Nên nghiêng cứu cho vượt những đoạn đường thẳng và tầm nhìn thoáng, lắp hệ thống cân cho bớt những xe quá tải rùa bò là đỡ rất nhiều
- Tags
- cao tốc giao thông
Có làm có nghiệm thu có cải tiến, có cố gắng mà anh em kêu ca gì. Sai đâu mình sửa đó chứ có rút dây kinh nghiệm như trước kia đâu mà anh em than.
Cái lane khẩn cấp trong nhỏ, cho chạy ở trọng, rồi mấy ông chạy vượt trong còn tiềm ẩn tai nạn nhiều hơn., mà điển hình là vụ tai nạn của xe 7 chỗ, vượt trong đó. Từ đầu khi khai thác cao tốc này, nếu lane trong đủ tiêu chuẩn thì đã cho chạy rồi. Bây giờ chữa cháy kiểu này, không khéo lửa lại cháy to.Cục Đường bộ Việt Nam đề nghị điều chỉnh vạch sơn giữa lề đường với làn xe chạy để tăng năng lực khai thác trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn.
Cục Đường bộ Việt Nam vừa kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải một số giải pháp nâng cao an toàn giao thông trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn từ Quảng Trị đến Thừa Thiên Huế.
Với hiện trạng cao tốc Cam Lộ - La Sơn phân kỳ đầu tư, giai đoạn 1 đang bố trí hai làn xe với nền đường rộng 12 m. Trong đó, mặt đường xe chạy 7 m (mỗi chiều một làn xe); lề gia cố (lề đường) hai bên rộng 2 m, có kết cấu như mặt đường xe cơ giới; lề đất mỗi bên rộng 1 m. Làn xe chạy được phân cách với lề gia cố bằng vạch sơn nét liền nên ảnh hưởng đến lưu thông của dòng phương tiện.
Vì vậy, Cục Đường bộ Việt Nam đề nghị điều chỉnh vạch sơn phân làn giữa lề gia cố với làn đường xe chạy, từ nét liền thành nét đứt, để cho phép phương tiện đi vào lề gia cố khi cần tránh vượt, tăng hiệu quả lưu thông.
View attachment 3106979
Cao tốc Cam Lộ - La Sơn có nhiều đoạn hai làn xe, có lề đường 2 m, không có làn dừng khẩn cấp. Ảnh: Võ Thạnh.
Về đề xuất của một số chuyên gia thay vạch sơn nét liền giữa đường hai làn xe bằng nét đứt tại các đoạn tầm nhìn thoáng, đại diện Cục Đường bộ Việt Nam cho biết phải khảo sát tại từng vị trí mới đưa ra phương án điều chỉnh.
Cao tốc Cam Lộ - La Sơn hiện nay chưa đạt tiêu chuẩn cao tốc do thiếu dải phân cách giữa, thiếu làn dừng khẩn cấp. Các chuyên gia giao thông cho rằng, hạ tầng hạn chế nên tuyến cao tốc cần được tổ chức giao thông hiệu quả để đảm bảo an toàn.
PGS.TS Vũ Hoài Nam, Đại học Xây dựng Hà Nội, cho rằng đường có vạch liền cấm vượt ở giữa làm giảm năng lực thông hành, chỉ đạt khoảng 60%. Cấm vượt trong đoạn đường dài gây ức chế cho người lái khi phải đi tốc độ thấp, nhất là đi sau xe tải tốc độ khoảng 50 km/h, không thể vượt trong khi làn đối diện vắng xe.
Theo TS Nam, vạch liền cấm vượt chỉ nên áp dụng tại đèo dốc, đường cong để hạn chế xe vượt thiếu an toàn. Tại đoạn đường thoáng, có tầm nhìn tốt, nhà chức trách cần bố trí vạch nét đứt để xe sau có thể vượt xe trước.
View attachment 3106983
Lực lượng chức năng tăng cường xử lý vi phạm giao thông trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn. Ảnh: Võ Thạnh
Ngày 25/2, Cục CSGT cho biết tuần qua đã lập 33 biên bản, phạt tiền 171 triệu đồng, tước 31 bằng lái của tài xế vi phạm giao thông trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn. Rà soát trên mạng xã hội và hình ảnh vi phạm do người dân cung cấp, cơ quan chức năng đã tổng hợp, gửi phạt nguội 12 trường hợp.
Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 4 đã tăng cường xử lý các trường hợp phóng nhanh, vượt ẩu và hành vi gây mất an toàn trên cao tốc. Cán bộ chiến sĩ mặc thường phục kết hợp xe công vụ di chuyển trên tuyến tuần tra và đứng tại các điểm để ghi nhận. Sau đó, thông tin được báo cho các chốt liền kề lập biên bản hoặc gửi thông báo phạt nguội đối với hành vi trên.
Cao tốc Cam Lộ - La Sơn dài 98,3 km, nối Quảng Trị với Thừa Thiên Huế, được khánh thành ngày 31/12/2022. Đây là một trong 5 tuyến cao tốc trên cả nước hiện có hai làn xe, mặt cắt ngang 12 m, chỉ một số đoạn vượt rộng 23 m, bốn làn xe. Tuyến đường đang trong quá trình hoàn thiện thủ tục để mở rộng lên 4 làn.
Sau vụ tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn ngày 18/2 làm 3 người tử vong, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng đã giao Cục Đường bộ Việt Nam chủ trì cùng với Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh khẩn trương kiểm tra, rà soát toàn bộ tuyến đường; khắc phục ngay những bất cập cập để đảm bảo an toàn cho phương tiện lưu thông.
Theo VNExpress>>>> Xem thêm:
Các bác thấy sao ạ?
Chỉ cần thay vạch liền thành vạch đứt là xong. Đường này hiện tại chỉ tương đương đường quốc lộ cấp 4 đồng bằng, trong khi đường quốc lộ có cả xe máy, xe đạp, thậm chí cả gà vịt trâu bò lợn gà nhưng xe ô tô vẫn được đi 80km/h và vẫn được vượt nhau, hà cớ gì đường này chỉ có mình ô tô mà lại không được vượt nhau trên ở 90% quãng đường?
Tại sao Túy Loan - La sơn đường cũng như thế nhưng vạch rời gần như toàn tuyến còn La Sơn - Cam Lộ lại vạch liền.
Có lẽ người ta tránh tình trạng đối đầu như trên quốc lộ nên không cho vượt ở làn ngược chiều.Chỉ cần thay vạch liền thành vạch đứt là xong. Đường này hiện tại chỉ tương đương đường quốc lộ cấp 4 đồng bằng, trong khi đường quốc lộ có cả xe máy, xe đạp, thậm chí cả gà vịt trâu bò lợn gà nhưng xe ô tô vẫn được đi 80km/h và vẫn được vượt nhau, hà cớ gì đường này chỉ có mình ô tô mà lại không được vượt nhau trên ở 90% quãng đường?
Quy chuẩn kỹ thuật làm ra để làm gì !?Thói quen tự tạo ra vấn đề rồi tự đi tìm giải pháp
Để xé bỏ !!
Chiên viên Bộ GTVT chia sẻ
Cái thói đẽo cày giữa đường của người Việt, tới TK21 vẫn chưa bỏ được .