Tập Lái
25/12/07
23
0
0
53
Hải phòng
RE: Xe sử dụng phun xăng điện tử thì chỉnh xăng thế nào khi dư xăng?

Trích đoạn: dung0981

cảm biến oxy hỏng dẫn đến tình trang hao xăng là đúng rồi bác ạh. Cảm biến này sẽ đửa thông tin về ECU xử lý, sau đó ECU sẽ điều phối phung xăng. O2 cảm biến của bác đưa sai thông tin là dư O2 nên ECU mới cho xăng nhiều hơn.( thường thì phải nổ dèn check engine) Cũng có thể lựoc gió bị dơ cũng dẫn đến hiện tựơng hao xăng. mà bugi xe bác có tốt không vậy?
Em vừa thay bugi của hãng và lọc gió trước Tết rùi mà không cải thiện mấy.
Nếu không thay cảm biến oxy thì có cách nào đánh lừa ECU được không: VD cung cấp 1 hiệu điện thế cố định ở mức trung bình của cảm biến oxy chẳng hạn. Bác nào biết gara nào siêu về vụ này ở HN mách em phát.
 
Tập Lái
25/12/07
23
0
0
53
Hải phòng
RE: Xe sử dụng phun xăng điện tử thì chỉnh xăng thế nào khi dư xăng?

Trích đoạn: tranvietanhtuan

Việc đầu tiên là thay lọc gió đi pác. :D:D
sau đấy ra gara bảo nó súc béc phun.
Kế tiếp là chạy thử 3 ngày rồi tháo bugi ra coi.
Ồ mà em chưa súc béc phun!!!
Em làm cùng nghề với bác đấy nhé, em làm Tư vấn thiết kế XD ở Hải phòng.
 
Hạng B1
16/8/07
92
2
0
53
RE: Xe sử dụng phun xăng điện tử thì chỉnh xăng thế nào khi dư xăng?

Trích đoạn: hpnhba

Trích đoạn: dung0981

cảm biến oxy hỏng dẫn đến tình trang hao xăng là đúng rồi bác ạh. Cảm biến này sẽ đửa thông tin về ECU xử lý, sau đó ECU sẽ điều phối phung xăng. O2 cảm biến của bác đưa sai thông tin là dư O2 nên ECU mới cho xăng nhiều hơn.( thường thì phải nổ dèn check engine) Cũng có thể lựoc gió bị dơ cũng dẫn đến hiện tựơng hao xăng. mà bugi xe bác có tốt không vậy?
Em vừa thay bugi của hãng và lọc gió trước Tết rùi mà không cải thiện mấy.
Nếu không thay cảm biến oxy thì có cách nào đánh lừa ECU được không: VD cung cấp 1 hiệu điện thế cố định ở mức trung bình của cảm biến oxy chẳng hạn. Bác nào biết gara nào siêu về vụ này ở HN mách em phát.
Có đèn check engine không vậy bác?
Về việc đưa tính hiệu ảo không được đâu bác àh. Vì no dùng V và I kết hợp tạo nên đồ thị ngẫu nhiên về tần số tùy theo mức ga. Em cũng có chút ít kiến thúc về điện tử nhưng em không biết mạch nào cho phù hợp. có thể bác cho em kinh nghiệm về việc này sao?
 
Tập Lái
25/12/07
23
0
0
53
Hải phòng
RE: Xe sử dụng phun xăng điện tử thì chỉnh xăng thế nào khi dư xăng?

Trích đoạn: dung0981

Trích đoạn: hpnhba

Trích đoạn: dung0981

cảm biến oxy hỏng dẫn đến tình trang hao xăng là đúng rồi bác ạh. Cảm biến này sẽ đửa thông tin về ECU xử lý, sau đó ECU sẽ điều phối phung xăng. O2 cảm biến của bác đưa sai thông tin là dư O2 nên ECU mới cho xăng nhiều hơn.( thường thì phải nổ dèn check engine) Cũng có thể lựoc gió bị dơ cũng dẫn đến hiện tựơng hao xăng. mà bugi xe bác có tốt không vậy?
Em vừa thay bugi của hãng và lọc gió trước Tết rùi mà không cải thiện mấy.
Nếu không thay cảm biến oxy thì có cách nào đánh lừa ECU được không: VD cung cấp 1 hiệu điện thế cố định ở mức trung bình của cảm biến oxy chẳng hạn. Bác nào biết gara nào siêu về vụ này ở HN mách em phát.
Có đèn check engine không vậy bác?
Về việc đưa tính hiệu ảo không được đâu bác àh. Vì no dùng V và I kết hợp tạo nên đồ thị ngẫu nhiên về tần số tùy theo mức ga. Em cũng có chút ít kiến thúc về điện tử nhưng em không biết mạch nào cho phù hợp. có thể bác cho em kinh nghiệm về việc này sao?
Đèn check engine sáng thường xuyên thỉnh thoảng mới tắt 1 chút, nhưng bon hãng lại bảo không sao đâu??? củ chuối thật!!!
Về việc đưa tính hiệu ảo để em đọc lại cái service manual của xe em rồi em trao đổi lại với bác.
 
