Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Xe vào số không ngọt

Hạng B2
22/6/07
343
0
0
RE: Xe vào số không ngọt

@hcivic: Bác cứ tháo cặp còi ra, đấu với nguồn, nó rống ầm ĩ là còi tốt, sau đó cứ từng bứoc k/t lên dần, chỗ nào còi tịt là có vấn đề. Ko ngại đấu tắt, kể cả bộ tiếp điện từ. Nếu đc rùi, k/t các tiếp đim trên vành lái.
Ở côn dầu, đạp nhẹ côn ko cắt hết- phải k/t lại.
Tự mình xử lí đc trục trặc nhỏ cho "bà 2" là "tự sướng" Mắc gì gởi cho người??? phải ko ợ?
 
Hạng F
13/1/06
12.145
2.198
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
RE: Xe vào số không ngọt

Các bác ạ,tui chỉnh được côn rồi.Dễ hơn là chỉnh thắng xe đạp đó nha.Nhưng hơi bất tiện là phải thay bộ đồ vía ra (mặc tà lỏn-cởi trần)mới làm được,khổ nỗi xe tui buộc phải để ngoài đường,trước mắt mọi người.Đêm dọn hàng xong mới chạy vô nhà thì buồn ngủ rồi chẳng muốn làm gì nữa cả...Thế là nhờ thằng lính nhỏ con nó nằm ngửa dưới gầm thò tay giữ cái cần ,còn tui thì thò tay vô tháo ốc hãm ra ,tròng thêm 1 cái rông-đền vô và vặn ốc hãm xiết vừa đủ độ rơ cho phép (trước đó thấy con ốc hãm 6ly nhỏ quá lọt thỏm vào cáo khe của cần kéo côn dưới gầm-dây côn trở nên trùng).Kết quả :đạp côn nhẹ hẳn,số đổi êm ái nhẹ nhàng ,máy chạy ngọt hơn,sướng!:)
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Xe vào số không ngọt

Nếu bác thêm 1 đoạn ống đệm,cũng "lọt thỏm vào giữa cái khe" mới là đúng kỹ thuật. Khi đạp côn, cái trục tròn nằm ngang (có ốc dây côn chui qua) phải xoay được,mới đúng. Nếu bác đệm ronden to,không lọt thỏm, khi dây cáp rút sẽ có góc bẻ...đương nhiên là không tốt bằng "lọt khe". Nên chui gầm phát nữa,và nhớ thêm 1 ốc nữa để khóa cho khỏi long ra.( thực ra thì chẳng cần đệm gì,nếu bác có 1 cái tube 10mm dài)..!

2003836564379295234_rs.jpg
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
17/3/07
1.270
15
0
13
RE: Xe vào số không ngọt

xe ford 1.8 có chỉnh được như vậy không bác thiết , em chỉnh ở dưới cái bàn đạp côn thôi à , và khi tăng lên hơi nhiều thì khi đạp côn nó hít vào luôn không chịu bung ra, làm em hết hồn khi wa ngã tư, chỉ còn nước re từ từ rồi nó cung từ từ nhả côn ra....em ơn lắm, đã thay nguyên bộ mâm ép và lá bố , ty , nhưng vẫn bị , chán wá, em tới gara nó thay tới 3 lần rồi , bây giờ mà chạy rê côn hoài là bị dính liền và vô số bị gắt liền, em tính chạy thêm một thời gian nửa là lên tam tiến nhờ bác sỉ trị dùm luôn , sẵn xem lại mấy phần khác luôn, em chi mới thay vào đi đựơc 5000 km thôi
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Xe vào số không ngọt

Những xe điều khiển côn qua hệ thống dầu (tương tự như thắng dầu) thì chỉnh khác,bác cũng cần thường xuyên kiểm tra mức dầu trong cốc như của dầu thắng vậy..!
 
Hạng D
17/3/07
1.270
15
0
13
RE: Xe vào số không ngọt

Trích đoạn: Mr.Thiet

Những xe điều khiển côn qua hệ thống dầu (tương tự như thắng dầu) thì chỉnh khác,bác cũng cần thường xuyên kiểm tra mức dầu trong cốc như của dầu thắng vậy..!
dau day du bac a
 
Hạng B2
22/6/07
343
0
0
RE: Xe vào số không ngọt

@Sport3.5: Ty côn trên bác chỉnh sao cho có độ rơ khoảng 0,5~2mm. Ty côn dưới chỉnh vừa sít với pit-ton. Kiểm tra lại các lò-xo kéo chân côn, kéo càng cua của xi-lanh dưới, kiểm tra các dù cao su có bị nở gây kẹt pit-ton... sau cùng là xả gió hệ thống.
imgp0010ep9.jpg

Đại loại nó cũng cùng nguyên lí như vầy.