Đến nay đã hơn 10 năm kể từ khi Thaco phân phối Sorento thế hệ thứ hai. Sắp tới Thaco sẽ nâng cấp cho Sorento bằng một thế hệ mới, tuy nhiên nhiều khả năng đây là Sorento thế hệ thứ 3 chứ không phải là thế hệ thứ 4 hoàn toàn mới sửa được ra mắt toàn cầu.
Được biết, Kia Sorento thế hệ mới cùng với mẫu CUV hạng B Seltos có thể sẽ được Thaco giới thiệu tại Việt Nam vào quý III năm nay. Trong đó, Sorento chính là dòng xe được quan tâm nhiều nhất vì phiên bản Sorento đang bán hiện tại đã quá cũ.
Mặc dù Sorento thế hệ thứ 3 còn khá mới mẽ ở Việt Nam, nhưng nó đã được giới thiệu trên thế giới từ năm 2014.
Sorento thế hệ thứ 3 đã chuyển sang sử dụng chung một nền tảng khung gầm với mẫu MPV 7 chỗ Kia Carnival/Sedona, nhờ đó cải thiện về kích thước tăng 95mm chiều dài cơ sở so với thế hệ trước đạt mức 2.780mm, đi cùng với (DxRxC) lần lượt: 4.800 x 1.890 x 1.685mm.
Kia Sorento thế hệ thứ 3 có thiết kế ngoại thất mềm mại, phần đầu xe được trang bị cụm đèn pha 3 bóng LED nối liền với cụm lưới tản nhiệt cỡ lớn nổi bật, trang bị cụm đèn sương mù LED.
So với thế hệ thứ 2, Sorento thế hệ thứ 3 đã được thay đổi nội thất. Xe được trang bị màn hình 7 inch tiêu chuẩn hoặc 8 inch ở phiên bản cao cấp, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto, âm thanh Bose hoặc Harman Kardon QuantumLogic, điều hoà tự động 2 vùng độc lập, phanh tay điện tử, cửa sổ trời toàn cảnh, cốp điện.
Đồng hồ hỗ trợ lái analog + màn hình LCD 3.5”
Phiên bản bán ra tại Philippines dùng màn hình cảm ứng 5” AM/FM Radio, CD, MP3, kết nối Aux-in & USB/ iPod Ready, Bluetooth và 06 loa
Tại Philippines, Kia Sorento bán ra duy nhất phiên bản máy dầu 2.2L + hộp số tự động 8 cấp
Về động cơ, “Sò” thế hệ thứ 3 được cung cấp rất nhiều phiên bản động cơ cho nhiều thị trường khác nhau như: Xăng (V6 3.3L, I4 2.4L và Dầu (2.2L và 2.4L), đi kèm với hộp số sàn và tự động 6 và 8 cấp.
Hiện chưa rõ THACO sẽ trang bị động cơ nào cho Sorento thế hệ thứ 3 tại Việt Nam, rất có thể là động cơ xăng 4cyl 2.4L cho công suất khoảng 185 mã lực sử dụng kết hợp với hộp số tự động 6 cấp, và động cơ dầu 4cyl (I4) dung tích 2.2L CRDi E-VGT khoảng 197 mã lực + 441Nm sử dụng kết hợp với hộp số tự động 8 cấp.
Phiên bản máy xăng V6 3.3L ~290 mã lực như Sorento ở thị trường Bắc Mỹ sẽ khó có khả năng về Việt Nam.
Việc Sorento “dậm chân tại chỗ” trong nhiều năm qua đã khiến nhiều khách hàng quay lưng với Sorento để chuyển sang chọn các mẫu xe khác trong phân khúc CUV 5/5+2 chỗ như Hyundai SantaFe hay Honda CR-V.