Hạng B1
16/8/07
92
2
0
53
RE: Xe sử dụng phun xăng điện tử thì chỉnh xăng thế nào khi dư xăng?

Trích đoạn: hpnhba

Trích đoạn: dung0981

Trích đoạn: hpnhba

Trích đoạn: dung0981

cảm biến oxy hỏng dẫn đến tình trang hao xăng là đúng rồi bác ạh. Cảm biến này sẽ đửa thông tin về ECU xử lý, sau đó ECU sẽ điều phối phung xăng. O2 cảm biến của bác đưa sai thông tin là dư O2 nên ECU mới cho xăng nhiều hơn.( thường thì phải nổ dèn check engine) Cũng có thể lựoc gió bị dơ cũng dẫn đến hiện tựơng hao xăng. mà bugi xe bác có tốt không vậy?
Em vừa thay bugi của hãng và lọc gió trước Tết rùi mà không cải thiện mấy.
Nếu không thay cảm biến oxy thì có cách nào đánh lừa ECU được không: VD cung cấp 1 hiệu điện thế cố định ở mức trung bình của cảm biến oxy chẳng hạn. Bác nào biết gara nào siêu về vụ này ở HN mách em phát.
Có đèn check engine không vậy bác?
Về việc đưa tính hiệu ảo không được đâu bác àh. Vì no dùng V và I kết hợp tạo nên đồ thị ngẫu nhiên về tần số tùy theo mức ga. Em cũng có chút ít kiến thúc về điện tử nhưng em không biết mạch nào cho phù hợp. có thể bác cho em kinh nghiệm về việc này sao?
Đèn check engine sáng thường xuyên thỉnh thoảng mới tắt 1 chút, nhưng bon hãng lại bảo không sao đâu??? củ chuối thật!!!
Về việc đưa tính hiệu ảo để em đọc lại cái service manual của xe em rồi em trao đổi lại với bác.
em chò tin bác
 
Tập Lái
25/12/07
23
0
0
53
Hải phòng
RE: Xe sử dụng phun xăng điện tử thì chỉnh xăng thế nào khi dư xăng?

@dung0981: Em gửi nguyên văn trang Service manual bằng tiếng anh lên để bác ngâm kíu nhé.

CIRCUIT DESCRIPTION
DTC 21 Main Oxygen Sensor Circuit
To obtain a high purification rate for the C0, HC and NOx components of the exhaust gas, a three way catalytic converter is used, but for most efficient use of the three–way catalytic converter, the air–fuel ratio must be precisely controlled so that it is always close to the stoichiometric air–fuel ratio. The oxygen sensor has the characteristic whereby its output voltage changes suddenly in the vicinity of the stoichiometric air–fuel ratio. This characteristic is used to detect the oxygen concentration in the exhaust gas and provide feedback to the computer for control of the air–fuel ratio.
When the air–fuel ratio becomes LEAN, the oxygen concentration in the exhaust increases and the oxygen sensor informs the ECM of the LEAN condition (small electromotive force; 0 V).
When the air–fuel ratio isRICHER than the stoichiometric air–fuel ratio the oxygen concentration in the exhaust gas is reduced and the oxygen sensor informs the ECM of the RICH condition (large electromotive force: 1 V). The ECM judges by the electromotive force from the oxygen sensor whether the air–fuel ratio is RICH or LEAN and controls the injection time accordingly. However, if malfunction of the oxygen sensor causes output of abnormal electromotive force, the ECM is unable to perform accurate air–fuel ratio control.
Xe sử dụng phun xăng điện tử thì chỉnh xăng thế nào khi dư xăng?
 
Hạng B1
16/8/07
92
2
0
53
RE: Xe sử dụng phun xăng điện tử thì chỉnh xăng thế nào khi dư xăng?

