Tập Lái
24/3/21
4
0
1
35
Xin các bác chỉ giúp nơi bảo bảo dưỡng uy tín cho Spark
*Ảnh minh họa


Em chào các cụ. Tình hình vợ e mới sinh con nên e mới gom góp mua được con spark 2009 1.0
Tình hình xe e mới làm máy. Máy khá nóng. Đi tầm 10km trở lên là bị nhỏ nước ở gần bánh bên lơ. Bị nhỏ nhớt ở bụng máy. Em đổ 300k mà đi được gần 150km.

Kính tế cũng không khá giả gì nên e mạo muội hỏi các cụ địa chỉ uy tín để e làm lại xe cho ngon hẳn. Chứ cứ để vầy chạy 100km liền chắc xe hết nước.

Cảm ơn các cụ
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
29/10/16
12.194
25.730
113
Pháp
Em chào các cụ. Tình hình vợ e mới sinh con nên e mới gom góp mua được con spark 2009 1.0
Tình hình xe e mới làm máy. Máy khá nóng. Đi tầm 10km trở lên là bị nhỏ nước ở gần bánh bên lơ. Bị nhỏ nhớt ở bụng máy. Em đổ 300k mà đi được gần 150km.
Kính tế cũng không khá giả gì nên e mạo muội hỏi các cụ địa chỉ uy tín để e làm lại xe cho ngon hẳn. Chứ cứ để vầy chạy 100km liền chắc xe hết nước. Cảm ơn các cụ

Bạn có thể nói cụ thể
1 - nó nhỏ nước nhưng bạn có bị hụt nước hay không
2 - 300K là bao nhiêu lít xăng ?
3 - Nhớt chãy có nhiều không ?
4 - cây số
5 - tôi không biết spark là xe gì, bạn có thể cho biết (vì tôi không rành về xe bên VN)

thôi tạm trong thời gian đầu

1-trước khi đi (máy còn lạnh) bạn cứ châm nước vào cho đầy, nhớ tuyệt đối không châm khi máy nóng, đừng quá mà tràn ra khó đoán bệnh
2-trong trường hợp kim lên quá cao thì ngừng ngay xe lại, đừng đổ thêm nước, đợi máy thật nguội rồi mới châm vào, và xem nước có bị sôi không
3 - bạn có kiểm tra nhớt không , nếu có và khoảng bao nhiêu thời gian và dung lượng.
4 - Khói có ra màu gì ? (nếu có) và có mùi khét hay mùi xăng (nóng và lạnh)
5 -Bạn chạy trên cao tốc hay đường bình thường, có kẹt xe không ?
6- khi máy nóng (lạnh) thì có êm hay không ? dể đề
7-nếu ngày nào đó bạn không chạy, sáng sớm mở nắp nhớt ra xem nó có lạ (như cà fê sửa, có các cặn như xác ca fê)
8 - khi về nhà, lót tấm giấy báo xem nhớt từ đâu nhỏ xuống (nếu xe không có bửng che thì dể tìm hơn)
...............................

Bạn có thể cho biết trên diển đàn, nhiều khi các bạn khác có ý kiến hay hơn

Vậy khi làm máy thì thợ làm gì rồi ? cái nầy khá quang trọng và từ đó hay là sau nầy mới bị

Hy vọng :
- mấy cái ống cao su lâu này bị nứt hay mục, hay những chổ nối
- hy vọng là chỉ nhỏ nhớt joint (không nặng lắm, chổ ốc thay nhớt) với khói bình thường

Thôi xe cũ thì cố làm sao để chạy làm chân chứ không như xe mới được,

Thân !
 
Tập Lái
24/3/21
4
0
1
35
Cảm ơn bác đã trả lời e ạ. Xe e của hangz Chevrolet. Để xe yên 1 chỗ thì nhớt và nước không bị xì. Nhưng khi chạy tầm 10km thì bắt đầu có tình trạng chị chảy nước mát. Em chạy tầm 40km thì bị hụt 0.5l nước. Nhớt thì bị nhỏ giọt. Mỗi lần đậu xe đều bị nhỏ tầm hơn chục giọt. Em kiểm tra trong nhớt màu vẫn bình thường. Khi đạp ga thì bị tình trạng ra nhẹ khói trắng. Bữa e mua xe thì thợ mới thấy 4 bộ bạc và phốt supap
 
Hạng F
29/10/16
12.194
25.730
113
Pháp
Bạn vẩn chưa cho biết đầy đủ lắm . Nếu như nước thì xem lúc xe nóng có bị sôi không, nếu không thì check qua máy bộ thử như dưới (garage), hay là joint bơm nước, nói chung cũng khó biết vì khi máy nóng nước sẽ bốc hơi , khó tìm, hoặc giả sử van hằng nhiệt (lúc máy nóng xem các ống có cứng, ống nóng đều hay có cái lạnh cái nóng, quạt có quay không ...)
61sXBm7Q9TL._AC_SL1000_.jpg

Còn nhớt thì phải xem có hụt (xì phần máy) , không thì xem phần nhớt hộp số (joint spi), bù lon xả nhớt máy (joint)
Xem kỹ (phần cardan nối vào hộp số), hay joint nắp máy (joint culbuteur)
Còn phần máy (động cơ theo bạn tả) là tạm gọi là OK .
Ngoài ra còn dây cam, accessory, bơm nước poulie, bạc đạn bạn có thay hay kiểm tra chưa ?

Nếu hao nhớt nhiều thì coi chừng, còn hao nước như bạn tả thì quá nhiều

Tiện bạn cho biết là máy 1.0 hay 1.2. Có thể bạn tự tìm được và tự sửa nếu có đồ nghề

Nếu được thì bạn thử rửa sạch máy từ đó mới biết chổ nào chảy nhớt nước . Thân bạn
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Tin7117
Tập Lái
24/3/21
4
0
1
35
Cảm ơn các bác. E đã phát hiện ra 1 máy bị chết bu-gi. E đã thay 4 bu-gi mới. Thì xe lại không bị hao nước nữa. Nhớt cũng không còn bị rỉ nữa. Xăng cũng đỡ hao hơn được xíu nhưng vẫn bị oà ga. Mang ra gara gần nhà thợ phán hư bướm ga phải thay nguyên bộ hết 5 triệu. Xe của e là spark 2009 1.0 em cũng có xíu kiến thức về FI nên các bác có thể giúp em thông số điện trở và điện áp chuẩn của cảm biến khí nạp. Cảm biến bướm ga và motor không tải đựpc không ạ. Em cảm ơn các bác rất nhiều
 
Tập Lái
23/12/17
8
4
3
31
A qua GARA LÝ HẢI 97/13 Kinh Dương Vương Q6
Bảo dưỡng, Đồng Sơn giá hợp lý, nhanh chóng
alo Nhật 0977514418
 
  • Like
Reactions: handobang
Hạng F
29/10/16
12.194
25.730
113
Pháp
Em thú thật là không biết tại sao chết 1 bougie sau khi thay lại không còn hao nước ?
 
Tập Lái
24/3/21
4
0
1
35
Chẳng hiểu sao lại hết hao nước luôn. Nhưng chạy từ sài gòn về đồng nai không còn hào tí nước nào nữa. Gara nói hư họng gà nên bị oà ga và hào xăng thay hết 5triệu.
 
Hạng C
5/4/12
887
2.864
93
Ho Chi Minh
Chắc giá tốt lắm anh ấy mới quất con này. Em nghĩ anh phải chăm nó không thua gì chăm đứa bé mới sinh của vc anh. Em cũng hóng kinh nghiệm sửa chữa phòng cho con xe cỏ của em.