Hạng D
13/1/11
2.367
26.559
113
thành Phiên An - Gia Định
A nói dối...:D
Bán 200tr e mua ngay.:D

vẫn còn mắc
thương hịu lạ chưa phổ biến nhìu thì phởi hạ giá khủng nhằm chiếm thị phần

giống như hùi 67-68 lúc "đồ Nhựt" tràn ồ ạt qua Nam VN : Seiko - Orient - Citizen mới keng xà beng automatic bán giá rẻ nhằm xí thị phần phổ thông khiến đồng hồ lên dây thiều Thụy sĩ ngất ngư - buộc phởi dzọt lên tầm cao hơn giá mắc hơn bỏ ngỏ phân khúc phổ thông cho Nhựt
 
Hạng D
16/1/13
4.803
85.230
113
10 nam nua:


Thống kê của Carsalesbase trong 2017, doanh số tiêu thụ xe hơi của thị trường đại lục đạt 24,2 triệu xe, tăng 2,6% so với năm 2016. Đây là mức tăng thấp nhất trong khoảng 15 năm qua của thị trường ôtô Trung Quốc.

Top 10 hãng xe có doanh số lớn nhất tại Trung Quốc:

[xtable=bcenter|border:1|cellpadding:1|cellspacing:0]
{tbody}
{tr}
{td}Vị trí{/td}
{td}Thương hiệu{/td}
{td}Doanh số (xe){/td}
{td}Thị phần (%){/td}
{/tr}
{tr}
{td}1{/td}
{td}Volkswagen{/td}
{td}3.139.120{/td}
{td}12,95{/td}
{/tr}
{tr}
{td}2{/td}
{td}Honda{/td}
{td}1.417.802{/td}
{td}5,85{/td}
{/tr}
{tr}
{td}3{/td}
{td}Geely{/td}
{td}1.251.656{/td}
{td}5,16{/td}
{/tr}
{tr}
{td}4{/td}
{td}Buick{/td}
{td}1.223.517{/td}
{td}5,05{/td}
{/tr}
{tr}
{td}5{/td}
{td}Toyota{/td}
{td}1.137.920{/td}
{td}4,70{/td}
{/tr}
{tr}
{td}6{/td}
{td}Nissan{/td}
{td}1.118.085{/td}
{td}4,61{/td}
{/tr}
{tr}
{td}7{/td}
{td}Changan{/td}
{td}1.055.096{/td}
{td}4,35{/td}
{/tr}
{tr}
{td}8{/td}
{td}Baojun{/td}
{td}1.021.307{/td}
{td}4,21{/td}
{/tr}
{tr}
{td}9{/td}
{td}Haval{/td}
{td}849.554{/td}
{td}3,51{/td}
{/tr}
{tr}
{td}10{/td}
{td}Ford{/td}
{td}839.815{/td}
{td}3,47{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Trong 2017, top 10 hãng bán chạy nhất tại Trung Quốc ghi nhận 4 thương hiệu là Geely, Changan, Baojun và Haval với tổng thị phần của cả 4 hãng là 17,23%. Trong khi đó hai vị trí dẫn đầu là Volkswagen (12,95%) và Honda (5,85%) đã chiếm tới 18,8% thị phần. Những nỗ lực vươn ra nước ngoài của các hãng xe Trung Quốc không được đảm bảo bằng doanh số áp đảo tại thị trường nội địa.

Volkswagen (VW) thắng lớn khi dẫn đầu lượng tiêu thụ ôtô tại quốc gia đông dân nhất thế giới. Việc bắt tay hợp tác với các thương hiệu nội địa, thâm nhập thị trường khá lâu giúp các mẫu xe bình dân lẫn hạng sang của VW tạo dấu ấn lớn đối với khách hàng.
[xtable=bcenter|border:0|cellpadding:3|cellspacing:0]
{tbody}
{tr}
{td}
5965fdc75124c970083ba4ef-750-3-7435-5096-1525236999.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Xe Volkswagen tại một nhà máy của hãng này tại Trung Quốc. Ảnh: Businessinsider. {/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Vị trí thứ hai thuộc về Honda với doanh số kém hơn phân nửa VW. Honda vượt Toyota lẫn Nissan trở thành thương hiệu Nhật bán chạy nhất Trung Quốc. Geely, hãng xe nội địa đang ngày càng lớn mạnh, nằm trong top 3 thương hiệu được người dân nước sở tại ưa chuộng. Xếp ngay sau là Buick, thương hiệu thuộc sở hữu General Motor (GM) nhưng nhà máy chủ yếu đặt tại Trung Quốc để sản xuất cho nhu cầu nước sở tại và xuất khẩu ngược về mẫu quốc Mỹ.

Với tham vọng mở rộng thị phần và tăng cường hiện diện, Toyota đặt mục tiêu ra mắt khoảng 10 mẫu xe điện mới tại Trung Quốc trước 2020. Doanh số năm 2018 kỳ vọng đạt 1,4 triệu xe, tăng khoảng 9% so với 2017, theo Reuters. Nissan cũng có hướng đi tương tự khi xem Trung Quốc là thị trường trọng điểm.

Đại điện hãng xe có trụ sở tại Yokohama nói rằng, việc hợp tác với tập đoàn Đông Phong vào đầu 2018 có thể hiện thực hóa kế hoạch bán 2,6 triệu xe của Nissan tại Trung Quốc trước thời điểm 2022. Xe điện là trọng tâm đầu tư của hãng này.

Với quy mô của thị trường tiêu thụ ôtô lớn nhất thế giới, Trung Quốc hiện là sân chơi chính thu hút các thương hiệu ngoại quốc đến tìm kiếm lợi nhuận. Thắng-bại tại đây là cơ sở quan trọng ảnh hưởng đến vị thế chung trên quy mô toàn cầu.

Ngành công nghiệp ôtô Trung Quốc đang phát triển nhanh nhưng bản thân các thương hiệu nội địa cần nhiều thứ hơn để chiếm thị phần. Lợi thế mức giá rẻ chỉ đánh trúng đối tượng khách hàng thu nhập thấp. Số còn lại muốn chọn xe đảm bảo yếu tố thương hiệu nước ngoài.

Phạm Trung
 
Hạng D
21/10/08
3.652
73.608
113
Miền Không Xác Định
Xe Nhật - Mỹ thì các anh đòi trăm thứ khó:
Phải bền vô đối
Phải êm ái như trên giườn ngủ :D
Phải bọc da cao cấp.
Nào là ghế điện, đèn Led ma trận,
Máy thì chỉ đựoc uống dưới 5 lít, tăng tốc phải dưới 5s 0-100,.....dân dân....
Lỡ có 1 tí lỗi là các anh nhảy dựng lên như thể bị lừa đảo làm cho ung thư sắp chết :D.
Đến cái Mẹc S còn quì lạy các anh :D.
Xe Hèn thì mấy anh giảm đựoc 1/2 tiêu chuẩn trên.
Giờ cái xe TQ ất ơ, chỉ mới có 1 clip cách âm không kiểm chứng là mấy anh đội lên đầu :D.