Nếu cái hộc này đúng của Su Wagon thì bác xù khỏe re rồi, có thể tháo ra được đấy.SUV7Seats nói:Em mới chụp mấy tấm hình hộc đĩa, bác Xù xem cách bắt của nó để tháo cho dể nhé:
Sơ đồ hướng dẫn có 2 đường để nối đến loa, một đường tín hiệu ra giắc bông sen ra ampli (nếu có sử dụng ampli rời thì lấy tín hiệu ở đây). Đường còn lại ra thẳng loa xe (đường này sử dụng công suất khuếch đại của DVD):
Nếu có sử dụng ampli rời thì lấy tín hiệu ở đây:
Nếu không sử dụng ampli rời thì lấy tín hiệu ở đây ra thẳng loa:
Theo sơ đồ này thì tách ra làm hai như sau:
Dây vàng nối đến battery B+, dây đỏ nối ACC, dây đen nối mát -, dây xanh (Blue) cấp tín hiệu kích ăng-ten điện (nếu có, xe xài ăng-ten kéo tay hay ăng-ten chết thì bỏ dây này), dây xanh sọc trắng (Blue/White) nối ra giắc thắng tay: khi kéo thắng tay mới cho xem hình, nếu muốn xem khi xe đang chạy thì nối GND cho nó. Dây màu hồng (Pink) cấp nguồn kích cho loa Sub (chỉ kích, không cấp nguồn chính B+)
Phần dây đến steering wheel control là option tuỳ chọn thêm cho các xe có núm chỉnh âm thanh tích hợp trên vô lăng.
Chúc bác thành công!
Nếu có sử dụng ampli rời thì lấy tín hiệu ở đây:
Nếu không sử dụng ampli rời thì lấy tín hiệu ở đây ra thẳng loa:
Theo sơ đồ này thì tách ra làm hai như sau:
Dây vàng nối đến battery B+, dây đỏ nối ACC, dây đen nối mát -, dây xanh (Blue) cấp tín hiệu kích ăng-ten điện (nếu có, xe xài ăng-ten kéo tay hay ăng-ten chết thì bỏ dây này), dây xanh sọc trắng (Blue/White) nối ra giắc thắng tay: khi kéo thắng tay mới cho xem hình, nếu muốn xem khi xe đang chạy thì nối GND cho nó. Dây màu hồng (Pink) cấp nguồn kích cho loa Sub (chỉ kích, không cấp nguồn chính B+)
Phần dây đến steering wheel control là option tuỳ chọn thêm cho các xe có núm chỉnh âm thanh tích hợp trên vô lăng.
Chúc bác thành công!
Last edited by a moderator:
Cám ơn bác 7SEAT . Bác hướng dẫn quá rõ ràng - Như vậy là "Không có việc gì khó..."
Sáng nay phải phục vụ F1, bây giờ mới xuống cái xe mới làm được, chiều nay xong sẽ post hình khoe kết quả tự sướng này
Sáng nay phải phục vụ F1, bây giờ mới xuống cái xe mới làm được, chiều nay xong sẽ post hình khoe kết quả tự sướng này
Xin làm mấy tấm hình cho vui vui cửa nhà
Trước hết với tay nghề amateur chưa làm hạng mục này bao giờ, với tiêu chí là nghĩ sao làm vậy, trong quá trình thực hiện có gì sai sót xin các cao nhân chỉ bảo tiếp để em học hỏi, xin cám ơn ạh
- Tháo 2 con vít này ra:
Tiếp theo tháo dây kéo bướm gió:
Sau một lúc nghiên cứu tỉ mỉ cũng lôi được cái CD ra khỏi ổ chứa:
Tháo cái giá treo đầu đĩa CD và với phần nhựa như thế này thì phải cắt thôi:
Mặt chiếu đứng:
Và khi hạ cái mặt dưỡng CD xuống thì ôi thôi rồi 1 mớ dây điện lùng nha lùng nhằng, choáng ngợp quá đi thôi:
Cận cảnh thêm một tí:
Một số dây có bảng tên ký hiệu rõ ràng: oh very good
Nhưng có một số ký hiệu dây em chẳng biết nó là cái gì và được nối ra dây điện đen đỏ và đen đen và đi vào một đống lùng nhùng ở dưới chân tài xế hic hic hic
Và vô tình có một đầu dây trong cái rack nó bị rớt ra, và em cũng chẳng biết nó ở vị trí nào
Và quá may mắn cho em, hình như bác Tư 4runner có thần giao cách cảm trước đó vài ngày đã cho em một sơ đồ vô cùng quý, cám ơn bác Tư rất nhiều:
http://www.otosaigon.com/...%ADn-m4773486-p55.aspx
Tiếp theo em cũng bắt chước làm các bảng tên cho các sợi dây lùng nha lùng nhằng kia:
Chữ với nghĩa, nhớ lại hồi xưa thầy cô của em viết chữ rất đẹp cũng mong sao học trò chữ cũng đẹp như vậy.... Hic em giờ đây cầm cây viết lia mấy cái chữ xem cũng không nên thân
Trở lại chuyên môn chính, em bắt đầu lần từng cặp dây một và cũng có bốc điện thoại tám chiện với bác Tư, rồi xong em đã xác định từng bước một từng bước một...
