Hạng C
2/3/14
673
534
93
Không có lý do nếu xe 2022 tức là non 1 năm , sợ nhất là ....máy hở bạc, piston (về kỹ thuật ..) chứ mấy món khác không ngán.
Trị bệnh online trước nhất là tự mình khám trước, sau đó mới tìm thầy thuốc ...để tránh bị luà gà phải không các bác .
Xe này còn bảo hành thì cứ vào hãng mà khóc, theo mô tả vậy khả năng lỗi động cơ là cao. Như mấy con Audi đời trước máy I4 2.0 chuyên bệnh hao nhớt, ông sếp em ở cty đi con Q5 cứ phải thủ sẵn chai nhớt trên xe... :confused: :confused:
 
Hạng F
29/10/16
12.240
26.195
113
Pháp
Xe VW Tiguan 2021 bị hao nhớt phải châm thêm liên tục, do đâu?

Có thể nó dính trong trường hợp nầy, các bác chịu khó tìm dùm em nha, em dịch không nổi
moteurs atmosphériques -> em nghĩ là hút khí tự nhiên ....:):):)
 
Hạng C
2/3/14
673
534
93
Bác tìm cụm từ này trên google nha: 17-18-06 - Oil Consumption Measurement. Cũng là 1 dạng lỗi đó, khóc ở hãng lớn vào, xe bác test tiêu hao dầu động cơ nhiều quá có khi phải thay động cơ khác ấy
 
Hạng F
29/10/16
12.240
26.195
113
Pháp
Bác tìm cụm từ này trên google nha: 17-18-06 - Oil Consumption Measurement. Cũng là 1 dạng lỗi đó, khóc ở hãng lớn vào, xe bác test tiêu hao dầu động cơ nhiều quá có khi phải thay động cơ khác ấy
Đây là theo chủ thớt hỏi, động cơ VW, thì em tìm loại động cơ của chính hãng đó, chứ nhiều hãng kháchoá ra lại tốt hơn ....
Do đó khi mua xe, em hay tìm theo ..ý em chứ không mua theo đại trà được, khổ lúc đầu là phải tìm tòi từ điện, động cơ, nhu cầu ...
 
  • Like
Reactions: phatlp
Hạng B1
15/11/17
82
111
36
HCM
thuyluchoanggia.com
- sáng trước khi nỗ máy rút ty thăm nhớt đánh dấu mức dầu ( đỗ xe bằng phẳng) chạy thêm 1000km >> như tiêu đề đã nêu, đỗ xe y chỗ cũ trước khi nỗ máy rút ty thăm xem mức dầu có giống như lần trước kiểm tra không
- trong lúc chờ đợi 1000km nêu trên, chạy xe ra tiệm rửa xe lên cầu tháo miếng che nắp máy và miếng che gầm lấy đèn bin kiểm tra xung quanh cái động cơ xem có chỗ nào ẩm ướt như chị em lúc đến tháng hay không,
- nếu như bên ngoài động cơ vẫn khô ráo và sau 1000km thăm mức dầu vẫn không thấp hơn mức ban đầu đánh dấu thì khả năng cái cảm biến nó là đồng bọn với các anh em trong NHÀ THƯƠNG BIÊN HÒA
- nếu như bên ngoài động cơ vẫn khô ráo và sau 1000km thăm mức dầu thấp hơn mức ban đầu đánh dấu thì sẽ có 2 khả năng 1> bạc xecmang động cơ có vấn đề , 2> turbo có vấn đề
- nếu xe còn bảo hành thì vào hãng chửi um lên tự khắc xe cụ hết hao nhớt
Thứ nhất là hỏng buri - thứ hai là bị cái gì bên trong - thứ ba là bị tắc xăng - thứ tư là hỏng lăng nhăng bên ngoài kkkkk chúc cụ sớm tìm ra bệnh cho vợ hai
 
Hạng D
9/1/16
1.748
3.800
123
Sài Gòn
Tình hình ngày càng trầm trọng nhỉ! Lần 3 còn tận 2700km mà báo thiếu, lần 3 là anh thay đúng mốc thay nhớt, xong tới điểm còn 2700 nó báo?

Đo nhớt lúc máy nguôi, chạy khoảng mấy nghìn đo lại. Vì khẳng định hao nhớt chứ không phải ktra nhớt đủ hay dư nên khỏi đo lúc máy nóng cũng được.
Anh tháo cái chắn gầm, cho xe lên cầu, soi thử coi có bụi với nhớt nó bám đen đen nhầy nhầy trên vỏ lốc máy không, toàn bộ cái lốc máy không riêng gì cái chỗ ốc xả, mặt trên thì mở nắp capo nhốm đầu vô soi, thấy đen đen quẹt tay dơ luôn thì nó rỉ nhớt chỗ đó. Chắc thì tháo chạy vài hôm, cho bụi nó bám vô :) (lợi hại lắm nha. Rò hơi nhớt trục cam, để bụi nó dính mới phát hiện, chứ nó đâu có dư mà nhiểu thành giọt). Xe mới chưa tới 1 năm thì cục máy nó trắng bóc sáng chóa ra đó. Không sợ thì nếu nghi nghi chỗ nào nó rỉ, rửa rạch bong xong chạy tiếp theo dõi, lần sau nó dính đen nữa thì chính nó. Lúc đó vô hãng gào lên, chứ giờ vô thì hãng nó cũng mò mò vậy à.

