sôi sùng sục. Chán quá
Nước làm mát đòi hỏi có các chất phụ gia sao để đảm bảo tốt:
+ Chất tăng nhiệt độ sôi tức có tác dụng tăng nhiệt độ sôi của nước để nước nóng khó bay hơi hơn.Nước mát dỏm không có thành phần này không chỉ làm nước mau bốc hơi nhanh mà còn tạo áp suất lớn gây vỡ két nước đặc biệt két nước nhiều xe đời mới có khung bằng nhựa.
+ Thành phần chống ăn mòn kim loại có tác dụng làm trơ bề mặt kim loại khi ở nhiệt độ ăn mòn cao.
+ Truyền tải nhiệt tốt giúp hấp thu nhiệt từ động cơ và thải bỏ nhiệt qua két.
Tóm lại xe của bác một là nước mát dỏm chỉ gồm màu và nước lả,hai là két nước hay bơm nước ống dẩn bị rò rỉ bác à.Có thể hư hỏng ron.
=>Chú ý nếu hết nước làm mát xe bác có thể bị hư hỏng máy đó bác.Có một chiếc GX470 bị đâm bể két nước,ông chủ xe xỉn quá chạy luôn thế là phải bung máy luôn bác à.