Hạng B2
19/2/09
101
1
18
48
Nha Trang
www.otosaigon.com
Chào các bác. em đang chạy Ceilo, tình trạng cũng kêu két két lúc nhiều lúc ít, đem ra thợ bảo lò xo ống Pô yếu, chèn thêm ron, chả hết kêu.
Tức quá về nhà đội xe lên tìm bệnh, phát hiện bình xăng em nó bị con ốc siết lọc xăng cạ vào. mở ra xoay lại là hết. Sướng trong người...
Chúc may mắn
 
Hạng D
14/1/04
4.039
1.555
113
tp.HCM
doubleenter nói:
Hôm qua đi xe, tôi lại thấy tiếng kêu đó, to và rõ lắm. Nhưng do đang có việc, lại tối trời nên cứ thế chạy. Khi cất xe, tôi lại nhún thử - không nghe tiếng kêu.
Tiếng cót-két giống như khi minh mở nắp cốp xe, nhưng không mở hẳn ra, sau đó nhún xe sao cho nắp cốp xe lúc lắc tạo ra tiếng cót-két. Tất nhiên, khi thử, tôi đóng chặt cốp lại.
Ấn thử vào thành ghế sau, thấy thành ghế sau (bọc nỉ nguyên bản) cọ xát với gioăng cao su thành xe tạo ra tiếng kêu, nhưng không giống tiếng cót-két tôi nghe thấy khi xe chạy. Hơn nữa, cả hai bên thành ghế phải-trái đều kêu thế, nên tôi nghĩ có khi không phải do thành ghế bị lung lay.
Mở cốp, nhìn kỹ sau lưng ghế sau, thấy có một tấm nhựa đen ốm lưng ghế. Tấm nhựa này lỏng lắm, lắc thì thấy lung lay, cảm giác như không có ốc giữ, hay chốt giữ gì hết. Nhưng khi lay tấm nhựa đó, không thấy tiếng kêu cót-két.
Liệu có khả năng nào nữa không ạ? Hay nên mang ra chỗ nào kiểm tra ạ? Các bác Tam Tiến có kiểm tra cho tôi không ạ?

Theo em thì tấm nhựa này khg phải là nguyên do vì nó được tấm nỉ đè lên trên . Xe em có lần bị như bác , em mò ra là do cái join kiếng cửa bị dơ , khi kéo kiếng lên xuống thì nghe két két . Trong quá trình chạy , kính bị lắc cạ vào chổ dơ đó và gây ra tiếng kếu , lúc có lúc khg .
Xử lý bằng cách em hạ kiếng xuống , lấy cái bình xịt nước rửa kiếng (vì ở nhà chỉ có loại này nên đem ra chơi luôn) xịt mạnh vào rãnh của join kiếng cho nó trôi chất bẩn . Kéo kiếng lên xuống vào lần kiểm tra . Ấy thế mà nó hết luôn đến giờ . Không biết tình trạng của bác đớp liền có giống em khg ?
 
Hạng B2
17/7/06
245
3
0
Cám ơn các bác đã cho xin ý kiến và chia sẻ kinh nghiệm!
Theo ý kiến của các bác, em đã xịt kính, kiểm tra lại cửa sau, mang xe ra hiệu để làm lại phuộc sau. Thợ sau khi xem và nghe kể đã tháo phuộc sau ra kiểm tra rồi nói phải thay phuộc mới do chết phuộc, hay chết ty gì đó. Tôi đã thay một phuộc sau (hàng second-hand).
Nhưng nghe nói, không có hàng second-hand, chỉ có đồ phuộc phục hồi lại. Đi một thời gian sau lại hỏng. Không biết có phải không ạ?

Đầu tuần sau, xin có báo cáo đầu tiên với các bác sau chuyến thử nghiệm cuối tuần.
 
Hạng D
14/1/04
4.039
1.555
113
tp.HCM
doubleenter nói:
Bác adco! Cám ơn bác phiên âm tên cho em. Tên dễ thương ghê!

