RE: Xe xã hội chủ nghĩa
Theo E Bác nên vào khu vực đường 70-Hà Đông tìm một em Zil-157 là nhanh gọn nhất mà lại đẹp nữa - Tuy nhiên độ kiểu này thì ở LX có Bác đã độ rồi ( E nhớ là có bài viết khá chi tiết trên Tạp chí Xe và Đời sống - hay Ô-tô xe máy gì đó - E đang cố tìm lại mà chưa thấy )
E thấy vẫn không nên độ lại từ GAZ69 vì :
1- Phải làm lại nguyên cái Ca-Bin : Điều này mất công, tốn kém mà không được đẹp
2-Vè mặt kỹ thuật thì cụm 2 cầu sau phải được thiết kế đồng bộ chứ không thể làm thêm một trục giả được đâu
3- Nếu Bác vẫn nhất quyết theo phương án cầu giả thì theo E Bác nên nghiên cứu cơ cấu nhún + Hai bánh sau của xe Con Bọ, E thấy nó khá đơn giản mà bảo đảm không bị vẫy đuôi, chỉ có điều Bác phải chọn bộ dàn gầm " Bạc đạn nhào" của xe con Bọ thì hai bánh sau mới không bị túm lại như của những xe con Bọ đời trước
4-Về mặt hình thức Bác nên dùng phoshop nháp thử xem sau khi độ xong nó như thế nào đã
Vài ý kiến nhỏ để Bàc tham khảo - Chúc Bác thành công
Trích đoạn: ThichnhatlaxeXHCN
@saigonvw: Em và bác hợp nhau đấy nhỉ
1/ Em cũng đã nghĩ đến việc cõng Zil157 về nhưng chắc chắn là sau khi độ xong sẽ ko đi thường xuyên được trong........phố
2/ Em G69 nếu thành công thì đi trong phố vô tư, chắc là xxx thông cảm cho em thôi vì bố em làm to lắm ( phó ban thư ký cho tổ trưởng tổ dân phố khu phố nhà em)
3/ Về g69 6 lốp, hàng lốp sau em chỉ độ cho đẹp thôi, lăn bánh theo an toàn là được mà bác
4/ Ngu ý của em là thế này:
- mép ngoài của 2 hang lốp sau cách nhau 07cm
- ở 2 trục của hàng lốp sau bắt 2 thanh giằng( gọi như vậy cho dễ hình dung) có khớp cựa được
- tính toán sao cho 2 thanh giằng này giữ cho hàng lốp sau ko bị dịch chuyển ( còn gọi là vẫy đuôi)
- Do thêm hàng lốp sau nên xe đang bị dài thêm khoảng 70cm, nên em sẽ cắt sàn đi khoảng 20cm rồi nối dài nhưng để chéo xuống tạo dáng như đít của Humvee
- Gò lại chắn bùn sau theo kiểu chắn bùn của đại xa
- Ca bin, cửa theo Zil157, nóc cabin có cửa lấy gió
- Lốp 1chiếc để trên nắp Capo, 1 chiếc treo sau cabin như của Zil157
- Sơn 1 màu hay rằn ri đây?
- Cản trước, sau, hầm hố nhưng sẽ đơn giản hóa
- Bỏ thùng xe, chỉ để sàn ( sàn dùng thép 5 ly có vân chống trượt)
- Cửa trái sơn hình ngôi sao màu sữa
- vân vân và vân vân
Mong hồi âm bác
Theo E Bác nên vào khu vực đường 70-Hà Đông tìm một em Zil-157 là nhanh gọn nhất mà lại đẹp nữa - Tuy nhiên độ kiểu này thì ở LX có Bác đã độ rồi ( E nhớ là có bài viết khá chi tiết trên Tạp chí Xe và Đời sống - hay Ô-tô xe máy gì đó - E đang cố tìm lại mà chưa thấy )
E thấy vẫn không nên độ lại từ GAZ69 vì :
1- Phải làm lại nguyên cái Ca-Bin : Điều này mất công, tốn kém mà không được đẹp
2-Vè mặt kỹ thuật thì cụm 2 cầu sau phải được thiết kế đồng bộ chứ không thể làm thêm một trục giả được đâu
3- Nếu Bác vẫn nhất quyết theo phương án cầu giả thì theo E Bác nên nghiên cứu cơ cấu nhún + Hai bánh sau của xe Con Bọ, E thấy nó khá đơn giản mà bảo đảm không bị vẫy đuôi, chỉ có điều Bác phải chọn bộ dàn gầm " Bạc đạn nhào" của xe con Bọ thì hai bánh sau mới không bị túm lại như của những xe con Bọ đời trước
4-Về mặt hình thức Bác nên dùng phoshop nháp thử xem sau khi độ xong nó như thế nào đã
Vài ý kiến nhỏ để Bàc tham khảo - Chúc Bác thành công