vậy là cỡ đó rồi đó, xe e cũng corolla 2003, từ 3.5l xuống 2.5l sau 1 năm. đi xa e ko dám đi chiếc này, chủ yếu đi chợ, con đi họcXe e 2003 ngày trước thì hụt hơn 1l. Lúc đó đã 13 tuổi, đi dc 250k. Chưa làm máy, và đã bán
Tạm tính trung bình tiêu thụ 10 lít xăng/100km. Như vậy chạy 5000km tốn 500 lít xăng.Theo trang này thì
View attachment 3193056
Lượng nhớt tiêu hao sau 5000 km sẽ là 250ml - 1500 ml. Quy đổi đơn vi thông dụng : từ 1 xị đến 1.5 lít nhớt.
Theo mềnh thì nhớt hao hụt chấp nhận được khi châm nhớt ở vạch Max, chạy 5000 km mức nhớt còn trên vạch Low là OK.
Thì mỗi lần đi xa cụ thăm nhớt cái. Cụ đi xa 1 lần chăc cũng tầm 1000 km thôivậy là cỡ đó rồi đó, xe e cũng corolla 2003, từ 3.5l xuống 2.5l sau 1 năm. đi xa e ko dám đi chiếc này, chủ yếu đi chợ, con đi học
tôi nay gần u 50, bước khởi đầu xe thì 2 , 4 bánh đều dùng xe qua sử dụng. xe máy dùng qua (sau) sx khoảng 6 năm, chưa đầy 2 năm phải rả máy làm... cũng do tin lời thợ quen. năm 2006 đập hôp con wave honda anpha (rs) dến nay 18 năm máy củng còn zin,. dự kiến trong 10 năm tời chưa rả máy (nếu có thì chỉ làm bạc cho nó khít (không lên cót vì xe chưa hao nhớt) và thay phốt git). xe 4 bánh mua sau sx 10 năm, nay nó qua 21 tuổi máy vần cón zin, chưa hao nhớt dù chạy liện tục 500km hay suốt ngày trong,10 năm tới chưa có dự án thay xe. mức tiêu hao con 2 bánh 60km/l đường sì phố. 4 bánh mức tiêu hao 8-9l/100km tùy (trừ đường sg).... có rất nhiều người mua con xe bạc tỷ sau vài năm,... sửa riết ...đổi xe. Ô tô, từ lĩnh vực sx, sử dụng, bảo trì,.... tôi đều tham gia và tự chủ,cho mình hỏi thông thường nhớt máy sau 1 thời gian hoạt động, chẳng hạn sau 5000km sẽ bị hao hụt bao nhiêu là bình thường
tài già thì có,dù sài xe sắp mới, tiền bảo trì liên tục , nhưng sài đồ dzỏm nên nó mau hư. tài dù xe biển xanh chở sếp bự, nhưng khi chạy phài bấm kèn, đèn chóp chớp mới dám chạy. làm sao có kinh nghiệm về kỹ thuật để có con xe bền nhất?!!Thấy ông tài già xóm hay nói về Hao nhớt. Xe cũ đến độ nào đó sẽ hao nhớt. Ổng xưa lái cho Thuỷ lợi 4 và Bank rút ra KL: xe Land hơn 500k km chưa hao nhớt, xe Pajero V6 tầm 300k là hao rồi.
Do đó khi mua xe cũng phải xem người tiêu dùng đánh giá về "máy xe" vấn đề nầy chỉ có nườc ngoài , vì trên một hiệu loại đời, nó gắn rất nhiều máy, chừng vài năm là có ý kiến người tiêu dùng. Chứ vỏ ngoài thì giống nhau, option giống nhau ...Thấy ông tài già xóm hay nói về Hao nhớt. Xe cũ đến độ nào đó sẽ hao nhớt. Ổng xưa lái cho Thuỷ lợi 4 và Bank rút ra KL: xe Land hơn 500k km chưa hao nhớt, xe Pajero V6 tầm 300k là hao rồi.
Khi chọn hiệu, đời thì điểm kế nên tìm hiểu là máy và hộp số, và cuối cùng là options cần thiết
Xe em hay bị hụt coolant giống bác chủ
Đổ đầy coolant loại Xanh mà có 8 tháng xe la hụt coolant.
8 tháng xe trùm mền, đi có 50km chả hiểu hụt kiểu gì
Đây là bộ đồ nghề để thử ...nơi nào trong xe bị xì nước .... có thể là joints, ống cao su, hở các điểm nối ống ...vân vân
Bác mua và tự làm, cũng dể lắm.
Em không tính đến nước vào joint máy (culasse) hay ra bằng ống xả nha
Cảm ơn bác, xem điểm rò ngoài là đủ rồiView attachment 3196311
Đây là bộ đồ nghề để thử ...nơi nào trong xe bị xì nước .... có thể là joints, ống cao su, hở các điểm nối ống ...vân vân
Bác mua và tự làm, cũng dể lắm.
Em không tính đến nước vào joint máy (culasse) hay ra bằng ống xả nha