RE: Xe thủng xăm trên đường trường!
Em đi công tác gặp phát nổ lốp thế này mà nhớ đời đấy.
Số là đi xe cơ quan lên Hà Giang, ngon lành cành đào xong công việc tối ngủ mai về. Bên đối tác bịn rịn còn mới đi ăn sáng trước khi chia tay, cảm động hết chỗ nói.
Bắt tay lắc lắc lên xe vẫy chào, vừa qua cổng CQ họ hơn 100m thì: xì, xì, xèo Một bên xe Pajero 3.0 nghiêng hẳn xuống, cậu tài xế (còn trẻ) nhảy xuống - em cùng một bác KS đi cùng nữa cũng xuống theo. Thôi toi , cả 2 bánh bên phụ xịt đến vành. Nhìn quanh thì thủ phạm kia rồi, một đoạn tà vẹt BT có cái thanh thép hình chìa ra như "lưỡi lê" lại quay ra mép đường mới chết chứ. Cả 2 bánh "liếm" nhẹ vào và đi cả.
Bánh sơ cua thì có một, thôi đành "làm phiền" alo lại cho đối tác mà em kể bên trên. Các bác ngày nhiệt tình thật, lấy xe máy ra luôn và phán - thế này thì xong ngay, các anh cứ về CQ uống nước - đằng nào tối chả về đến HN mà cứ vội.
Ngồi uống nước một hồi thì cậu lái xe gọi điện: trên này rất nhiều Pajero - nhưng xe mình loại bánh béo ko có sẵn - phải đặt tận HN mang lên.
Thôi chết tôi rồi, mai họp triển khai dự án, các bên mời cả rồi, ko có mặt thì sếp cho nghỉ việc.
Thế là hát bài "đành", dặn lại cậu lái xe : " Thôi anh với bác (Kỹ sư) về trước (bằng xe khách), mai chú về cẩn thận. Nếu thay kịp lốp tối nay thì cũng đừng về ngay, đánh xe vào chỗ đối tác (anh dặn rồi) mà ngủ.
Tối hôm sau mới thấy ông em tài trẻ này về: "Mệt quá anh ạh, họ lấy lốp lên hơn 12h đêm, nài nỷ thế nào cũng ko thay ngay mà phải chờ đến sáng, làm em phải "ngủ trông xe" .
Chuyện chỉ có thế nhưng quả thật là cậu tài xế để ý cẩn thận một tý (ko chèn vào đầu tà vẹt thép kia) thì đỡ khổ bao nhiêu, em kể lên đây để anh em ta cùng rút kinh nghiệm. Chúc các bác lái xe an toàn
Em đi công tác gặp phát nổ lốp thế này mà nhớ đời đấy.
Số là đi xe cơ quan lên Hà Giang, ngon lành cành đào xong công việc tối ngủ mai về. Bên đối tác bịn rịn còn mới đi ăn sáng trước khi chia tay, cảm động hết chỗ nói.
Bắt tay lắc lắc lên xe vẫy chào, vừa qua cổng CQ họ hơn 100m thì: xì, xì, xèo Một bên xe Pajero 3.0 nghiêng hẳn xuống, cậu tài xế (còn trẻ) nhảy xuống - em cùng một bác KS đi cùng nữa cũng xuống theo. Thôi toi , cả 2 bánh bên phụ xịt đến vành. Nhìn quanh thì thủ phạm kia rồi, một đoạn tà vẹt BT có cái thanh thép hình chìa ra như "lưỡi lê" lại quay ra mép đường mới chết chứ. Cả 2 bánh "liếm" nhẹ vào và đi cả.
Bánh sơ cua thì có một, thôi đành "làm phiền" alo lại cho đối tác mà em kể bên trên. Các bác ngày nhiệt tình thật, lấy xe máy ra luôn và phán - thế này thì xong ngay, các anh cứ về CQ uống nước - đằng nào tối chả về đến HN mà cứ vội.
Ngồi uống nước một hồi thì cậu lái xe gọi điện: trên này rất nhiều Pajero - nhưng xe mình loại bánh béo ko có sẵn - phải đặt tận HN mang lên.
Thôi chết tôi rồi, mai họp triển khai dự án, các bên mời cả rồi, ko có mặt thì sếp cho nghỉ việc.
Thế là hát bài "đành", dặn lại cậu lái xe : " Thôi anh với bác (Kỹ sư) về trước (bằng xe khách), mai chú về cẩn thận. Nếu thay kịp lốp tối nay thì cũng đừng về ngay, đánh xe vào chỗ đối tác (anh dặn rồi) mà ngủ.
Tối hôm sau mới thấy ông em tài trẻ này về: "Mệt quá anh ạh, họ lấy lốp lên hơn 12h đêm, nài nỷ thế nào cũng ko thay ngay mà phải chờ đến sáng, làm em phải "ngủ trông xe" .
Chuyện chỉ có thế nhưng quả thật là cậu tài xế để ý cẩn thận một tý (ko chèn vào đầu tà vẹt thép kia) thì đỡ khổ bao nhiêu, em kể lên đây để anh em ta cùng rút kinh nghiệm. Chúc các bác lái xe an toàn