Và một cặp dây đã được xác định danh tánh:
Tiếp theo cặp thứ hai:
Đến cặp thứ 3, tại đây em phát hiện ra một điểm nhỏ nhưng cũng thú vị như thế này:
Một tí cận cảnh nữa và đố các bác đó là cái gì:
Dạ! đó là băng keo nano bắt đầu lão hóa, nhiều khi một chuyện nhỏ nhất chẳng ai để ý mà đó chính là nguyên nhân dẫn đến một một kết quả vô cùng tai hại, và đây cũng chính là việc đau đầu mà Bộ Khoa học, Bộ Giao thông... đang cố tìm ra .....???? Em không tiện nêu ra ở đây.
Tiếp theo, mối nối không được ưng cái ý lắm:
Như thế, mọi việc xem như đã xong.... em đã xác định được dây B+, ACC, Mass, 8 dây ra 4 đầu loa , dây ăng ten..
Tại phần DVD2DIN kia bác 7SEAT đã hướng dẫn quá rõ, em chỉ việc nhập vào là xong.... quá dễ phải không các bác, tuy nhiên em còn thắc mắc cái sợi dây điện này không biết là cái dây gì vì nó không có điện ngay cả mở ACC, hay là dây mát, xin bác Tư xem dùm cho em:
Công việc đang thuận lợi, em lại nhận mệnh lệnh phải làm một công việc vô cùng cấp bách, nên phải dừng việc tự sướng này ở đây, hẹn sẽ lên hình và kết quả vào ngày mai, báo cáo mệnh lện ở đây ợ:
Trước hết với tay nghề amateur chưa làm hạng mục này bao giờ, với tiêu chí là nghĩ sao làm vậy, trong quá trình thực hiện có gì sai sót xin các cao nhân chỉ bảo tiếp để em học hỏi, xin cám ơn ạh
- Tháo 2 con vít này ra:
Tiếp theo tháo dây kéo bướm gió:
Sau một lúc nghiên cứu tỉ mỉ cũng lôi được cái CD ra khỏi ổ chứa:
Tháo cái giá treo đầu đĩa CD và với phần nhựa như thế này thì phải cắt thôi:
Mặt chiếu đứng:
Và khi hạ cái mặt dưỡng CD xuống thì ôi thôi rồi 1 mớ dây điện lùng nha lùng nhằng, choáng ngợp quá đi thôi:
Cận cảnh thêm một tí:
Một số dây có bảng tên ký hiệu rõ ràng: oh very good
Nhưng có một số ký hiệu dây em chẳng biết nó là cái gì và được nối ra dây điện đen đỏ và đen đen và đi vào một đống lùng nhùng ở dưới chân tài xế hic hic hic
Và vô tình có một đầu dây trong cái rack nó bị rớt ra, và em cũng chẳng biết nó ở vị trí nào
Và quá may mắn cho em, hình như bác Tư 4runner có thần giao cách cảm trước đó vài ngày đã cho em một sơ đồ vô cùng quý, cám ơn bác Tư rất nhiều:
http://www.otosaigon.com/...%ADn-m4773486-p55.aspx
Tiếp theo em cũng bắt chước làm các bảng tên cho các sợi dây lùng nha lùng nhằng kia:
Chữ với nghĩa, nhớ lại hồi xưa thầy cô của em viết chữ rất đẹp cũng mong sao học trò chữ cũng đẹp như vậy.... Hic em giờ đây cầm cây viết lia mấy cái chữ xem cũng không nên thân
Trở lại chuyên môn chính, em bắt đầu lần từng cặp dây một và cũng có bốc điện thoại tám chiện với bác Tư, rồi xong em đã xác định từng bước một từng bước một...
