Hạng B1
19/9/19
77
476
53
44
Vụ việc xe ben lật ngang đè trúng xe ô tô con khiến 3 người trên xe tử vong khiến nhiều người bàng hoàng. Phải nói rằng trong trường hợp này những người ngồi trong xe ô tô con bị "họa từ trên trời rơi xuống" quả không sai.

Screen Shot 2022-06-07 at 15.57.03.png

Hiện trường vụ tai nạn thương tâm

Xem video có thể thấy chiếc xe ben cố gắng vượt xe cần cẩu cùng chiều sau đó lật ngang và đè lên ô tô con đang lưu thông hướng ngược chiều. Vụ tai nạn khiến chiếc ô tô con bị đè bẹp, hư hỏng toàn bộ; 3 người bên trong tử vong, 1 người may mắn thoát chết.

Được biết chiếc xe tải đó độ chế thùng phía sau cao hơn gấp đôi bình thường, đã vậy còn chở đầy thùng phía sau là đủ hiểu vừa độ thùng không đúng quy định vừa chở quá tải, phóng nhanh vượt ẩu khiến 3 mạng người chết oan.


Theo báo cáo của Cục Đăng kiểm Việt Nam, chiếc xe tải ben này sản xuất năm 2021 tại Trung Quốc, được chuyên chở 13,1 tấn; lòng thùng xe có kích chiều dài 6,5m x rộng 2,3m x cao 72cm.

Tuy nhiên, phía Cục Đăng kiểm cũng chỉ rõ kích thước thực tế của lòng thùng xe đo được tại hiện trường sau khi xảy ra tai nạn có chiều dài 6,78m, rộng 2,31m và cao 1,85m. Như vậy, thùng xe thực tế dài hơn 28cm và cao hơn 1,13m (gấp hơn 2 lần) so với chứng nhận đăng kiểm.

Các trường hợp như xe ben này thì không khó gặp,... lúc đăng kiểm toàn đúng quy định của nhà nước nhưng sau đó về liền độ thêm, nhiều nhất phải kể là còi hơi, tính ra vào đăng kiểm xe nào cũng nguyên bản sau đó thì độ lên chạy đầy ngoài đường.

Xe quá khổ, quá tải chạy ầm ầm đầy đường, trong thành phố thì ít gặp nhưng nếu đi đường tỉnh thì chạy rầm rập ngày đêm toàn kiểu chở lút thùng xe phía sau rồi ràng buộc sơ xài. Vậy thì trách nhiệm thuộc về ai?


Không nói đâu xa chạy xuống QL51 Vũng Tàu, Đồng Nai, QL1 gặp đầy các anh quá tải chạy đầy đường, nhiều xe còn ác chiến hơn là cái thùng container phía sau rách bơm chực chờ bung ra.

Nhìn những xe như thế này chả khác nào quả bom đang di chuyển .... Bao nhiêu vụ bị xe phế liệu ngã đè chết là những chiếc xe như này. Vừa vượt tải rõ ràng đi lại hiên ngang giữa thanh thiên bạch nhật thế này. Không hiểu là ai có thể đăng kiểm và cơ quan chức năng sao có thể nhắm mắt làm ngơ những chiếc xe kiểu này.

Thấy những chiếc xe này thì dân phải tự bảo vệ mình trước, né càng xa càng tốt, một là vượt lẹ hai là giảm tốc độ chạy cách xa nó càng xa càng tốt chứ sợ một lúc nào đó thùng hàng bung ra thì ông bà gánh không nổi.
 
Hạng D
16/11/20
2.984
9.486
113
38
Nhiều thứ phải nói là xui rủi và hoàn toàn không kiểm soát được. Như trường hợp xe con trong bài ở trên, xe đó tránh đường nào khi lane đối diện có xe chặn ngang, bên phải là taluy cứng còn xe hổ vồ thì đang đi lệch ra như thế. Quá nhiều tình huống bất lợi thì xử lý như thế nào dù tay lái có cứng cũng thua. Nếu xe này đọc tình huống nhạy, chủ động chạy chậm lại để không bị kẹp thịt thì may ra nhưng mấy ai dám mạnh miệng là trong tình huống đó thì mình sẽ phán đoán trước mà xử lý ?
 
  • Like
Reactions: Phuonghaus and npt
Hạng B2
10/10/19
355
598
93
51
ho chi minh
Tất cả xe khách, xe tải đều phải mua đường với bọn chó điếm xxx, không mua là chết ngay với xxx. Giá mua đi trong quận/huyện khác, giá mua đi liên quận/huyện cao hơn. Còn xe ben, xe Cont thì đều là sân sâu của của bọn chó xxx hoặc ít nhất bọn chó xxx có cổ phần trong đó.
Xã hội thối nát
 
  • Like
Reactions: kdldt and 501t043
Hạng D
2/7/17
1.738
2.355
113
45
Người ta hay nói, trên bảo dưới không nghe. Hay liệt dương đó.
 
Hạng D
29/3/16
2.086
2.794
113
47
Mấy thằng tài và chủ xe như trong bài viết và video trong bài nên đi chết hết đi. Đm coi thường tính mạng người khác quá thể. Đúng lũ mọi
 
  • Like
Reactions: Perenco
9/5/16
4.095
4.263
113
Bình Phước
nó không thấy có xe ngược chiều hay sao mà còn vượt. tử hình thằng tài xế xe Cont đi cho nó làm gương. 3 mạng người chứ ít đâu. Người ta thù oán gì với nó chứ.
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng D
3/2/17
3.549
4.548
113
Độ chế chỉ là phần nhỏ
Phần lớn vẫn là ý thức thôi
Vượt ẩu vậy chỉ có lắp thêm cánh thì mới bay lên tránh được
 
Hạng D
21/3/08
4.886
4.588
113
hcm
Tải nặng mà vẫn còn dùng thắng làm công cụ chính hãm tốc khi đổ đèo thì bảo sao không mất kiểm soát!