Trích đoạn: hpnhba

@dung0981: Em gửi nguyên văn trang Service manual bằng tiếng anh lên để bác ngâm kíu nhé.

CIRCUIT DESCRIPTION
DTC 21 Main Oxygen Sensor Circuit
To obtain a high purification rate for the C0, HC and NOx components of the exhaust gas, a three way catalytic converter is used, but for most efficient use of the three–way catalytic converter, the air–fuel ratio must be precisely controlled so that it is always close to the stoichiometric air–fuel ratio. The oxygen sensor has the characteristic whereby its output voltage changes suddenly in the vicinity of the stoichiometric air–fuel ratio. This characteristic is used to detect the oxygen concentration in the exhaust gas and provide feedback to the computer for control of the air–fuel ratio.
When the air–fuel ratio becomes LEAN, the oxygen concentration in the exhaust increases and the oxygen sensor informs the ECM of the LEAN condition (small electromotive force; 0 V).
When the air–fuel ratio isRICHER than the stoichiometric air–fuel ratio the oxygen concentration in the exhaust gas is reduced and the oxygen sensor informs the ECM of the RICH condition (large electromotive force: 1 V). The ECM judges by the electromotive force from the oxygen sensor whether the air–fuel ratio is RICH or LEAN and controls the injection time accordingly. However, if malfunction of the oxygen sensor causes output of abnormal electromotive force, the ECM is unable to perform accurate air–fuel ratio control.
Xe sử dụng phun xăng điện tử thì chỉnh xăng thế nào khi dư xăng?
Em đã giải thích nguyên lý hoạt động của O2 sensor post trước rồi. nhưng em vẫn chua nghĩ ra cách nào để tạo tính hiệu giả cho ECM. Nếu mà đưa điện áp fix vào ECM thì đèn check engine vẫn nổi bác ạh( ECM nhận tính hiệu phải có tần số dao động) . Em đang nghiên cứu con wide band O2 sensor(đồ độ) làm như thế nào để em có thể tìm đuợc một mạch điện thích hợp, để có thể chỉnh tỉ lệ pha xăng....( cái này sẽ có tiền đây) nhưng con đừơng quá tâm tối bác ạh:(
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
25/12/07
23
0
0
53
Hải phòng
RE: Xe sử dụng phun xăng điện tử thì chỉnh xăng thế nào khi dư xăng?

Bác dung0981 có kiến thức điện tử thì ngon quá rùi (bây giờ các xe toàn điện tử thôi). Bác kiếm cái cảm biến Oxy nào còn ngon cho chạy thử rồi đo lại các thông số của nó ở các chế độ hoạt động khác nhau từ đó chế ra con "wide band O2 sensor" thì tuyệt. Em đăng ký trước 1 con nhé (nhớ lấy em giá gốc nhé.)
 
Hạng B1
16/8/07
92
2
0
53
RE: Xe sử dụng phun xăng điện tử thì chỉnh xăng thế nào khi dư xăng?

hiện giờ đã có wide band O2 sensor, nhưng giá cao wa và tuning cũng khó. Em có một em giống vầy nhưng chạy trên máy dyno chỉnh cũng gần 2 ngày mới chỉnh ngon đựơc, tăng 9 hp
http://cgi.ebay.com/ebaymotors/Wide-Band-Oxygen-Sensor-Accel_W0QQcmdZViewItemQQcategoryZ33557QQihZ002QQitemZ120223558243QQrdZ1QQsspagenameZWDVW
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
25/12/07
23
0
0
53
Hải phòng
RE: Xe sử dụng phun xăng điện tử thì chỉnh xăng thế nào khi dư xăng?

Trích đoạn: dung0981

hiện giờ đã có wide band O2 sensor, nhưng giá cao wa và tuning cũng khó. Em có một em giống vầy nhưng chạy trên máy dyno chỉnh cũng gần 2 ngày mới chỉnh ngon đựơc, tăng 9 hp
http://cgi.ebay.com/ebaymotors/Wide-Band-Oxygen-Sensor-Accel_W0QQcmdZViewItemQQcategoryZ33557QQihZ002QQitemZ120223558243QQrdZ1QQsspagenameZWDVW

Bộ WIDE BAND OXYGEN SENSOR KIT này xịn quá, bác tuning được nó thì cao thủ thật. Tăng 9hp là tăng công xuất lên phải không bác vậy nó có tiết kệm được xăng không. Bác thử ktra xem tiết kệm xăng được bao nhiêu? nếu được nhiều thì cũng đáng đầu tư.