Hạng D
21/6/12
4.497
3.060
113
xin cảm ơn bác bodyshoot! giải thích rất dể hiểu chắc bá laà thợ phải k? nếu hư đầu láp thì xe tăng tốc bị rung phải k bác?
nếu ở gara pkhang báo giá 4 đầu láp luôn chụp bụi mà giá 2tr4 là được hả bác? e sợ ở pkhang phụ tùng hàng dỡm. hôm trước e thay rutin lái trong và ngoài thì chạy vài hôm nhìn xuống thấy rutin lái ngoài hai bên bị đóng sét vàng khè luôn. nhưng khi thay e có thấy hàng còn nguyên trong bọc,hình như k phải là made in japan bodyshoot ơi! cái rutin cũ nó còn đen ngon lắm, tại hôm đó kiểm tra thợ nói hư em mới thay chớ có biết cái gì đâu.
-làm cách nào để mình phân biệt đầu láp hàn xiịn hả bác?
* thật tội nghiệp bác quá gặp ông chủ xe khó tính. hôm trước e vào toyota cần thơ thay nhớt thợ tháo nắp nhớt để chăm thêm, nó lấy kềm vặn sao bể luôn cái nắp e có thường nó đâu. cái này hãng nói 4-5 trăm gì đó.nắp đó mua ở ngoài có k bác giá khoảng nhiêu?
 
Hạng D
21/6/12
4.497
3.060
113
bác ơi cho e hỏi thêm xe em đậu qua đêm sáng đề máy có mùi xăng quá nguyên nhân gì vậy bác? có sao k?
 
Tập Lái
3/11/10
13
3
0
Ngày xưa làm thợ. Bây giờ nói dóc :) thì được. Chuyện đó là kỷ niệm nhớ đời (>10 năm).
- Đầu láp nếu hư có thể gây ra:
* Kêu lụp cụp khi vào cua, bẻ lái
* Rần khi chạy thẳng (cân bằng động yếu)
- Rotuyn chủ yếu là đầu tròn xoay bên trong. cũ chạy lâu ngày có thể xoay bằng tay được, rơ lòng--->gây ra tiếng kêu. rotuyn mới xoay được nhưng rất nặng.
- Nắp châm nhớt mới bên ngoài không có. seconhand khoảng 150k.
bodyshoot chưa bao giờ post bài (mặc dù gia nhập lâu rồi). đây là lần đầu tiên post.
Tư vấn lung tung----> đừng cười chê nhé.
 
Hạng B2
11/2/08
343
21
18
Vùng sâu vùng xa
ngidinh nói:
xin chào các bác e là thành viên mới, gặp vài vấn đề xin các bác chỉ giáo:
1/ e vừa thay lá côn thì khi chạy tăng tốc từ số 3 (30-40km/h) lên 4 thì xe bị rung mạnh(rung cả xe) khi chạy số 5 ở tốc độ trên 60km/h thì bình thường. e nói sao thay rồi chạy bị rung thì chủ gara bảo hư đầu láp. e ngĩ chắc thợ thay là côn cân chỉnh không đúng mới gây ra hiện tượng này phải k các bác? hay là nguyên nhân khác?
2/ block lạnh bị kêu và bị xì hơi nước ở ngay block lạnh và ống dẫn màu đen từ block lạnh, e k biết gọi ống đó là gì nữa. có phải bị hư block lạnh k? hay nguyên nhân khác?
3/vòng tua máy 2000v/p thì tốc độ bao nhiêu là chuẩn vậy các bác?
4/ mỗi lần đề pa là e phải đạp ga thêm nếu k xe bị rung cạch cạch ở phần đầu, các bác cho e hỏi nguyên nhân là gì vậy xin cảm ơn các bác trước nha!
1. em bị rồi, kiểm mãi thì ra 1 cái vỏ bị phù, làm ồn và tưng kinh khủng, nhưng chạy nhanh thì hết --> thay cái vỏ khác oki liền
 
TOY
Hạng D
25/3/08
2.857
39
48
Xe bị rung lắc khi mới nổ máy và chạy chậm thì có khá nhiều nguyên nhân, tuy nhiên bác cũng nên kiểm tra xem lại mấy cục cao su chân máy xem thế nào, thay mới sẽ làm giảm rung rõ rệt đó.
 
Tập Lái
3/11/10
13
3
0
Xe bị hôi xăng, nên cho xe đi kiểm tra gấp!!!!!!
- Xì ống xăng ----> Cháy........
- Rò rỉ, mục thùng xăng, ống xăng ----> Cháy........
- Máy đốt không hết (hao xăng)
:) Trường hợp chỉ hôi xăng khi đề máy buổi sáng thì do đề máy không nổ, khởi động lạnh xăng xe đậm(nhiều) hơn bình thướng
- Xe cũ----> supap chưa đóng kín---> lòn hơi ra pô
- Kiểm tra lại xăng, lửa buzi, béc, cảm biến oxi.....--->đốt không hết---> ra pô mùi xăng sống
 
Hạng D
21/6/12
4.497
3.060
113
ghê quá các bác ơi để thứ 7 tuần này e đi kiểm tra rồi báo cáo cho các bác
 
Hạng D
21/6/12
4.497
3.060
113
@ TOY: cho e hỏi cục cao su chân máy xe vios2005 khoảng nhiêu vậy bác? thay cái này phải bóc máy ra hả?
 
Hạng D
21/6/12
4.497
3.060
113
@bodyshoot: ở phú khang báo giá 4 đầu láp 2tr4 là hàng tốt k bác? bác có cái mẫu k đưa hình cho em xem thử đi coi nó ra sao?
 
Hạng C
31/8/07
880
6
18
Block máy lạnh có mấy loại? Có giống block máy lạnh ia dụng không, mình nghe nói có lọa xi lanh, có loại cánh quạt.
Bác nào biết chỉ giúp với nhé