kéo máy phát ko thì động cơ 400cc là kéo đc cần gì tới 1.2l cho tốn kém ?! ^
Động cơ không hoàn toàn chạy chỉ để sạc pin không thôi. Động cơ nó chạy RPM ổn định không biến thiên tức thời quá nhiều để phát điện và cấp thẳng vào inverter vận hành trực tiếp động cơ điện, lúc dư thì sạc vào pin, lúc phanh hay đổ dốc thì hệ thống thu hồi năng lượng cũng sạc vào pin. Pin như 1 nguồn cấp bù vào hệ inverter bám tải lúc tải nặng như tăng tốc depart.. (
gần giống như inverter hòa lưới bám tải của điện mặt trời gia đình mình vậy đủ thì dùng trực tiếp điện mặt trời thiếu thì bổ sung từ nguồn pin/acquy tích trữ trữ thiếu nữa thì thêm điện lưới và đồng thời sạc bù vào pin và acquy). Lợi thế hơn xe hybrid là động cơ không biến thiên tải quá lớn nên không cần máy quá lớn có thể ngắt máy lúc pin đủ đầy trong khoảng thời gian trường hợp nào nào đó mà xe vẫn chạy dc, nhưng động cơ cũng không thể quá nhỏ chỉ để sạc pin lỡ không kịp thì xe không vận hành liên tục dc. Như vậy quả pin sẽ nhỏ nhẹ hơn nạp xả pin cũng ít hơn, xe có thể vận hành liên tục và mạnh mẽ hơn, động cơ không biến tiện rpm quá lớn không chịu tải trực tiếp, không cần hộp số hệ cầu vi sai truyền đẫn ra bánh xe, khí nạp xả ổn định của động dơ dốt trong sẽ tiết kiệm xăng và đỡ phát thải độc ra môi trường hơn
Với đặc trưng tự sạc điện, động cơ xăng chỉ đóng vai trò phụ trợ trong việc nạp lại cụm pin… công nghệ e-POWER sắp được Nissan ứng dụng trên một số mẫu xe mới được xem là giải pháp phù hợp với thời kỳ quá độ chuyển sang ô tô điện tại Việt Nam.
thanhnien.vn