Hạng F
16/7/15
6.330
26.257
113
nếu để ý là đa phần các xe vào vòng xoay đều như vậy;
khu vực vòng xoay, xi-nhan trái không có nghĩa là quẹo trái;

nói chung chạy xe ở ta phải đoán... ví dụ như thấy đầu kéo đang xi nhan trái, thì nên chậm lại chờ nó quay đầu xong, nếu vượt bên phải thì 99% sẽ bị ép vì các xe này phải mở rộng để quay.
 
Hạng C
30/5/15
823
660
93
Binh Thanh, tp HCM
Cái vòng xoay Nguyễn Bỉnh Khiêm này thiết kế lỗi thời rồi, ko phải hình tròn mà hình hột xoài.
Lưu lượng từ Điện Biên Phủ đổ về rất đông, mà cứ phải chen nhau theo chiều dài cái hột xoài rồi quẹo ngược lại để vào Nguyễn Bỉnh Khiêm gây ra tình trạng ùn nội bộ trên đầu cầu Điện Biên Phủ.
Đã vậy xe ô tô rẽ xuống bờ kè Hoàng Sa cũng khá nhiều, mà mấy anh sở GTVT ko mở rộng cái đoạn ấy, để cái nhà gì gì ở đó và chiếm luôn miếng đất để trồng cỏ chơi.
Sáng nào cũng kẹt xe ở vòng xoay này.
Mình mới coi Maps xong, hột xoài xuôi theo hướng đường Điện Biên Phủ mà bác
 
Hạng F
29/10/16
12.195
25.744
113
Pháp
Đã biết signal là dấu hiệu đổi lane, mà dấu hiệu "xin" kh phải là ưu tiên, thử xem vừa đề signal "đúng" mà xe đi thẳng tán vào thử xem. bạn thử xin mà chúng kh cho ... đành chịu thôi.
Còn bản số xanh đỏ lở đụng thằng tây lái đúng luật thì .. xong hàng.
Các bạn đừng nghĩ signal là ưu tiên nhé (cho nên cứ để warning là sai lầm) . Thân !
 
  • Like
Reactions: nta139
Hạng F
7/8/17
7.782
10.820
113
Đèn xinhan trái là để vào xoay, còn rẽ phải là giành làn rộng bên phải để dễ thoát.

Vòng xoay rộng thì thấy rõ lỗi chứ gặp lúc đông thì nó chạy loạn lên.

Lái rõ là sợ công an nhưng không sợ xe sau tông vào
đường còn vạch thì vẫn là chuyển làn k tín hiệu thôi bác ơi. kể cả vào vòng xuyến cũng k bắt buộc xi nhan.
 
Hạng C
26/10/17
608
608
93
43
Hồi em đi bổ túc tay lái sau nhiều năm không chạy, ông thầy dạy đến gần vòng xoay cứ auto xi nhan trái (nếu không rẽ phải), đến giữa vòng nếu đi thẳng thì xi nhan phải nếu ôm sang trái thì cứ để xi nhan trái, em cũng hơi lấn cấn ở chỗ vì khi đến gần vòng xoay mình cũng phải đi gần giống xe taxi trên clip đó là lách sang phải né xe rồi mới ôm sang trái, nghĩa là xi nhan phải trước rồi mới xi nhan trái, nhưng thầy bảo chỉ xi nhan phải khi rẽ phải thôi, còn lách sang phải nhưng vẫn vào vòng xoay thì auto xi nhan trái vì nếu không các xe sau sẽ tưởng mình quẹo phải, thấy cũng đúng vì vòng xoay là nơi rất đông xe nếu xe nào cũng xi nhan phải rồi trái, thay đổi liên tục cũng rất nguy hiểm. Cho nên xe trên nó có xi nhan trái cũng đúng, bác chủ cứ để ý đi, đa số các xe đều vậy đó.
 
Hạng C
5/12/16
597
919
93
41
Mình mới coi Maps xong, hột xoài xuôi theo hướng đường Điện Biên Phủ mà bác
Đúng rồi bác, hột xoài dọc theo hướng Điện Biên Phủ, mục đích để hướng dòng xe đi thẳng, hạn chế quẹo trái vào Nguyễn Bỉnh Khiêm.
Nhưng thực tế, lưu lượng quẹo trái vào buổi sáng rất đông, gấp nhiều lần lưu lượng đi thẳng, gây ra tình trạng kẹt xe vì ko thoát ra kịp, và lại gặp luồng xe từ hướng Điện Biên Phủ 1 chiều đâm xuống nữa là kẹt thêm kẹt.
Thu gọn vòng xoay lại thành hình tròn là bảo đảm bớt kẹt xe ngay
 
Hạng C
27/9/15
560
740
93
Cái vụ xinhan trái khi vô vòng xoay là tào lao nhất, chính vì vậy mà CSGT đã bỏ kg phạt vụ xinhan trái rồi. nhiều ông vô vòng xoay xinhan trái, đến khi đi qua gần hết đầu đường thoát cái bật xinhan phải quay qua cái rụp. Thường khi muốn thoát thì xinhan phải trước 1 đoạn để ng sau biết. đi đường mà kg bao giờ nghĩ xung quanh còn có ng khác. Mắc mệt.
 
  • Like
Reactions: boulevard_lh
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Cái vụ xinhan trái khi vô vòng xoay là tào lao nhất, chính vì vậy mà CSGT đã bỏ kg phạt vụ xinhan trái rồi. nhiều ông vô vòng xoay xinhan trái, đến khi đi qua gần hết đầu đường thoát cái bật xinhan phải quay qua cái rụp. Thường khi muốn thoát thì xinhan phải trước 1 đoạn để ng sau biết. đi đường mà kg bao giờ nghĩ xung quanh còn có ng khác. Mắc mệt.
Truyền miệng câu thần chú "vào trái, ra phải" riết thành luật bất thành văn.
Thực ra đến vòng xuyến phải tuân thủ hiệu lệnh của biển R303 là phải chạy vòng theo hướng mũi tên của biển, tức hướng ngược kim đồng hồ, vậy thì không cần xi nhan trái mà phải tuân thủ chạy vòng theo như vậy giống như vào đường cong không cần xi nhan. Đến lúc ra thì là chuyển hướng, không còn chạy theo hướng ngược kim đồng hồ nữa nên PHẢI mở xi nhan phải để biết bạn đang thoát ra.
Như vậy ngay cả nếu đi thẳng qua, không ôm theo vòng xuyến cũng PHẢI mở xi nhan phải để biết bạn đang thoát ra vòng xuyến.
 
  • Like
Reactions: TAK40
Hạng B2
14/5/09
167
63
28
Các bác cứ nặng lời. Theo em hiểu thì bác kia xi nhan là để rẽ trái, mà rẽ trái thì phải vòng qua vòng xoay. Muốn qua vòng xoay thì nếu giữ thẳng tay lái thì chỉ có nước trèo lên vòng xoay mà tiến. Thế nên muốn qua vòng xoay thì nép sang phải thì né nó thôi.
Em thấy ở những giây cuối thì bác í có ngoặt trái thật mà.
Tất nhiên là bác kia cũng sai khi bật xi nhan quá sớm, rồi nhân thể tại tránh cái vòng xoay thì lấn phải quá sâu (do làn đó thông thoáng nhất).
Ai cũng có thể sai lầm, sai lầm nhẹ nhẹ thì bỏ qua cho nhau, chứ cứ cỏn còn con cũng phạt phạt phạt thì mọi thứ bức bí lắm.