Vì sao nhờ vụ Dieselgate mà VW tăng doanh số để vượt Toyota và Nissan? Bác Osin làm ơn giải thích cho anh em biết với!
Tập đoàn VW đặc biệt là máy móc phụ tùng là của VW Bosch nói chung là của Đức như BMW cũng vậy, nó không lai các hãng khác , Nhất là xe dầu
Tôi thí dụ như OPEL thì thương hiệu Đức máy cdti là ISUZU còn ECU là DENSO (nhật)
Mercedes Máy dầu 180 hay 200 là của Renault (Pháp)
Mà các bạn biết là luyện kim Đức không phải là tệ, nó thuộc loại đẵng cấp thế giới, và Đức nằm chung trong khối G7 (lúc trước là G8) do nga ra khỏi nhóm có sức mạnh kinh tế thế giới, (Mỹ, Nhật, Đức,Pháp, Anh, Ý, Canada , // Nga // ra lúc 2014)
Về máy dầu được xem là bền và tiết kiệm so với xe xăng, do đó trong thời gian trước châu âu bị khủng hoảng năng lượng, do đó máy dầu rất được ưa chuộng, nhưng vấn đề là ô nhiểm môi trường do những hạt cháy từ dầu diesel có thể là một trong những nguyên do làm ung thư và làm vở lớp bọc không gian của trái đất (có thể tỉ năm sau nầy) với lượng khí CO2 thải ra mà người ta gọi là hiệu ứng lồng kính. Do đó, các kỹ sư Đức (Âu) cố gắng hết sức để làm sao cho máy nhỏ và đạt công suất lớn do đó turbo diesel mới ra đời, và sau nầy có cả ống bô lọc (catalisez/cataliseur) khói.
Nói nôm na và trực tiếp thì các kỹ sư nghiên cứu là khi xe dừng lại khí thải sẽ ra ít nhất thậm chí bằng không để tránh ô nhiểm khi xe không di động. Nhất là phá máy với trên 3000 rpm, tại chổ (như rú ga , nẹt pô) và do ECU điều khiển, do đó khi xe đứng yên (lúc kiểm tra) thì không thể nhấn ga quá 2200 rpm (tôi nhớ mài mại vì có xem) do đó khí thải hầu như không có, nhưng khi trên đường lăn thì dỉ nhiên với vận tốc lớn thì máy sẽ thải ra không ít, rất bình thường.
Khi các nhà kiểm tra nhận thấy điều nầy thì họ thử với vận tốc thật, thì thông số không còn đúng với nhà sản xuất đưa ra,và diesel-gate mới xãy ra.
Người tiêu dùng họ nghĩ gì về điều đó, tức là người Đức đã lừa họ chăng ? chỉ trên lý thuyết, nhưng phần lớn nhà tiêu dùng họ cần thật sự là chiếc xe bền, ít hao, ít hao tốn tiền túi nhất, chứ không phải là ô nhiểm, không phải là hiệu ứng lồng kính mặc dầu Tây Âu lên tiếng chỉ trích , chống đối với Diesel. Mà máy dầu thì hầu hết các nhà sản xuất máy của Tây Âu làm ra, trong đó có Đức, Pháp và Ý, Máy xe dầu Đức có VW, BMW, MERC, Pháp có renault, peugeot/citroen (PSA), Ý có Fiat, Lancia . Và những thương hiệu "giàu" họ không làm máy dầu như Porsche, Ferrari ....
Vậy máy dầu của BMW hay Mercedes (trên 2L) chăng, máy Pháp hay Ý ? thú thật BMW, Mercedes thì quá đắt, Máy ý thì í ẹ, khó bền, máy Pháp thì khá, nhưng cũng không rẽ hơn VW bao nhiêu, do đó sự lựa chọn của giới bình dân nói chung là giửa Đức và Pháp thì chọn ai đây ? Tôi thành thật cho các bạn biết là tôi đã ở xứ gà trống được 37 năm, từng cầm lái và làm chủ khá nhiều thương hiệu, từ Citroen, Toyota, Peugeot, Ford, Mazda, Opel, BMW, (chưa tính lái ké......thuê các hiệu khác) và cuối cùng chọn lựa của tôi là VW, vì đồ khá rẽ , rất bền, dể kiếm (ở Tây Âu). Giửa xe cùng phân khúc cùng giá tiền, thì đại đa số người tiêu dùng chọn xe Đức hơn Pháp, ngay cả tôi cũng thế, Còn xe Nhật thì chỉ có ISUZU mới thật sự làm xe dầu tốt, nhưng khó tìm linh kiện và khá đắt.Và hơn nửa tôi cũng có duyên xữ dụng các chương trình ECU, và tôi rất thích với chương trình của VAGCOM
https://fr.motor1.com/news/234334/marques-les-plus-vendues-2017/
(bạn có thể tham khảo qua google translation vì là Pháp ngữ)
https://www.best-selling-cars.com/europe/2017-q1-europe-best-selling-car-manufacturers-brands/
Của âu châu nói riêng (anh ngữ)
https://focus2move.com/world-car-brands-ranking/
Và thế giới nói chung (anh ngữ)
2 link dưới không cần dịch vì tôi biết bạn rành tiếng Anh
Bạn có thể tiìm hiểu qua google ,
Hiện giờ tôi vẩn còn làm chủ VW PASSAT AT TDI 130 mã lực và 370K Kms, PASSAT MT TDI 100 mã lực với 199K Kms, Opel Corsa CDTI 100 mã lực chừng 200K Kms, vẩn bền, và nếu đổi thì tôi vẩn lấy xe dành cho nhân dân
Thân
Chỉnh sửa cuối: