Ford Everest 2016 dự kiến sẽ có mặt tại Việt Nam vào đầu năm 2016. Em vừa được dịp tiếp cận mẫu xe này trên đất Thái, gởi các bác một số hình ảnh cận cảnh thực tế chiếc xe, phiên bản 2.2 Diesel, một cầu, số tự động 6 cấp. Khi về Việt Nam thì các trang bị trên xe sẽ được giữ nguyên.[pagebreak][/pagebreak]
Tại Thái Lan, Ford Everest có các phiên bản động cơ 2.2 và 3.2, trong đó phiên bản 3.2 Titanium là cao cấp nhất, dẫn động 4 bánh và các trang bị tiện nghi tiên tiến như cửa sổ trời panorama, cốp mở điện, các chế độ Offroad. Ở đây em giới thiệu các bác phiên bản 2.2 một cầu nhưng cũng có một số trang bị khá đầy đủ.
Theo quan sát của em, Ford Everest phiên bản 2.2 sủ dụng mâm xe kích thước 18" (như hình) trong khi đó bản 3.2 Titanium sử dụng mâm kích thước lớn 20".
View attachment 306940Tổng thể, xe được thiết kế chắc chắn, lực lưỡng, có trang bị sẵn bật lên xuống. Cản trước và sau có điểm nhấn là tấm ốp màu bạc trong khoẻ khoắn.
Ngoại hình của bản 2.2 hay 3.2 không có khác biệt nào lớn, trừ bộ mâm xe. Tuy nhiên thiết kế 2 bộ mâm cũng rất giống nhau nên khó phân biệt.
Đèn sau thiết kế dạng LED khá đơn giản, chưa thật sự mạnh mẽ.
Cận cảnh đèn sau của Ford Everest.
Một màu sơn khác của Everest.
Tại buổi giới thiệu xe, Ford cũng tranh thủ "khoe" bên trong ruột chiếc Everest mới để mọi người có thể chiêm ngưỡng.
Nội thất phiên bản 3.2 Titanium, sang trọng hơn với táp lô bọc da, có thêm vài nút bấm chức năng Offroad - điạ hình.
Còn đây là phiên bản 2.2, phần táp lô phía trên bằng nhựa nhưng có thêm một hộc nhỏ chứa đồ.
Vô lăng có thiết kế như nhau, nhưng bản 2.2 chỉ có Cruise Control thường, còn bản 3.2 có chức năng cao cấp hơn là có thể bám theo xe phía trước và giữ khoảng cách an toàn ở chế độ Cruise Control.
Phần bảng điều khiển trung tâm thiết kế đơn giản, chưa đẹp mắt.
Khu vực cần số của bản 2.2, nút bấm thiếu các chức năng Offroad.
Bù lại xe có màn hình trung tâm cảm ứng, hiển thị hệ thống SYNC 2 với khá nhiều chức năng hay.
Kết nối Bluetooh nhanh và nhạy.
Tuy nhiên có một điểm bất hợp lý là cả phiên bản 2.2 hay 3.2 đều sử dụng chìa khoá cơ, không có nút bấm start/ stop và Smart Key, một thiếu sót lớn.
Màn hình hiển thị khá phong phú, ở giữa là đồng hồ tốc độ, bên trái hiển thị hệ thống nghe nhạc, bên phải hiển thị nhiều thông tin về xe như tốc độ, nhiên liệu, và các thông tin khác.
Điều bất ngờ là cả hai phiên bản 2.2 và 3.2 đều được trang bị Cruise Control cũng như bộ giới hạn tốc độ, rất hữu ích nếu sử dụng tại Việt Nam.
Một số thông tin khác :
Bên dưới nắp capô của Ford Everest 2015 là nơi trú ngụ của 2 loại động cơ diesel khác nhau. Đầu tiên là động cơ diesel Duratorq TDCi, 5 xi-lanh, dung tích 3,2 lít với công suất tối đa 197 mã lực và mô-men xoắn cực đại 470 Nm. Thứ hai là động cơ diesel Duratorq TDCi, 4 xi-lanh, dung tích 2,2 lít, sản sinh công suất tối đa 158 mã lực và mô-men xoắn cực đại 385 Nm. Trong đó, động cơ 3,2 lít đã được cải tiến hệ thống tuần hoàn khí thải để giảm mức nhiên liệu tiêu thụ. Cả hai động cơ đều kết hợp với hộp số tự động hoặc sàn 6 cấp.
Ford Everest 2015 sẽ được trang bị hệ dẫn động cầu sau hoặc 4 bánh. Với phiên bản dẫn động 4 bánh, Ford Everest thế hệ mới sẽ có thêm công nghệ chuyển đổi mô-men xoắn chủ động Torque on Demand và hệ thống kiểm soát địa hình Terrain Management System. Đây là hệ thống đi kèm các chế độ lái khác nhau, bao gồm Normal (thông thường), Sand (đường cát), Snow/Gravel/Grass (đường tuyết/đường nhựa/cỏ) và Rocky (đường đá).
Terrain Management System sẽ thay đổi tốc độ phản ứng bướm ga, hộp số, hệ dẫn động 4 bánh và điều chỉnh lực bám sao cho phù hợp với địa hình. Ngoài ra, Ford Everest thế hệ mới còn có khoảng sáng gầm 225 mm lớn nhất phân khúc và khả năng lội nước sâu 800 mm tương tự Ranger 2015.
Trước mắt là thế, em sẽ sớm có bài trải nghiệm 2 dòng động cơ này trên Ford Everest, ngay trên đất Thái, mời các bán đón xem.