Hạng B2
28/7/14
166
108
43
Trái Đất
Riêng Focus có mấy cái dỡ, nội thất chật nhất phân khúc C, ngoại thất thì nhiều người chê (mình thì ko chê ngoại hình em nó đâu) và cái cuối cùng là giá cao quá. 3 cái nhược điểm trên nếu khắc phục đi được 2 cái thì em nó lên đời. Nhưng mà Ford chắc ko cần bán nhiều focus đâu, ranger đang trên đỉnh bảng mà
 
Hạng C
16/9/14
790
501
63
45
thị hiếu VN 1 phần do quảng cáo và các bài PR, review. thời điểm truớc khi mới ra cho tới lúc ra, thương hiệu Maz3 phủ sóng hầu như các mặt trận phân khúc C, cộng thiết kế kodo mới trong tầm giá hạng C lúc đó.
Nhớ lại thời Civic chục năm trước lúc mới ra cũng vậy, quảng cáo và pr rất nhiều nên doanh số được 1 mớ, vẫn là phọc đẹp trong tầm giá lúc bấy giờ, đối tượng là người trẻ từ 25 đến 40, trẻ thì quan trọng nhất là phọc có xìpo là bắt mắt, option là phụ vì nó chi tiết và râu ria, tìm hiểu sau.
 
Hạng B2
5/1/15
483
425
63
40
Focus ế quá giảm luôn 120tr kìa. Mức giảm khủng nhất từ trước đến nay
Em éo hiểu thằng ford việt nam chắc tập trung bán ranger lãi quá nên focus làm chim mồi hay sao ấy. Xe quái nào ra từ focus,fiesta đều set giá thật cao xong lại tung chiêu khuyến mãi( mà khuyến mãi thì khách nào ép thì xuống nhiều, khách im thì xuống ít). Sao ko set giá tốt luôn để khách chọn. Khách hàng khi mua xe họ nhìn giá niêm yết, nếu thấy chênh quá cao họ loại ra từ đầu và chuyển qua các hãng khác giá tốt ngay. Họ đâu rảnh đi deal khuyến mãi vơis ford( vì nghĩ đéo biết mình deal km đủ tốt chưa).
 
Aon
Hạng B1
16/11/15
65
61
18
33
Bệnh của mấy ông Ford là kỳ vọng quá cao vào sản phẩm, so sánh options và tính năng vận hành với các đối thủ xong tự sướng, đẩy giá cao chót vót. Đây ko phải Tây, đây là VN, mà VN xe k cần quá an toàn, nó cần đẹp từ ngoài vào trong như M3 hoặc thương hiệu tốt và rộng rãi như Toy. Ở bển, cái xe nó là phương tiện cá nhân, ngồi hàng ghế đầu là chính nên ghế sau hẹp cũng k ai quan tâm, chúng nó còn toàn mua coupe đi cho đẹp. Ở VN thì cái xe là phương tiện cho cả gia đình, ghế sau chật là chết. Focus k biết thân biết phận thì ngắc ngoải thôi.