Và một cặp dây đã được xác định danh tánh:
Tiếp theo cặp thứ hai:
Đến cặp thứ 3, tại đây em phát hiện ra một điểm nhỏ nhưng cũng thú vị như thế này:
Một tí cận cảnh nữa và đố các bác đó là cái gì:
Dạ! đó là băng keo nano bắt đầu lão hóa, nhiều khi một chuyện nhỏ nhất chẳng ai để ý mà đó chính là nguyên nhân dẫn đến một một kết quả vô cùng tai hại, và đây cũng chính là việc đau đầu mà Bộ Khoa học, Bộ Giao thông... đang cố tìm ra .....???? Em không tiện nêu ra ở đây.
Tiếp theo, mối nối không được ưng cái ý lắm:
Như thế, mọi việc xem như đã xong.... em đã xác định được dây B+, ACC, Mass, 8 dây ra 4 đầu loa , dây ăng ten..
Tại phần DVD2DIN kia bác 7SEAT đã hướng dẫn quá rõ, em chỉ việc nhập vào là xong.... quá dễ phải không các bác, tuy nhiên em còn thắc mắc cái sợi dây điện này không biết là cái dây gì vì nó không có điện ngay cả mở ACC, hay là dây mát, xin bác Tư xem dùm cho em:
Công việc đang thuận lợi, em lại nhận mệnh lệnh phải làm một công việc vô cùng cấp bách, nên phải dừng việc tự sướng này ở đây, hẹn sẽ lên hình và kết quả vào ngày mai, báo cáo mệnh lện ở đây ợ:
Cám ơn bác Tư , như vậy dây này sẽ nối đến dây màu hồng phải không bác:4runner nói:Dây này là dây kích nguồn cho thiết bị ngoại vi như loa sub , màn hình ngoài và anten điện ( nếu có ) . Về logic nó chỉ có điện áp +12 vôn khi bật điện đầu CD để kích hoạt ngoại vi ( dòng rất bé ) , khi tắt thì nó =0 v , tắt luôn các ngoại vi kết nối .
@Choixongxu : bác nói không sai tí nào
.Em sẽ hướng dẫn bác làm mạch điều khiển trên vô lăng như đã từng hướng dẫn bác Hai Nguyen ( nếu bác thích )
Last edited by a moderator:
4runner nói:@Choixongxu : bác nói không sai tí nào.Em sẽ hướng dẫn bác làm mạch điều khiển trên vô lăng như đã từng hướng dẫn bác Hai Nguyen ( nếu bác thích )
oh yeah
Tiếp tục, lôi được cái rack dây của CD cũ:
Bắt đầu nối dây, tất cả mối nối dây đều được tuân thủ đúng kỹ thuật như sau, với cách nối này hai dây sẽ có diện tích tiếp xúc với nhau là tốt nhất, tại mối nối tiết diện dây không tắng giúp cho dễ dàng đẩy ống gel nhiệt vào:
Và thêm 1 chút chì cho đảm bảo:
Sau khi nối dây xong, quy hoạch các đầu dây gon gàng:
Quá đẹp, thích quá đi
Ướm thử vào và test máy:
Thành công rồi, ngon lành cành đào
Và đây, phần này chính là phần thể hiện tất cả những gì khéo tay của em và cũng chiếm thời gian nhiều nhất, gian khổ nhất: Gia công chén bát để đỡ em nó
Xong 1 em
Và kết quả
Phía bên kia:
Lắp vào và cân chỉnh
Hoàn thành:
Quá đẹp:
Navigation (GPS) Vietmap
Radio
DVD:
Hình chụp nghiêng khoe dáng
Mở rộng góc chụp thêm 1 tí:
Vietmap 3D:
Finish.
Bắt đầu nối dây, tất cả mối nối dây đều được tuân thủ đúng kỹ thuật như sau, với cách nối này hai dây sẽ có diện tích tiếp xúc với nhau là tốt nhất, tại mối nối tiết diện dây không tắng giúp cho dễ dàng đẩy ống gel nhiệt vào:
Và thêm 1 chút chì cho đảm bảo:
Sau khi nối dây xong, quy hoạch các đầu dây gon gàng:
Quá đẹp, thích quá đi
Ướm thử vào và test máy:
Thành công rồi, ngon lành cành đào
Và đây, phần này chính là phần thể hiện tất cả những gì khéo tay của em và cũng chiếm thời gian nhiều nhất, gian khổ nhất: Gia công chén bát để đỡ em nó
Xong 1 em
Và kết quả
Phía bên kia:
Lắp vào và cân chỉnh
Hoàn thành:
Quá đẹp:
Navigation (GPS) Vietmap
Radio
DVD:
Hình chụp nghiêng khoe dáng
Mở rộng góc chụp thêm 1 tí:
Vietmap 3D:
Finish.