Hạng C
13/11/13
517
1.162
93
Nói thêm là máy ngang nên sú páp ngang, thanh sú páp bám nhiều dầu hơn mấy đứng, vì bậy nếu cao su sealing sú páp cứng lão hoá thì thì lượng dầu bám vào thanh sú páp ra ngoài máy nhiều hơn máy đứng.

Porche cũng bị bệnh y trang, nhứt nà mấy em H6, lên nóc nhà hỏi sẽ rõ
 
Hạng B2
30/8/10
205
164
43
Cơ mà đồng hồ nhiệt độ động cơ có cao lên vạch đỏ không? Nếu máy không nóng quá thì cũng chưa ngại lắm, xe tôi trước cũng bị, sau Mr Đaji cho thay hết 24 con cao xu gạt nhớt của các sú páp thì hết hao..có thể đống sealing này lão hoá trước khi xe được bán, mỗi một ngàn km nó hao độ 1/10 lít, nếu 2,3 lần bảo trì mà không check nó hao tới lít rưỡi 2 lít là đung rồi đó

Bác chủ xe có nói là chỉ báo đèn mức dầu thấp "Low Oil Level" chứ ko phải báo quá nhiệt của nước mát mà bác.

Xe bác đi bao vạn, bao lâu rồi mà đã bị lão hoá sealing trong máy. E đi 8 năm 15 vạn xe fxt 2.5xt rồi mà chưa có hiện tượng ăn dầu như vậy.
 
Tập Lái
2/4/16
19
26
3
65
Người thực Việc thực:
Tour SG, Tây Bắc, Việt Bắc từ 12/09 đến 29/09 km chạy 46000k. Đã vào Hãng khi 40000k. Đến gần 51000k đang trên đường, đèn báo thiếu dầu sáng, xuống đường bằng hoặc nghỉ giải lao hút thuốc, tắt máy, chạy tiếp có lúc đèn lại sáng. Nghỉ tối sáng thăm nhớt thì thấy ở mức tối thiểu. Vì định chạy về SG làm cấp 50000k, đã hỏi Hãng. Châm thêm 2l nhớt 20W. Về SG làm cấp thay luôn.
Nghiên cứu:
Theo mạng, Động cơ Boxer chạy đường dốc liên tục có thể xảy ra hiện tượng như vậy. Nhưng thấy hơi vô lý, vì chưa rõ cảm biến mức nhớt đặt ở vị trí nào?
Có thể, khi Hãng thay nhớt, để mức nhớt ở dưới trung bình (tiết kiệm chút chút chăng).
Hành động:
Trước khi đi tour dài, châm thêm cho tới FULL, hoặc trên xe dự phòng 1l 20W.
Có đôi ý kiến chia sẻ, xe Outback đã chạy 52000k sau 19 tháng.
Chúc cả nhà mạnh giỏi.