RE: XEM XE SANTAFE Ở NGUYỄN TRI PHƯƠNG
Bác Thanhden nói có lý, vậy mà bộ tài chính không biết mới lạ.
+Gía thực mua linh kiện rẻ hơn xe nguyên chiếc là chắc chắn, cộng với một số mua trong nước gía càn rẻ hơn
+Thuế Linh kiện rẻ trung bình 22% thì nhà nước không thu đuợc tiền nhiều từ thuế
+Gía nhân công Vêệt nam rẻ hơn Mỹ / Nhật ít nhất 10 lần
+Chỉ lắp ráp đơn thuần, nên cũng chẳng chuyển giao đuợc công nghệ gì
+Xe lắp cho Việt nam chỉ bán đuợc ở VN, chứ không đủ tiêu chuẩn xuất khẩu , và sản xuất cũng không đủ dùng
Thế thì mục đích duy trì cho các liên doanh ở VN có lợi gì cho chính phủ và người tiêu dùng.
Ví dụ cũng theo công thức trên, khi hạ thuế nhập khẩu nguyên chíêc xúông cho Cam 3.5 nhập từ Mỹ chỉ cần 50% thì giá thành như sau:
(25K+1K) x 1.5 x 1.5 x 1.1 = 64.35k ( bao gồm VAT) ( thực tế rẻ hơn do mua nhiều sẽ được giảm giá bán)
+Rẻ hơn giá trong nước
+Tiêu chuẩn xe là của Mỹ
+Nhà nước thu thuế đuợc nhiều hơn
Đây là bài toán bất cứ ai làm xuất nhập khẩu, hay quan tâm đến đều co thể biết được và thực sự mới là ích nước lợi nhà, mua bao nhiêu cũng có, chứ không phải xếp hàng, lót tay rất vớ vẩn như hiện tại.
Suy cho cùng, nếu xe làm ra không để xuất khẩu (vì không đủ tiêu chuẩn), mà giá lại vô lý thì có thể dẹp luôn nhà máy là đuợc để nhập khẩu nguyên chiếc cho người tiêu dùng được nhờ, và lúc đó nhà nước cũng thu nhiều tiền hơn, đuợng nhiên nếu nhà làm chính sách và tư vấn thực sự quan tâm đến lợi ích quốc gia, còn vì điều gì khách thì bó tay.
Bác Thanhden nói có lý, vậy mà bộ tài chính không biết mới lạ.
+Gía thực mua linh kiện rẻ hơn xe nguyên chiếc là chắc chắn, cộng với một số mua trong nước gía càn rẻ hơn
+Thuế Linh kiện rẻ trung bình 22% thì nhà nước không thu đuợc tiền nhiều từ thuế
+Gía nhân công Vêệt nam rẻ hơn Mỹ / Nhật ít nhất 10 lần
+Chỉ lắp ráp đơn thuần, nên cũng chẳng chuyển giao đuợc công nghệ gì
+Xe lắp cho Việt nam chỉ bán đuợc ở VN, chứ không đủ tiêu chuẩn xuất khẩu , và sản xuất cũng không đủ dùng
Thế thì mục đích duy trì cho các liên doanh ở VN có lợi gì cho chính phủ và người tiêu dùng.
Ví dụ cũng theo công thức trên, khi hạ thuế nhập khẩu nguyên chíêc xúông cho Cam 3.5 nhập từ Mỹ chỉ cần 50% thì giá thành như sau:
(25K+1K) x 1.5 x 1.5 x 1.1 = 64.35k ( bao gồm VAT) ( thực tế rẻ hơn do mua nhiều sẽ được giảm giá bán)
+Rẻ hơn giá trong nước
+Tiêu chuẩn xe là của Mỹ
+Nhà nước thu thuế đuợc nhiều hơn
Đây là bài toán bất cứ ai làm xuất nhập khẩu, hay quan tâm đến đều co thể biết được và thực sự mới là ích nước lợi nhà, mua bao nhiêu cũng có, chứ không phải xếp hàng, lót tay rất vớ vẩn như hiện tại.
Suy cho cùng, nếu xe làm ra không để xuất khẩu (vì không đủ tiêu chuẩn), mà giá lại vô lý thì có thể dẹp luôn nhà máy là đuợc để nhập khẩu nguyên chiếc cho người tiêu dùng được nhờ, và lúc đó nhà nước cũng thu nhiều tiền hơn, đuợng nhiên nếu nhà làm chính sách và tư vấn thực sự quan tâm đến lợi ích quốc gia, còn vì điều gì khách thì bó tay.