Hạng B1
9/2/12
70
0
0
37
TP.HCM
tran_tuan_duc nói:
Những chiếc xe AT thế hệ cũ,đời 198X cũng hay chết máy do guarantee quá thấp,đặc biệt lúc đang ở chế độ D,chuẩn bị U turn,lúc đó bánh lái đã quay hết hành trình về 1 phía,động cơ phải kéo thêm bơm trợ lực,đang chuẩn bị U turn như vậy mà đột nhiên có chướng ngại vật,buông hết chân ga ra,thế là tắt máy.Chứ đang đi cao tốc hoặc đang chạy trên 60,80 km/h thì tua máy ít nhất cũng 1200-1500 rpm,sao mà chết sảng được.
PS: Xe 198x mà em nói chính là chiếc Mercedes 500SEL V8 1987 mà e từng dùng cách đây 10 năm.Chuyện như cơm bữa.
bác có garage oto hay sao mà phân tích hay thế..thank bác..!!!
 
Hạng B2
26/11/11
183
4
0
Taliban
Mấy thằng cóc ké hay tự hào rằng xe số tự động never tắt là sai lầm. Chỉ cần 2 cọc bình điện ko đươc kiểm tra thường xuyên thì cũng có ngày tắt máy thôi.
 
Hạng C
15/4/11
976
12
38
AT chết máy thì vận tốc vẫn giữ và chậm dần đều nên cũng không ngại vụ xe sau quất. Chỉ có là bị mất thắng khi đang ở tốc độ cao, lúc này các bác phải thật sự bình tĩnh, bật đèn ưu tiên/khẩn cấp và từ từ tấp vào hoặc có thể dừng lại luôn để các xe khác tránh mình. Đừng đánh lái lung tung.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
27/10/10
2.939
8
38
39
cuối cùng chưa có bác nào nói ra được nguyên nhân và cách khắc phục ah,e đang hóng hớt đây
 
Hạng B1
9/2/12
70
0
0
37
TP.HCM
bac tran_tuan_duc phan tich roi đấy thôi..!!!em ko biết nhiều nhưng mà chuẩn đấy..!!!
 
Hạng B2
23/8/09
288
366
63
Xe_chuong_ga nói:
Mấy bác bên Vnexpress tư vấn tùm lum...nào hư hợp số...nào phải đẩy tay số về N...hình như chưa chạy AT bao giờ, toàn phỏng đoán. Em thì nghĩ rằng 1 chiếc xe AT tốt sẽ không chết máy sảng như thế....Còn khi chết máy rồi thì AT hay MT cũng như nhau cả thôi, mất bình tĩnh, thiếu kinh nghiệm thì đều lên ...ăn chuối hết àh! Có bác còn tư vấn là chết máy thì hư hộp số gì gì đó, bậy hết sức luôn...Vì em đã thử rồi, xe Laser AT, đang chạy, em tắt máy...xe chạy êm ru như không...vì lúc này liên kết dẫn động giữa hộp số và động cơ còn đâu mà hãm được xe nữa? Cái này AT khác Mt đúng không ạh?
Mấy ý kiến về xe bên trang "Tàu Nhanh" đó cũng hay lắm đó bác, lúc buồn bác coi hết buồn, còn buồn ngủ coi xong tỉnh liền...vì....cười gãy ghế. Từ mục tư vấn mua xe cho tới xử lý sự cố, nhiều ý kiến mát-xờ-cu-le dễ sợ. Riêng ông Phúc Tâm và ông Vĩnh Yên viết rất hay, hay mà vui, hình như giỏi nghề mà có khiếu hài hước nữa.
 
Hạng D
27/10/10
2.939
8
38
39
nhưng xe e thì ko phải vấn đề ga răng ti,e thì lo ko biết có phải lọc xăng hay bơm xăng của e có vấn đề ko vì xe e có thời gian gần 2 năm ko chạy 1 km nào,e chỉ sợ bình xăng bị gỉ sét làm tắc cái lọc xăng.E vẫn chưa rảnh để đem xe đi kiểm tra nửa
 
Hạng B2
25/8/11
314
2.640
93
E hỏi ngoài lề tí, có khi nào xe AT lên dốc không nổi phải giữ thắng bằng chân trái và đệm ga không? E thấy 1 tài liệu ghi vậy. Sao không đẩy về D2 hay L cho mạnh hơn?
 
Hạng D
4/5/07
1.187
23
38
Mitsubishis Fan Club MFC
xedap1 nói:
E hỏi ngoài lề tí, có khi nào xe AT lên dốc không nổi phải giữ thắng bằng chân trái và đệm ga không? E thấy 1 tài liệu ghi vậy. Sao không đẩy về D2 hay L cho mạnh hơn?
Em chưa bị trường hợp đi AT mà lên không nổi dốc như bác nói.Có lẽ chưa gặp dốc cao quá hớp,mà nếu lên không nổi thì ko nên cố mà làm gì.Trường hợp xe AT đang lên dốc cao,mà có việc phải phanh nữa chừng dốc thì buộc phải dùng thắng chân hoặc tay để giữ xe lại thôi.E thì thường dùng thắng chân để giữ xe,xong thì nhả thắng chuyển qua ga.Có cái dốc trên reception của Anoasis Long Hải,bác nào đi thử xem.
Khi xe dừng hẳn thì cho dù để D hay L1, gì đó thì nó cũng bắt đầu xuất phát từ số 1 thôi,chẳng qua nếu để D2 hay L2 thì hộp số xe từ từ 1-2 là ngưng,hay D3 thì 1-3 thôi,chứ ko tự động sang tiếp 4-5 như D.
D2,D3hay L2,L... chỉ thực sự cho được hiệu quả hay nhất của nó khi xe đổ đèo hay dốc mà thôi.Nếu để D mà đổ dốc thì nó sẽ đi từ 1-hết số (lọt đèo vì ko có lực hãm của động cơ) nếu tua máy đạt được số vòng nhất đinh.Còn để D3,D2.. thì mình sẽ chủ động cho xe đi ở số nào đó theo ý mình.
Em thật buồn cười khi nghe 1 số bác nói là D3 hay OD (over drive) là số mạnh làm cho xe chạy nhanh hơn D mổi khi cần vượt xe khác.
Vd: Xe thiết kế chạy max 160 km/h AT 4 cấp ,mà đang đi 150 km/h chế độ D thì chuyển qua D3 xem nó có nhanh hơn không.