Xin lỗi bác nhé , em dốt tiếng A nên phiên nick của bác ra cho dễ viết ấy mà :D
 
Hạng B2
17/7/06
245
3
0
Báo cáo sau kỳ du hành cuối tuần cùng gia đình.
Cuối tuần rồi, tôi chở 4 người lớn và 2 trẻ em đi xa. Nhận xét về tình hình xe sau đợt sửa đầu như sau:
- Tiếng kêu: đầu tiên im re, sau khoảng 50km, tiếng kêu lại xuất hiện, đều đặn. Tôi nghe như kêu ở bên trên, chứ không phải dưới bánh. Theo ý kiến tôi, bệnh xe chưa hẳn nằm ở phuộc sau bên phải. Rất lạ là có lúc nó chả kêu gì cả - kể cả khi chở đầy. Có lúc nó kêu liên tục ngay khi tôi đi một mình.
- Một vấn đề mới - thắc mắc về tiếng sập bánh xe khi qua ổ gà. Sau khi thay phuộc, tôi để ý thấy bánh sau bên phải là bánh duy nhất bị sập ổ gà phát ra tiếng kêu "rầm". Suốt quãng đường về (hôm qua), tôi để ý thấy ba bánh còn lại chồm qua ổ gà, tạo ra tiếng kêu trầm đục, không gây sốc mạnh cho người ngồi. Nhưng khi bánh sau bên phải vượt ổ gà to, tiếng kêu khác hẳn. Tiếng bánh xe sập ổ gà to, tạo ra cú sốc mạnh. Liệu phuộc hiện tượng đó có gì cần lưu ý không? Phuộc sau bên phải (vừa thay) như vậy có vấn đề gì không? Mềm quá, hay cứng quá, hay không vận hành chuẩn nữa?

Cám ơn các bác cho lời khuyên!
Bác ắt-có: tôi thấy tên bác gọi tôi thú vị mà. Bác đừng lăn tăn. Tôi thấy vui chứ.

Hôm qua, khi đi qua ngã tư Thủ Đức, tôi gặp một đoàn xe của OS đi về hướng Vũng Tàu, mà số 01 là một chiếc Ford Escape màu đỏ. Khi tôi trờ tới ngã tư, anh ngồi bên phải mở cửa vẫy. Tôi hãnh diện trước gia đình vì tham gia OS và dán lô-gô OS trên kính lái trước. Không biết các bác trao đổi ở đâu, nếu vô tình đọc thì xin kính chào các bác trong đoàn hành trình hôm qua!
 
Hạng B2
17/7/06
245
3
0
Sau mấy hôm không chạy xe, hôm nay đi, lại thấy tiếng sập bánh xe sau bên phải: to quá, rung mạnh đến giật mình. Nghe như thể lúc mình đi xe máy (nhất là xe tay ga), chở nặng, phuộc cứng, phi nhanh qua ổ gà vậy. Về hỏi mấy bác hàng xóm (là dân chạy taxi dù lâu năm), các bác ý kiểm tra một lượt cũng không ra tại sao.
Nhưng các bác ý nhún xe, nói rằng phuộc không hỏng. Họ nói thế này, tôi xin chia sẻ để các bác tham khảo: Nếu phuộc hỏng, mình nhún mạnh xe xuống, thân xe sẽ nhún xuống, rồi bật lên, rồi lại lún xuống trong khi với phuộc tốt, nhún mạnh xe xuống, thân xe nhún xuống, bật lên một lần rồi im re; Với phuộc hỏng, khi đi trên đường, qua ổ gà rồi mà xe vẫn bập bềnh lên xuống; còn với phuộc tốt, qua ổ gà là xem hết bập bềnh.

Tìm trong diến đàn mới biết hôm thứ Bảy rồi gặp anh em Xóm Nhà Lá đi du ngoạn Thác Mai. Chúc mừng Xóm Nhà Lá vui vẻ! Tôi thắc mắc sao đi Thác Mai mà lại rẽ về đường đi Vũng Tàu vậy các bác?
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
14/1/04
4.039
1.555
113
tp.HCM
Hay là bác đem vào hãng cho nó chẩn bịnh để có thêm 1 kênh thông tin nữa rồi đem ra ngoài sửa cho rẽ . Thường trong hãng thì nó sẽ thu #5% trên tổng chi phí sửa chữa (đề phòng người đến khám mà khg sửa , sau này nếu bác đồng ý sửa của nó thì sẽ trừ lại )
 
Hạng B1
25/2/08
51
2
8
V2 của em cũng bị cót két y xe bác, không biết bác đã tìm ra nguyên nhân chưa, đi vào chỗ xóc khó chịu quá