Hạng B2
3/4/17
449
540
93
34
Clip thấy rõ bảng số mà bác, nó chạy thẳng khi làn dành riêng quẹo trái đang đèn đỏ. Bác up lên mạng hay gởi cho CSGT cho nó tởn, thêm cái tội chằng buộc không kỹ làm rơi đồ gây nguy hiểm
Em đi Bình Dương thấy cảnh này hoài (à do em đi ít tuyến, có thể chỗ khác cũng có nhiều). Đèn đỏ làn rẽ trái nhưng xanh đi thẳng thì auto là các xe chạy ào ào bên làn rẽ trái.
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng B2
18/2/21
312
4.358
93
Ở Bình Dương có tụi xe ben của Becamex chạy cực kỳ ẩu, đã có nhiều vụ tai nạn chết người do bọn nó gây ra rồi.
Bữa em đọc trên diễn đàn nọ có anh vào kể là cty giao cho đội lái xe KPI 1 năm chết dưới 5 người thì được thưởng to. Mà chưa có năm nào đạt để nhận được thưởng cả.
 
  • Wow
Reactions: nttanmam
Hạng B2
22/8/19
398
4.191
93
Đây là vấn nạn, tuy nhiên em ôm sedan em cũng sẽ né mấy xe này, vì dính vào phiền phức đủ thứ, có khi nguy hiểm tính mạng. Nhưng nếu em ôm tải nặng, có khi em cũng sẽ né luôn vì nghĩ - anh em lái xem kiếm cơm ko à, nhịn được thì cứ nhịn, nhịn không được mới tông chết cm nó, có khi chết luôn cả...mình!
Quá nhiều người nghĩ kiểu này
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng D
25/8/16
2.846
5.946
113
Trao đổi với PV Báo Giao thông, tài xế Nguyễn Văn Thành, cho biết: “Chúng tôi chuyên chở rau, chở hoa từ Lâm Đồng xuống chợ đầu mối Tp. Thủ Đức (TP.HCM). Chúng tôi phải thực hiện thời gian vận chuyển đúng theo yêu cầu của chủ hàng. Thường ngày khoảng 10h sáng đi đến các vườn để gom rau, đến chiều tối mới gom đủ 1 xe tải khoảng 16 đến 20 tấn rau. Tuy nhiên, khoảng 22h đêm đến 2h sáng hôm sau chúng tôi phải chở rau xuống đến được chợ đầu mối Thủ Đức, để giao hàng. Sau đó, chúng tôi lại tức tốc chạy lên Lâm Đồng cho kịp 10h sáng sau đi gom rau tiếp.

Mỗi chuyến rau giá cước từ 5,5 đến 6 triệu đồng. Trừ tất cả chi phí chúng tôi còn khoảng 2,5 triệu đồng, chưa tính chi phí hao mòn xe.

Với tuyến đường 350km xe tải chở rau chỉ được phép chạy tầm 6 tiếng, chúng tôi phải tranh thủ chạy nhanh trên QL20, vì sợ nhất là khi kẹt xe đầu TP.HCM.

Bởi vậy, khi đến đoạn đường qua các trung tâm đô thị, thị trấn phương tiện xe qua lại nhiều, nhất là xe máy, chúng tôi dùng còi hơi để người dân chạy xe máy sợ, nhanh chóng dạt vào sát lề đường cho chúng tôi vượt.

Nhất là đoạn đường đèo Bảo Lộc, nhiều xe tải nặng chạy chậm như rùa bò, buộc chúng tôi phải vượt. Và lúc đó chúng tôi bấm còi hơi thật lớn, các xe khác đi trước phải đi sát lề cho xe tôi vượt. Những xe đi chiều khuất tầm nhìn, nghe tiếng còi hơi cũng phải chủ động đi đúng phần đường để chúng tôi đi”.
Đó là ý kiến của thằng xe rau, mịa nó kiếm cơm rồi coi mạng người khác như cỏ rác à
 
  • Like
Reactions: PowerHouse
Hạng B2
22/8/19
398
4.191
93
Trao đổi với PV Báo Giao thông, tài xế Nguyễn Văn Thành, cho biết: “Chúng tôi chuyên chở rau, chở hoa từ Lâm Đồng xuống chợ đầu mối Tp. Thủ Đức (TP.HCM). Chúng tôi phải thực hiện thời gian vận chuyển đúng theo yêu cầu của chủ hàng. Thường ngày khoảng 10h sáng đi đến các vườn để gom rau, đến chiều tối mới gom đủ 1 xe tải khoảng 16 đến 20 tấn rau. Tuy nhiên, khoảng 22h đêm đến 2h sáng hôm sau chúng tôi phải chở rau xuống đến được chợ đầu mối Thủ Đức, để giao hàng. Sau đó, chúng tôi lại tức tốc chạy lên Lâm Đồng cho kịp 10h sáng sau đi gom rau tiếp.