Tự chẩn đoán thì vậy thôi. Giống xe máy nó hở bạc nhẹ (hở nặng mới có khói trắng, còn không thì nó vẫn ăn nhớt) khó phát hiện, ông thợ chuyên sửa cho mình gần chục năm thì ổng ngửi mùi khói (mình cũng chả biết, chỉ nghe ổng nói thay bạc vì lí do...). Xe ô tô thì có cảm biến nên nó nhạy hơn, nó báo.
 
Hạng F
29/10/16
12.240
26.195
113
Pháp
Tình hình ngày càng trầm trọng nhỉ! Lần 3 còn tận 2700km mà báo thiếu, lần 3 là anh thay đúng mốc thay nhớt, xong tới điểm còn 2700 nó báo?

Đo nhớt lúc máy nguôi, chạy khoảng mấy nghìn đo lại. Vì khẳng định hao nhớt chứ không phải ktra nhớt đủ hay dư nên khỏi đo lúc máy nóng cũng được.
Anh tháo cái chắn gầm, cho xe lên cầu, soi thử coi có bụi với nhớt nó bám đen đen nhầy nhầy trên vỏ lốc máy không, toàn bộ cái lốc máy không riêng gì cái chỗ ốc xả, mặt trên thì mở nắp capo nhốm đầu vô soi, thấy đen đen quẹt tay dơ luôn thì nó rỉ nhớt chỗ đó. Chắc thì tháo chạy vài hôm, cho bụi nó bám vô :) (lợi hại lắm nha. Rò hơi nhớt trục cam, để bụi nó dính mới phát hiện, chứ nó đâu có dư mà nhiểu thành giọt). Xe mới chưa tới 1 năm thì cục máy nó trắng bóc sáng chóa ra đó. Không sợ thì nếu nghi nghi chỗ nào nó rỉ, rửa rạch bong xong chạy tiếp theo dõi, lần sau nó dính đen nữa thì chính nó. Lúc đó vô hãng gào lên, chứ giờ vô thì hãng nó cũng mò mò vậy à.

Tự chẩn đoán thì vậy thôi. Giống xe máy nó hở bạc nhẹ (hở nặng mới có khói trắng, còn không thì nó vẫn ăn nhớt) khó phát hiện, ông thợ chuyên sửa cho mình gần chục năm thì ổng ngửi mùi khói (mình cũng chả biết, chỉ nghe ổng nói thay bạc vì lí do...). Xe ô tô thì có cảm biến nên nó nhạy hơn, nó báo.

Nói thì nói, nhưng nhiều hiệun(khác máy) thì rất khác nhau, do đó mình không thể nói mình mua là hoàn hảo.
Do đó có những bài báo viết máy nào, ở đâu, hiệu gì sẽ có vấn đề, mình có điều kiện xem, nghiên cứu

Em xin hỏi thí dụ VIOS, có bao nhiêu loại máy nằm trong đó ??? máy gì mình hông biết, thêm bớt cũng ngồi mà theo đại lý

Do đó những xe (máy moteur) có vấn đề thì nó nói rất nhiều, so sánh, (VN thì em không thấy điều đó)

Cũng như chủ thớt post thì ..chỉ cần biết máy thế nào ...là biết nằm trong đám máy tụi Đức tống về VN ...hay không .....

Em thí dụ cùng block máy isuzu 1.7 với 1.9 khác nhau, nhưng 1.9 banh dể hơn .. nó mà dính là chỉ đổi xe hay đổi máy mà thôi ....
 
  • Like
Reactions: Forrest Gump
Hạng D
4/10/12
2.198
3.656
113
Anh chủ châm lần 1 lần 2 rồi... loại trừ cảm biến chứ cảm biến lỗi thôi nó tràn nhớt mà!
 
Hạng D
24/10/03
1.701
356
83
HCMC
Hãng ở Vietnam nói động cơ turbo 2.0 trên Tìguan hao nhớt chút ít là bình thường. Một kỹ thuật khá lâu năm trước đây làm ở hãng rồi mở garage riêng nói mức hao nhớt khoảng 0.5l/7500km là mức bình thường, do thiết kế động cơ.
Xe em lần đầu khoảng 6700km (trước kỳ bảo dưỡng 7500km) thì có báo nhớt xuống, em mang đi bảo dưỡng sớm chút luôn. Lần tiếp theo em đưa xe đi bảo dưỡng theo thời gian 6 tháng, xe mới đi thêm khoảng 5000km và không báo nhớt xuống.