Hạng B2
2/5/07
445
102
43
52
Saigon
Cái này xe em đã từng bị rồi. Chạy khoảng 100km thì trong bình phụ không còn giọt nước nào nhưng kim đồng hồ nhiệt vẫn bình thường. Nguyên nhân là đường nước hồi từ dàn sưởi cabin ra bị rò rỉ. Khi mới đề máy thì không thấy nước rỉ ra, chỉ khi nào nóng máy thì mới thấy nước phun ra như sương vậy. Chạy đường ngắn thì không thấy hao, đi đường trường mới phát hiện ra.

Bác nên kiểm tra lại cả hệ thống nước tìm chỗ bị rò.
 
Hạng B2
27/10/09
214
7
18
35
Cảm ơn các bác đã quan tâm, tình hình là con xe của e đã được đưa vào Gara sau khi kiểm tra các bác thợ cho kiểm tra toàn bộ dây nhợ, bình nước phụ, kiểm tra súc két nước và đang làm ron qui lát lại, mai lắp lại. Không biết bệnh này có dứt được không? À cho em hỏi là xe e cái đúp bê nước đã bị tháo mất rồi không biết có ảnh hưởng gì không ạ.
 
Hạng B1
21/9/09
97
0
0
vậy la` xe bac' bi thổi joint rùi, lúc chưa sửa chữa bác mở nắp két nc' ra ... rồ ga nếu nc' bị bắn tung lên rui`hụt xuống thì bác thay cái jonit qui-lat la` dung' rui` do'. còn việc đã bị tháo dup-be ra thi` xe chạy sẽ bị hao xăng. nếu xe bác phun xăng thì em khuyên đừng nên thao' van hằng nhiệt ra. có gì thì thảo luận tiếp nha.
 
Hạng F
13/1/06
12.145
2.198
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
Thichlaixehoi nói:
Cảm ơn các bác đã quan tâm, tình hình là con xe của e đã được đưa vào Gara sau khi kiểm tra các bác thợ cho kiểm tra toàn bộ dây nhợ, bình nước phụ, kiểm tra súc két nước và đang làm ron qui lát lại, mai lắp lại. Không biết bệnh này có dứt được không? À cho em hỏi là xe e cái đúp bê nước đã bị tháo mất rồi không biết có ảnh hưởng gì không ạ.
Bác qua đây xem thông tin về cái "đúp bê" nhé:
[link]http://www.otosaigon.com/forum/m1857794.aspx[/link]
 
Tập Lái
21/11/09
9
0
1
nguy hiểm chưa hết nước nhưng đồng hồ không báo à ? bác ơi đời tống thế đấy
 
Hạng B2
27/10/09
214
7
18
35
taixexeben nói:
bị lỗ mọt ở đâu đó rùi ,kt lại đi

Bác này nói chính xác. Sau khi kiểm tra phát hiện có lỗ mọt ở ống nước nối từ két nước vào máy. Đã thay và khắc phục rùi.:)
 
Hạng D
19/10/09
4.936
15.827
113
Tel : 0949999684 .
Thichlaixehoi nói:
Vấn đề là chỗ bình nước mà thông với két nước đó (coolengine gì đó) , cách đây 2 ngày em có châm đầy bình ( cả két nước và bình ) nhưng mà mới chạy 100km thì sáng nay kiểm tra lại không còn 1 giọt nước, kiểm tra nước trong két nước ( đang nổ máy) thì sôi sùng sục. Chán quá
20.gif

Nước làm mát đòi hỏi có các chất phụ gia sao để đảm bảo tốt:
+ Chất tăng nhiệt độ sôi tức có tác dụng tăng nhiệt độ sôi của nước để nước nóng khó bay hơi hơn.Nước mát dỏm không có thành phần này không chỉ làm nước mau bốc hơi nhanh mà còn tạo áp suất lớn gây vỡ két nước đặc biệt két nước nhiều xe đời mới có khung bằng nhựa.
+ Thành phần chống ăn mòn kim loại có tác dụng làm trơ bề mặt kim loại khi ở nhiệt độ ăn mòn cao.
+ Truyền tải nhiệt tốt giúp hấp thu nhiệt từ động cơ và thải bỏ nhiệt qua két.

Tóm lại xe của bác một là nước mát dỏm chỉ gồm màu và nước lả,hai là két nước hay bơm nước ống dẩn bị rò rỉ bác à.Có thể hư hỏng ron.
=>Chú ý nếu hết nước làm mát xe bác có thể bị hư hỏng máy đó bác.Có một chiếc GX470 bị đâm bể két nước,ông chủ xe xỉn quá chạy luôn thế là phải bung máy luôn bác à.
 
Hạng B2
14/3/08
252
3.393
93
Nước làm mát mua ở đâu bác? cho thẳng vào két nước hay cho vào bình dự trữ?
Xe em vừa bị sôi két nước khi đi đường cao tốc, chạy đường thường thì không sao, vào hãng kiểm tra rất kỹ, bơm áp suất vào két nước rồi đo coi có sụt áp không, sau cùng chỉ súc két nước rồi theo dõi coi sao