Mỗi chuyến rau giá cước từ 5,5 đến 6 triệu đồng. Trừ tất cả chi phí chúng tôi còn khoảng 2,5 triệu đồng, chưa tính chi phí hao mòn xe.

Với tuyến đường 350km xe tải chở rau chỉ được phép chạy tầm 6 tiếng, chúng tôi phải tranh thủ chạy nhanh trên QL20, vì sợ nhất là khi kẹt xe đầu TP.HCM.

Bởi vậy, khi đến đoạn đường qua các trung tâm đô thị, thị trấn phương tiện xe qua lại nhiều, nhất là xe máy, chúng tôi dùng còi hơi để người dân chạy xe máy sợ, nhanh chóng dạt vào sát lề đường cho chúng tôi vượt.

Nhất là đoạn đường đèo Bảo Lộc, nhiều xe tải nặng chạy chậm như rùa bò, buộc chúng tôi phải vượt. Và lúc đó chúng tôi bấm còi hơi thật lớn, các xe khác đi trước phải đi sát lề cho xe tôi vượt. Những xe đi chiều khuất tầm nhìn, nghe tiếng còi hơi cũng phải chủ động đi đúng phần đường để chúng tôi đi”.
Đó là ý kiến của thằng xe rau, mịa nó kiếm cơm rồi coi mạng người khác như cỏ rác à

Luật giao thông dân nó chỉ xem như là khuyến cáo. Thành ra thằng chạy sai được thông cảm vì kiếm cơm còn người chạy đúng lại “có nhiệm vụ” phải nhường. Đáng buồn lại có thiểu số dân trí thấp cho rằng chuyện đó là bình thường

Làm thủ quỹ lâu lâu đếm thiếu một tờ để kiếm cơm có được thông cảm không nhỉ :D
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng B2
2/5/16
280
340
63
TPHCM
dangkhoastudio.com
Mua đường hết rồi bác ạ. Nếu ko sao dám chảy ẩu có hệ thống như vậy....
Bữa mình đi theo ông chú xe Ford Ranger từ BL lên SG, trên xe có ông bạn. ổng vô cái group zalo gì đó mà cứ " chào các anh em nhá, chúc các anh em thượng lộ bình an. Đoạn xyz km .... có 1 xe cãnh sát đang đứng bắt...." .
Mình hỏi ông bạn của chú là sao hay thế. Ổng bảo group riêng này phải dc sự đồng ý gì của ai đó mới dc vô. Mình nhìn vô cái zalo của smartphone thì thấy rất nhiều file Âm thanh .Ôngấy click 1 phát và mở loa lớn, thì mình nghe thêm dc nhiềuđoạn khác. ví dụ như "đèo bảo lộc hướng từ sài gòn lênđà lạtđang bắt xe, anh em chúý cẩn thận nhá..."Đại loại vậy.
Mình lại hỏi tiếp, ổng chia sẻ là trong group này rất rộng, thậm chí cả tài xế xe thành bưởi, Phương Trang cũng có ....
Bên canh đó, bữa từ hướng đi Bảo lộc chạy ra Chùa Gia Lào gì đó bên núi Chứa Chan, tuyến đường đó cũng có nhiều tài xế chia sẻ lộ trình đi, chỗ nào đang tai nạn, chỗ nào công an đang bắt chốt, chỗ nào núp lùm đều dc chia sẻ lên...
Xe rau chắc chắn cũng trong nhóm đó.
Mình hỏi cho mình vô nhóm đó dc ko ? thì lại bảo là ko dc. Vì toàn là nhóm riêng, dành cho anh em xe tải, xe du lịch. Còn mình tài xế cá nhân đi chơi, cai gì mà đòi xét duyệt đủ kiểu nên thôi.... ^^!
Nếu cứ được chỉ điểm, chia sẻ cái kiểu này, thì dù cho các anh csgt có đứng cả trăm chốt, mật phục nhiệt tình giúp dân thì cũng vô ích vì bọn này nó chỉ điểm ghê gớm quá.
Mình lái xe ko ngại đường xa, ko ngại kẹt xe hay nắng nóng, nhưng sợ hãi nhất là lối tư duy chạy xe bố đời và gây nguy hiểm cho người xung quanh.
 
  • Like
Reactions: nttanmam